Chuyển biến tích cực ở Đảng bộ xã Thanh Thủy

07:34, 30/11/2016

BHG- Qua hơn 4 năm triển khai Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, nay tiếp tục là Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ xã Thanh Thủy (Vị Xuyên) đã nghiêm túc triển khai thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng; tạo được sự chuyển biến rõ nét cả về nhận thức và hành động trong mỗi cán bộ, đảng viên (CBĐV) và mọi tầng lớp nhân dân. Việc “học tập” và “làm theo” Bác trong toàn Đảng bộ ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ và tạo ra nhiều chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực.

Người dân thôn Thanh Sơn, xã Thanh Thủy tích cực chỉnh trang, bê – tông hóa đường làng, ngõ xóm, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng Nông thôn mới.
Người dân thôn Thanh Sơn, xã Thanh Thủy tích cực chỉnh trang, bê – tông hóa đường làng, ngõ xóm, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng Nông thôn mới.

Đảng bộ xã Thanh Thủy hiện có 182 đảng viên, sinh hoạt ở 13 Chi bộ trực thuộc. Để việc “học tập” và “làm theo” Bác thực sự đi vào chiều sâu, Đảng bộ xã đã đẩy mạnh quán triệt tinh thần Chỉ thị đến toàn thể CBĐV, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên; các Chi bộ đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện đúng mục đích, yêu cầu, nội dung của Chỉ thị 05 gắn với tình hình thực tế của địa phương. Cấp ủy, chính quyền xã đặc biệt quan tâm đến việc cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý công việc. Hiện, 100% cán bộ, công chức xã đều sử dụng thành thạo máy vi tính, tin học văn phòng, trao đổi công việc đều thông qua các phần mềm quản lý như: VNPT-ioffice, moffice, gov... Qua đó, việc tiếp nhận, xử lý thông tin được nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả công việc được nâng lên đáng kể, các thủ tục hành chính được xử lý đúng thời gian quy định.

Cùng với đó, việc tiếp công dân và giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận “Một cửa” được thực hiện cố định, nền nếp. Vì vậy, khi người dân đến thực hiện các thủ tục hành chính luôn được giải quyết nhanh chóng, tránh được phiền hà và tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Thái độ phục vụ cũng như giao tiếp của cán bộ luôn chuẩn mực, nhiệt tình, tạo cảm giác thân thiện, gần gũi với nhân dân. Những vấn đề bức xúc, nổi cộm trên địa bàn xã được đông đảo CBĐV và người dân quan tâm như: Tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH; xây dựng Nông thôn mới; việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; giữ gìn an ninh chính trị, trật tự ATXH,... luôn được Đảng bộ, chính quyền xã chỉ đạo, giải quyết kịp thời, thấu tình, đạt lý. Qua đó, góp phần cổ vũ, động viên mọi tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua trên mọi lĩnh vực, tăng gia sản xuất, xây dựng Nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Ngoài ra, Đảng bộ xã đặc biệt chú trọng phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của CBĐV trên mọi lĩnh vực. Trong đo, phải kể đến tấm gương điển hình của một nữ Trưởng thôn đã có hơn 15 năm gắn bó với công việc “vác tù và hàng tổng” – đó là bác Nông Thị Hợp, 58 tuổi, dân tộc Tày, Trưởng thôn Giang Nam. Thôn Giang Nam nằm ở trung tâm xã, có nhiều lợi thế trong việc phát triển kinh doanh, dịch vụ, vì vậy bác Hợp đã tích cực vận động bà con chuyển đổi cơ cấu kinh tế từ làm nông nghiệp sang làm kinh doanh. Thôn hiện có 264 hộ thì có gần 100 hộ làm dịch vụ kinh doanh nhỏ lẻ, với mức thu nhập trung bình từ 5 – 7 triệu đồng/tháng. Với các hộ không có điều kiện kinh doanh thì bác Hợp vận động bà con tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; áp dụng những giống mới, năng suất cao vào sản xuất. Về thôn Giang Nam hôm nay sẽ dễ dàng nhận thấy tâm trạng phấn khởi, niềm vui mới hiện trên nét mặt mỗi người dân. Cuộc sống của bà con ngày càng khấm khá, những ngôi nhà mới mọc lên, đường làng, ngõ xóm sạch đẹp, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống chỉ còn hơn 20%... Những điều đó có sự đóng góp không nhỏ của Trưởng thôn Nông Thị Hợp. Chia sẻ về việc “học tập” và “làm theo” Bác ở địa phương, Bí thư Đảng ủy xã Thanh Thủy, Phan Văn Vuông cho biết: “Để Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị thực sự đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả cao, Đảng bộ xã đã quán triệt tới toàn thể CBĐV nêu cao tinh thần gương mẫu theo phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau” bằng những việc làm cụ thể như: Nâng cao tinh thần tự giác, chấp hành nghiêm giờ giấc làm việc; tiếp dân và giải quyết các thủ tục hành chính nhanh chóng, gọn nhẹ. Cùng với đó, Đảng bộ còn đưa nội dung này trở thành một trong những tiêu chí để đánh giá, nhận xét, phân loại tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên hàng năm. Bởi vậy, việc “học tập” và “làm theo” Bác từng bước trở thành phong trào sâu rộng, góp phần vào việc phát triển KT – XH, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh ở địa phương...”.

NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ xã Kim Ngọc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

BHG- Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, nay tiếp tục là Chỉ thị 05 về việc "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" được Đảng bộ xã Kim Ngọc (Bắc Quang) triển khai mạnh mẽ tới cán bô, đảng viên; qua đó, tạo được chuyển biến rõ rệt trong suy nghĩ, hành động của cán bộ, đảng viên và đạt được những kết quả đáng khích lệ, nhận được sử ủng hộ nhiệt tình của bà con nhân dân. 

30/11/2016
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát năm 2016

BHG - Trong 2 ngày 28 và 29.11, tại huyện Quang Bình, UBKT Tỉnh ủy đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2016. Tham dự có đại diện lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy, huyện Quang Bình; cán bộ UBKT của 4 huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Bắc Quang và Quang Bình.

29/11/2016
UBND tỉnh họp phiên tháng 11

BHG - Ngày 29.11, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tiến hành phiên họp tháng 11, nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2016, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017. 

29/11/2016
Đoàn lớp cao cấp Chính trị - Hành chính Đảng Nhân dân Cách mạng Lào nghiên cứu thực tế tại tỉnh ta

BHG - Ngày 28.11, Đoàn Lớp cao cấp Chính trị - Hành chính Đảng Nhân dân Cách mạng Lào gồm 20 học viên là lãnh đạo các ngành, địa phương của Lào do đồng chí Đoàn Văn Đàn, Phó Viện trưởng Viện Đào tạo – Bồi dưỡng cán bộ quản lý, lãnh đạo làm Trưởng đoàn đang nghiên cứu thực tế tại tỉnh ta đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh. Dự buổi làm việc và tiếp đoàn có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành…

29/11/2016