Đảng bộ xã Kim Ngọc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

07:21, 30/11/2016

BHG- Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, nay tiếp tục là Chỉ thị 05 về việc “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được Đảng bộ xã Kim Ngọc (Bắc Quang) triển khai mạnh mẽ tới cán bô, đảng viên; qua đó, tạo được chuyển biến rõ rệt trong suy nghĩ, hành động của cán bộ, đảng viên và đạt được những kết quả đáng khích lệ, nhận được sử ủng hộ nhiệt tình của bà con nhân dân.

Đảng viên Nguyễn Văn Hiến chăm sóc vườn chanh tứ mùa của gia đình.
Đảng viên Nguyễn Văn Hiến chăm sóc vườn chanh tứ mùa của gia đình.

Với phương châm “hành động hơn lời nói”, từ khi nhận được Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Đảng bộ xã Kim Ngọc đã xây dựng kế hoạch, gương mẫu trong thực thi, như: Tất cả các cán bộ đều phải có mặt tại cơ quan trước thời gian làm việc 15 phút, vào đầu giờ làm việc tất cả các cán bộ đều bật máy tính để xem những văn bản, lịch công tác được  giao để phân công cán bộ phụ trách công việc theo đúng năng lực của mình. Đồng thời thực hiện cơ chế “một cửa” tiếp công dân. Vì vậy, khi công dân đến thực hiện thủ tục hành chính luôn được giải quyết nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, tránh được những phiền hà mà trước kia gặp phải. Hiện nay, 100% cán bộ, đảng viên đều sử dụng thành thạo máy tính, tin học văn phòng qua đó tránh được tình trạng trì trệ trong công việc... Đảng ủy xã thường xuyên phân công cán bộ xuống các thôn, bản để nắp bắt tình hình cuộc sống của người dân tạo cơ hội gần gũi, thân thiện;  giảm được khoảng cách giữa cán bộ với người dân trong xã.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Mai Trọng Luận, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Hiện nay, Đảng bộ xã Kim Ngọc có 313 đảng viên, sinh hoạt trong 14 chi bộ trực thuộc. Mỗi chi bộ đều sinh hoạt vào mùng 6 hàng tháng. Tập thể Ban Thường vụ đều gương mẫu trong công tác xây dựng Đảng, nhất là chương trình xây dựng nông thôn mới. Mỗi tháng đều có những buổi tiếp xúc nhân dân để tuyên truyền phòng tránh những tệ nạn xã hội; áp dụng khoa học kĩ thuật vào sản xuất cũng như biết ảnh hưởng của việc dùng thuốc hóa học trong sản xuất nông nghiệp. Với phương châm “cán bộ và nhân dân cùng làm” xã  đã cử các cán bộ cùng nhân dân tu sửa đường giao thông, nạo vét kênh mương đáp ứng nhu cầu nước tưới tiêu cho ruộng lúa và nhiều hoa màu khác... Cùng với đó, Đảng bộ xã chú trọng phát huy những tấm gương cán bộ, đảng viên. Trong đó, phải kể đến đảng viên Nguyễn Văn Hiến, sinh năm 1965, trú tại thôn Nậm Mái với thâm niên 16 năm làm Trưởng thôn; anh Hiến đã phát huy tốt vai trò của người đảng viên trong nhiều lĩnh vực như công tác trồng và bảo vệ rừng, công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đặc biệt là phát triển kinh tế. Hiện nay, gia đình anh nuôi 6 con trâu và diện tích mặt nước hồ khoảng 150 m2, thả các loại cá như: Trắm, Trôi, Mè, Vược kết hợp với trồng chanh tứ mùa. Mô hình kinh tế kết hợp này một năm giúp anh thu khoảng 170 triệu đồng.

Có thể nói “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh” trong việc “nói đi đôi với làm”, đã giúp xã Kim Ngọc có một hướng đi mới phát triển trong nhiều lĩnh vực; tạo được sự tin tưởng của người dân với cán bộ, đảng viên trong xã. 

Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh họp phiên tháng 11

BHG - Ngày 29.11, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tiến hành phiên họp tháng 11, nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2016, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017. 

29/11/2016
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát năm 2016

BHG - Trong 2 ngày 28 và 29.11, tại huyện Quang Bình, UBKT Tỉnh ủy đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2016. Tham dự có đại diện lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy, huyện Quang Bình; cán bộ UBKT của 4 huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Bắc Quang và Quang Bình.

29/11/2016
Đoàn lớp cao cấp Chính trị - Hành chính Đảng Nhân dân Cách mạng Lào nghiên cứu thực tế tại tỉnh ta

BHG - Ngày 28.11, Đoàn Lớp cao cấp Chính trị - Hành chính Đảng Nhân dân Cách mạng Lào gồm 20 học viên là lãnh đạo các ngành, địa phương của Lào do đồng chí Đoàn Văn Đàn, Phó Viện trưởng Viện Đào tạo – Bồi dưỡng cán bộ quản lý, lãnh đạo làm Trưởng đoàn đang nghiên cứu thực tế tại tỉnh ta đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh. Dự buổi làm việc và tiếp đoàn có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành…

29/11/2016
Tổng kết công tác phụ trách xã đặc biệt khó khăn năm 2016

BHG - Ngày 28.11, huyện Đồng Văn tổ chức hội nghị Tổng kết công tác phụ trách xã đặc biệt khó khăn (ĐBKK) năm 2016 do các sở, ban, ngành, doanh nghiệp của tỉnh được Tỉnh ủy phân công phụ trách, giúp đỡ trên địa bàn huyện Đồng Văn. 

28/11/2016