Triển khai Kết luận của Bộ trưởng Bộ KH&CN

16:28, 23/10/2017

BHG - Chiều 23.10, UBND tỉnh tổ chức Thông báo và triển khai Kết luận của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Chu Ngọc Anh tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh ta ngày 23.9 vừa qua. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kết luận cuộc họp.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kết luận cuộc họp.

Trong chương trình làm việc với Bộ trưởng Bộ KH&CN ngày 23.9 vừa qua, tỉnh ta đã đề xuất 8 nội dung trọng tâm tới Bộ trưởng như: Kiến nghị Bộ trưởng đồng chủ trì Hội nghị đa phương với các Viện và Trường đại học lớn vào đầu tháng 12.2017 tại Hà Nội do tỉnh Hà Giang phối với với Ban Chỉ đạo Tây Bắc tổ chức và hỗ trợ tỉnh ta thực hiện một số Dự án như: Đổi mới công nghệ, thiết bị sản xuất chè Shan tuyết Tây Côn Lĩnh; Ứng dụng công nghệ sinh sản cho Bò vàng Hà Giang; Chương trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo gắn với chuỗi giá trị sản phẩm chủ lực của tỉnh; thực hiện nhiệm vụ KH&CN về nghiên cứu chọn giống cây lâm nghiệp ngoài gỗ, khai thác môi trường dưới tán rừng; thực hiện một số nhiệm vụ thuộc Chương trình Nông thôn miền núi như: Ứng dụng công nghệ bảo quản, sơ chế và chế biến các sản phẩm từ cây dược liệu làm thuốc và thực phẩm chức năng, xây dựng chuỗi giá trị cho lợn Lũng Pù (Mèo Vạc), dứng dụng tiến bộ KH&CN trong bảo tồn và phát triển một số loại dược liệu tại tỉnh Hà Giang. Đồng thời chọn Hà Giang làm địa phương thí điểm tập trung hỗ trợ ứng dụng công nghệ cho địa phương miền núi, đặc biệt khó khăn và phân cấp cho tỉnh cấp Chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm của tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở KH&CN thông báo Kết luận của Bộ trưởng Bộ KH&CN đã nhất trí với 8 nội dung tỉnh kiến nghị, đề xuất nêu trên và giao cho các đơn vị trực thuộc Bộ và tỉnh ta cùng phối hợp nghiên cứu, đề xuất các nội dung cụ thể tới lãnh đạo Bộ.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến thống nhất, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ngành và các đơn vị trong quản lý và triển khai các kết luận của Bộ trưởng Bộ KH&CN. Đồng thời chỉ đạo Sở KH&CN đề xuất bằng văn bản về việc thành lập Tổ công tác của tỉnh triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo Kết luận của Bộ trưởng và căn cứ kết luận của cuộc họp liên hệ với các Cục, Vụ, Viện trực thuộc Bộ để thống nhất các nội dung và làm việc về kết luận của Bộ trưởng…

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Từ điểm tựa truyền thống, tự hào bước tới tương lai

Trải qua 60 năm xây dựng, phát triển, các thế hệ cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Hànộimới đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp đấu tranh thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển Thủ đô. Tự hào về lịch sử của đơn vị Anh hùng Lao động, mỗi cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Hànộimới sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang...

23/10/2017
Tổ công tác số II - Đoàn công tác số 1 BTV Tỉnh ủy làm việc tại xã Yên Hà (Quang Bình)

BHG -  Ngày 23. 10, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các thành viên Tổ công tác số 2, thuộc Đoàn công tác số 1 của BTV Tỉnh ủy, đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo xã Yên Hà (Quang Bình), nắm bắt kết quả thực hiện các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 trên địa bàn.

23/10/2017
Tiên phong, đổi mới, vươn tầm – Hànộimới, cánh chim đầu đàn của báo chí Thủ đô

Trong chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển, Báo Hànộimới luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Thành ủy Hà Nội. Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ra số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957-24/10/2017), đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã dành cho Hànộimới một cuộc phỏng vấn thân tình, cởi mở...

23/10/2017
Hội nghị trực tuyến sơ kết triển khai Nghị định số 80 của Chính phủ

BHG - Ngày 23.10, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với 11 huyện, thành phố về sơ kết triển khai thực hiện Nghị định số 80 ngày 16.9.2011 của Chính phủ về quy định các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù giai đoạn 2011 – 2017. Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu của tỉnh. Dự hội nghị các đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.

23/10/2017