Khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2017

15:18, 17/03/2017

BHG- Sáng 17.3, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội nhà báo Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Tài chính và UBND thành phố Hà Nội đồng phối hợp tổ chức khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2017. Đến dự có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Vũ Đức Đam, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng các đồng chí lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các nhà báo lão thành; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và địa phương.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước, các Bộ ngành của Trung ương, Hội nhà báo Việt Nam cắt bang khai mạc hội báo toàn quốc năm 2017.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước, các Bộ ngành của Trung ương, Hội nhà báo Việt Nam cắt bang khai mạc hội báo toàn quốc năm 2017.

Phát biểu khai mạc hội báo toàn quốc năm 2017, đồng thí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Hội báo toàn quốc nêu: Hội báo toàn quốc năm 2017 được Hội nhà báo Việt Nam chủ trì tổ chức  nhằm chào mừng những thành tựu của đất nước trong tiến trình đổi mới; tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tựu to lớn của Báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân; Nâng cao vai trò và uy tín của Hội nhà báo Việt Nam trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã  hội nói chung. Ngoài ra, Hội báo cũng là dịp để biểu dương và động viên những cống hiến lớn lao của các đơn vị, cá nhân, các tổ chức, doanh nghiệp có đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng.

Những hoạt động chính của Hội báo toàn quốc năm 2017 gồm: Tổ chức trưng bày các ấn phẩm báo Xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2016 và quý I.2017 theo 3 chuyên đề toàn cảnh báo chí: Báo chí  khối Trung ương; báo chí khối địa phương; diễn đàn với chủ đề “Đạo đức người làm báo trong kỷ nguyên số” diễn ra ngay chiều ngày 17.3; giao lưu giữa các nhà báo, cơ quan báo chí với công chúng, các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức đơn vị (sáng 18.3); Tọa đàm về công nghệ truyền hình trực tuyến trong truyền thông thế hệ mới; Chương trình văn nghệ - thời trang do sinh viên các trường đào tạo báo chí biểu diễn.

Tại Hội báo lần này, Ban tổ chức cũng sẽ bình chọn phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường trong năm 2016 và trao các giải trong khuôn khổ Hội báo (giải cho trưng bày ấn tượng đặc sắc; giải bìa báo Tết đẹp; giải giao diện đẹp dành cho báo điện tử dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017; Giải Fomat chương trình truyền hình ấn tượng dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu; Trưng bày hiện vật Bảo tàng Báo chí Việt Nam (từ ngày 17 – 19.3) và Lễ Hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam (chiều 18.3)…

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Báo chí cách mạng là lực lượng xung kích, lực lượng nòng cốt có vai trò và đóng góp không thể thiếu trong thành công của sự nghiệp cách mạng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa…

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh

BHG- Ngày 16.3, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh về nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2017 và việc thực hiện các kết luận, nhiệm vụ được UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh giao. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh.

17/03/2017
Ký kết chương trình phối hợp giữa Sở TT&TT và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh

BHG- Ngày 17.3, Sở Thông tin và Truyền thông và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp hoạt động trong công tác thông tin tuyên truyền và thông tin đối ngoại tại khu vực biên giới tỉnh Hà Giang giai đoạn 2017 – 2020. Dự buổi lễ có lãnh đạo và các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của hai cơ quan. 

17/03/2017
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc với Công ty Cổ phần hỗ trợ Công nghiệp phụ trợ Nhật - Việt

BHG- Ngày 16.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang cùng Công ty Cổ phần hỗ trợ Công nghiệp phụ trợ Nhật - Việt do ông Murooka Katsunori làm Trưởng đoàn 

17/03/2017
Họp về công tác lập điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016 – 2020) tỉnh Hà Giang

BHG- Chiều 16.3, tại phòng họp UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức họp về công tác lập điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016 – 2020) tỉnh Hà Giang. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các thành viên Ban chỉ đạo, đại diện một số sở, ban, ngành và các huyện, thành phố.

17/03/2017