Hội nghị gặp mặt giữa Bộ tư lệnh Quân khu II với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy 9 tỉnh trên địa bàn và các cơ quan Thông tấn báo chí đầu xuân năm 2017

09:37, 16/03/2017

BHG- Chiều 15.3, tại Tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Bộ Tư lệnh Quân khu II đã tổ chức hội nghị gặp mặt giữa Bộ tư lệnh Quân khu với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy 9 tỉnh trên địa bàn và các cơ quan Thông tấn báo chí đầu xuân năm mới. Đồng chí Trịnh Văn Quyết, Chính ủy Quân khu II chủ trì hội nghị. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Cục Tuyên huấn – Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy 9 tỉnh; lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và các địa phương.

Thiếu tướng Trịnh Văn Quyết, Chính ủy Quân khu II trao Bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân khu II cho các cá nhân là cán bộ, phóng viên thuộc cơ quan Tuyên giáo, Báo, Đài 9 tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phối hợp tuyên truyền.
Thiếu tướng Trịnh Văn Quyết, Chính ủy Quân khu II trao Bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân khu II cho các cá nhân là cán bộ, phóng viên thuộc cơ quan Tuyên giáo, Báo, Đài 9 tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phối hợp tuyên truyền.

Đánh giá công tác phối hợp tuyên truyền trong năm qua của Bộ Tư lệnh Quân khu II nêu rõ: Trong năm qua Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu đã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo Cục Chính trị Quân khu phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Tỉnh  ủy 9 tỉnh, các cơ quan Báo, Đài Phát thanh – Truyền hình trên địa bàn quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc quy chế. Chương trình phối hợp tuyên truyền trong năm đã xác định cụ thể các nội dung cần tập trung tuyên truyền là: Kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2016; cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; nhiệm vụ quân sự - quốc phòng của LLVT Quân khu và Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống LLVT Quân khu… Trên cơ sở các nội dung chương trình đã xác định, hoạt động phối hợp tuyên truyền đã được triển khai thực hiện chặt chẽ đạt hiệu quả thiết thực. Từng cơ quan đơn vị theo chức năng nhiệm vụ đã thường xuyên bám sát sự chỉ đạo, định hướng của trên, trực tiếp là Cục Chính trị Quân khu và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, kịp thời phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền các sự kiện chính trị của đất nước, quân đội, quân khu và các địa phương, đơn vị theo đúng chương trình kế hoạch đề ra. Đặc biệt đã tập trung tuyên truyền tốt các hoạt động của LLVT Quân khu trong kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Quân công hạng Nhất. Quân khu đã chỉ đạo tổ chức phát động cuộc vận động sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật về đề tài LLVT Quân khu, qua đó đã tạo sức cuốn hút mạnh mẽ đối với cán bộ, chiến sĩ LLVT và nhân dân trên địa bàn, sáng tạo ra nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật có giá trị về đề tài LLVT Quân khu, khắc đậm nét hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, hình ảnh quân và dân Tây bắc anh hùng; tổ chức tốt cuộc thi viết tìm hiểu truyền thống LLVT Quân khu với chủ đề “Quân khu II – 70 năm chặng đường lịch sử”, thu hút được nhiều độ tuổi, nhiều thành phần trong đơn vị và địa phương hưởng ứng tham gia.

Các cơ quan Tuyên giáo, Báo, Đài PT – TH các tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền theo từng giai đoạn cụ thể, mở các chuyên trang, chuyên mục, tiểu mục tuyên truyền về công tác bầu cử; tăng cường các hình thức phỏng vấn, tọa đàm, phóng sự, bài phản ánh, phát biểu ý kiến của cử tri… trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nội dung tuyên truyền bảo đảm đúng trọng tâm, trọng điểm, cập nhật liên tục các thông tin, giúp cử tri nắm vững nội dung của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; các nội dung liên quan đến bầu cử ở địa phương và đơn vị; tổ chức vận động bầu cử đúng pháp luật, đảm bảo dân chủ. Qua đó cổ vũ động viên cử tri tự giác tham gia bầu cử theo đúng quy định. Bên cạnh đó các Báo, đài địa phương tích cực phản ánh hoạt động của các LLVT địa phương trong thực hiện chương trình “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xóa đói giảm nghèo. Đồng thời tích cực tuyên truyền về đấu tranh phòng chống “Diễn biến hòa bình”, nhiệm vụ đột xuất quan trọng, nhạy cảm, phức tạp…

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tham gia phát biểu ý kiến nêu lên những mặt được và những mặt còn hạn chế trong công tác phối hợp tuyên truyền, đồng thời đề ra phương hướng thực hiện quy chế phối hợp tuyên truyền năm 2017, cụ thể: Các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, quân đội và địa phương phát huy kết quả đạt được của năm 2016, tiếp tục quan tâm duy trì hoạt động chuyên trang, chuyên mục, thường xuyên phản ánh thông tin về các hoạt động của LLVT quân khu, nét văn hóa tiêu biểu, thành tựu trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội gắn với xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, huyện vững chắc, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân của địa phương trên địa bàn….

Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Quân khu II đã tặng Bằng khen cho 27 cá nhân là cán bộ, phóng viên, báo cáo viên thuộc cơ quan tuyên giáo, báo, đài 9 tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phối hợp công tác tuyên truyền.

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HĐND thành phố Hà Giang tăng cường công tác kiểm tra, tái giám sát

BHG - Là năm thứ hai triển khai thực hiện các mục tiêu của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Nghị quyết của BCH Đảng bộ thành phố lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015-2020; với chức năng, nhiệm vụ của mình, HĐND thành phố Hà Giang đang tập trung xây dựng, đổi mới công tác điều hành hoạt động của Thường trực HĐND đảm bảo linh hoạt, sáng tạo, đi vào những vấn đề trọng tâm, cụ thể, quan tâm giải quyết nhanh, dứt điểm những vấn đề bức xúc nảy sinh ở cơ sở.

16/03/2017
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc với Đảng ủy Công an tỉnh

BHG - Tiếp tục chương trình theo dõi, giám sát công tác xây dựng Đảng đối với các Đảng bộ, chi bộ, các sở, ban, ngành cấp tỉnh và chương trình công tác của Thường trực Tỉnh ủy; ngày 14.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với Đảng ủy Công an tỉnh.

15/03/2017
Ủy ban Văn hóa, giáo dục thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội làm việc tại tỉnh ta

BHG - Ngày 15.3, Đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, giáo dục thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội do bà Ngô Thị Minh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh nhằm đánh giá kết quả thực hiện chính sách, pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tại tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2010 - 2016. Dự buổi làm việc có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

15/03/2017
Mèo Vạc: Ký kết Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Huyện ủy và UBND huyện

BHG - Ngày 14.3, tại Văn phòng UBND huyện Mèo Vạc, đã diễn ra lễ ký kết phối hợp tuyên truyền giữa Ban Tuyên giáo Huyện ủy Mèo Vạc và UBND huyện.

15/03/2017