Hà Giang

Mèo Vạc Khai mạc ngày hội Văn hóa dân tộc Mông và Lễ hội hoa Đào năm 2018

08:32, 22/02/2018

BHG - Tối 21.2, UBND huyện Mèo Vạc đã tổ chức Khai mạc ngày hội Văn hóa dân tộc Mông và Lễ hội hoa Đào năm 2018. Dự Lễ Khai mạc có các đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Hoàng Văn Vịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo 4 huyện trong vùng Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn; lãnh đạo huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) và bà con nhân dân trên địa bàn cùng đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.

2.	Đồng chí Thào Hồng Sơn trao giải Nhất cho thí sinh có phần thi trang phục đẹp nhất trong ngày hội Văn hóa dân tộc Mông và Lễ hội hoa Đào năm 2018 huyện Mèo Vạc.
Đồng chí Thào Hồng Sơn trao giải Nhất cho thí sinh có phần thi trang phục đẹp nhất trong ngày hội Văn hóa dân tộc Mông và Lễ hội hoa Đào năm 2018 huyện Mèo Vạc.

Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông và Lễ hội hoa Đào được UBND huyện Mèo Vạc tổ chức, nhằm bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện nói chung và văn hóa dân tộc Mông nói riêng. Thông qua các hoạt động của ngày hội sẽ giúp quảng bá, giới thiệu những nét đẹp văn hóa truyền thống, phong tục tập quán của đồng bào và phong cảnh thiên nhiên đặc sắc của địa phương đến với du khách trong và ngoài nước. Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc, động viên các tầng lớp nhân dân ra sức thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2018. Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông và Lễ hội hoa Đào năm 2018 sẽ được diễn ra trong 2 ngày 21 – 22.2 (tức ngày 6 - 7 tháng Giêng âm lịch). Đến với ngày hội du khách sẽ được tham quan, trải nghiệm một số hoạt động như: Lễ hội Gầu Tào; ném còn; trình diễn múa Khèn tập thể; dệt vải lanh; tẽ ngô, xay ngô; trình diễn nghệ thuật chế tác Khèn Mông; trình diễn nghệ thuật đan Quẩy tấu; trò chơi cắt mía; chụp ảnh với hoa đào, thi chim họa mi hót ở vườn đào tại thôn Chứ Lủng, xã Tả Lủng; thưởng thức các món ăn đặc trưng bào…

1.	Một số tiết mục văn nghệ trong ngày hội Văn hóa dân tộc Mông và Lễ hội hoa Đào năm 2018 huyện Mèo Vạc.
Một số tiết mục văn nghệ trong ngày hội Văn hóa dân tộc Mông và Lễ hội hoa Đào năm 2018 huyện Mèo Vạc.

 

3.	Hoạt động múa Khèn tập thể trong ngày hội Văn hóa dân tộc Mông và Lễ hội hoa Đào năm 2018 huyện Mèo Vạc.
Hoạt động múa Khèn tập thể trong ngày hội Văn hóa dân tộc Mông và Lễ hội hoa Đào năm 2018 huyện Mèo Vạc.

Ngay sau Lễ Khai mạc đã diễn ra phần thi Chung kết người đẹp trình diễn trang phục dân tộc Mông truyền thống. Ở phần thi này có sự tham gia của 24 thí sinh, từ 16 – 30 tuổi và chiều cao từ 1m55 trở lên đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Kết thúc phần thi Ban giám khảo đã chọn ra 7 thí sinh có trang phục đẹp nhất để trao giải.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyến

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những điểm mới của Luật Du lịch 2017

BHG - Luật Du lịch 2017 được thông qua tại Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV với tỷ lệ gần 90% đại biểu tán thành và có hiệu lực từ ngày 01/01/2018. Báo Hà Giang điện tử tổng hợp, đăng tải về những điểm mới của Luật Du lịch 2017.

21/02/2018
Hà Giang mến yêu ơi!

Xuân 2018 - Hà Giang, nơi cực Bắc Tổ quốc, vào mùa nào cũng đẹp, cũng ý nghĩa, dù là mùa Xuân ấm áp, hay mùa Đông giá lạnh, mùa Hè khô hạn, hay đó là mùa hoa Tam giác mạch nở rộ... luôn dang tay chào đón du khách. Mỗi chuyến đi, giúp tôi ngày càng thêm nhiều hiểu biết, cảm xúc về đất và người Cao nguyên đá kỳ vĩ:

19/02/2018
Xứng danh trường chuẩn Quốc gia

Xuân 2018 - Những nỗ lực, cố gắng của các thế hệ thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc (PTDN) Nội trú tỉnh từ khi thành lập đến nay (27 năm) đã được đền đáp xứng đáng. Cuối năm 2017, nhà trường vinh dự được đón nhận danh hiệu trường chuẩn Quốc gia - phần thưởng cao quý, khẳng định chất lượng, uy tín trong giáo dục, đào tạo nguồn cán bộ đồng bào dân tộc thiểu số chất lượng của tỉnh.

19/02/2018
Những người "thắp lửa" Giáo dục Yên Minh

Xuân 2018 - Là huyện vùng cao biên giới, công tác giáo dục được Yên Minh hết sức quan tâm. Năm 2017, ngành GD&ĐT Yên Minh đã chủ động triển khai sâu, rộng nhiều giải pháp, đổi mới, sáng tạo trong công tác dạy và học. Với nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, đã từng bước nâng cao chất lượng toàn diện, thay đổi diện mạo giáo dục nơi vùng cao còn nhiều khó khăn.

19/02/2018