Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Quản Bạ: Tiếp xúc cử tri tại thôn Lùng Thàng, xã Quyết Tiến và thôn Sán Trồ, xã Bát Đại Sơn

09:26, 06/07/2017

BHG- Ngày 04.7, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Quản Bạ do đồng chí Hoàng Đình Phới, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thôn Lùng Thàng, xã Quyết Tiến và thôn Sán Trồ, xã Bát Đại Sơn.

Trong các buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh báo cáo với các đại biểu cử tri kết quả Kỳ họp thứ 4 và dự kiến, nội dung chương trình kỳ họp thứ Năm được tổ chức từ ngày 12-14.7 tới. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 22 báo cáo (gồm: 08 báo cáo UBND tỉnh; 03 báo cáo của cơ quan tư pháp; 03 báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh; 08 báo cáo của các Ban HĐND tỉnh); Nghe Thông báo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang về công tác tham gia xây dựng, củng cố chính quyền 6 tháng đầu năm 2017, các ý kiến đối với HĐND, UBND tỉnh… Cử tri hai thôn nhất trí cao chủ trương, chính sách của tỉnh. Có nhiều ý kiến cho rằng Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh và các Nghị quyết khác ban hành, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân phát triển kinh tế theo hướng hàng hóa. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, cấp ủy, chính quyền xã và cử tri đề nghị tỉnh mở rộng cho vay đối tượng cây trồng, vật nuôi. Chỉ đạo các cấp, các ngành đẩy nhanh tiến độ thẩm định và giải ngân cho nhân dân; tạo điều kiện cho những hộ có nhu cầu vay vốn nhưng tài sản không đủ điều kiện thế chấp; đối với đầu ra sản phẩm đề nghị tỉnh, huyện có phương hướng giải quyết đầu ra cho các sản phẩm nông sản của địa phương nhất là đối với Nghị quyết 209. Cử tri thôn Lùng Thàng đề nghị cấp ủy chính quyền làm rõ tiến độ xây dựng nông thôn mới và việc quy hoạch chợ, làm đường giao thông nông thôn, làm nhà văn hóa thôn; việc thu thuế, lệ phí đối với công trình nhà văn hóa; việc giải tỏa hành lang vỉa hè; dịch chuyển đường điện 0,4kv. Cử tri xã Bát Đại Sơn kiến nghị: làm đường bê tông nông thôn, kéo điện, xây dựng hồ treo và bể nước sinh hoạt; tiếp tục xây dựng mương nước phục vụ sản xuất… Có giải pháp đền bù diện tích đất sản xuất bị sạt lở do nước ở thủy điện dâng; đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường từ thôn Mỏ Sài (Thanh Vân) đi 3 thôn vùng cao xã Bát Đại Sơn; ưu tiên tạo điều kiện cho con em đồng bào vùng sâu, vùng xa tham gia các lớp tạo nguồn và học cử tuyển; xem xét đầu xây dựng điểm trường mầm non và nhà văn hóa thôn Na Cạn… 

Qua các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Tổ đại biểu HĐND tỉnh yêu cầu lãnh đạo xã, huyện trả lời, giải thích rõ những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền cấp xã, huyện. Đồng thời giải thích và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền cấp trên trong kỳ họp tới. Thay mặt Tổ đại biểu, đồng chí Hoàng Đình Phới, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã biểu dương những kết quả, cố gắng nỗ lực mà cấp ủy chính quyền và nhân dân 2 xã đã đạt được và đề nghị xã làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền cơ chế, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, các Nghị quyết của tỉnh, huyện, vận động nhân dân tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Lan Phương (HĐND tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thời gian, địa điểm, chương trình, nội dung kỳ họp thứ năm – HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021

BHG - Ngày 5.7, Báo Hà Giang Điện tử nhận được Thông báo số 09/TB – HĐND của HĐND tỉnh Thông báo thời gian, địa điểm, chương trình, nội dung kỳ họp thứ năm – HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021, Báo Hà Giang Điện tử đăng toàn văn Thông báo.

06/07/2017
Thủ tướng tới Berlin, thăm Đại sứ quán, gặp gỡ đại diện người Việt tại Đức

Tối ngày 5.7.2017 (theo giờ địa phương), ngay khi đặt chân tới Thủ đô Berlin, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam đã có buổi nói chuyện thân mật và lắng nghe các báo cáo của Đại sứ quán cũng như tâm tư nguyện vọng của đông đảo đại diện cộng đồng người Việt và lưu học sinh Việt Nam tại Đức.

06/07/2017
Thư của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang gửi các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng

BHG- Ngày 3.7.2017, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có thư gửi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27.7.2047 - 27.72017). Báo Hà Giang điện tử đăng toàn văn nội dung thư của Chủ tịch UBND tỉnh.

06/07/2017
Hiệu quả bước đầu lồng ghép các chức danh bán chuyên trách xã, thôn, tổ dân phố tại Xín Mần

BHG- Thực hiện Nghị quyết số 60/2016/NQ – HĐND tỉnh, UBND huyện Xín Mần đã rà soát và từng bước sắp xếp lại các chức danh cán bộ bán chuyên trách. Hiện số cán bộ bán chuyên trách của 18 xã và 1 thị trấn của địa phương đã được sắp xếp tinh gọn; chất lượng thực thi công vụ từng bước nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

06/07/2017