Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đảng bộ Ngân hàng Nhà nước tỉnh

17:31, 18/08/2016

BHG - Thực hiện Quyết định số 388-QĐ/TU của BTV Tỉnh ủy về việc phân công các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy theo dõi, giám sát công tác xây dựng Đảng đối với các Đảng bộ, Chi bộ các Sở, ban, ngành cấp tỉnh. Ngày 18.8, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đảng bộ Ngân hàng Nhà nước tỉnh (NHNN). Tham dự buổi làm việc có đồng chí: Nguyễn Xuân Thịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Chi nhánh NHNN tỉnh cùng các đảng viên trong Đảng bộ NHNN tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến phát biểu kết luận buổi làm việc với Đảng bộ NHNN.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến phát biểu kết luận buổi làm việc với Đảng bộ NHNN.

Đảng bộ NHNN tỉnh có tổng số 30 đảng viên, sinh hoạt tại 3 chi bộ trực thuộc. Ngay sau khi  tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ khóa X, nhiệm kỳ 2015 – 2020, BCH Đảng bộ đã xây dựng quy chế làm việc, phân công các đồng chí cấp ủy phụ trách từng mảng công việc, đồng thời xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khóa X, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đảng ủy thường xuyên tổ chức cho cán bộ, đảng viên và quần chúng học tập đầy đủ, kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước… Qua đánh giá chất lượng đảng viên năm 2015, 100% đảng viên trong Đảng bộ hoàn thành nhiệm vụ. Đảng bộ được Đảng ủy cấp trên công nhận tổ chức cơ sở Đảng đạt tiêu chuẩn “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”, các Chi bộ trực thuộc đều đạt tiêu chuẩn “Trong sạch vững mạnh”, trong đó có 1 Chi bộ đạt “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu”. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra giám sát luôn được chú trọng, BCH thực hiện tốt công tác lãnh đạo kiểm tra, giám sát và tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát các chi bộ và đảng viên theo quy định của Điều lệ Đảng…Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt trên cơ sở mục tiêu phát triển KT- XH của tỉnh, định hướng chính sách tiền tệ của NHNN, nên kết quả 6 tháng đầu năm lãi suất huy động và cho vay cơ bản ổn định so với năm trước. Tổng nguồn vốn hoạt động của các TCTD trên địa bàn tính đến 30.6 đạt trên 13.759 tỷ đồng, tăng 2.353 tỷ đồng so với năm 2015, trong đó nguồn vốn huy động tại địa phương đạt 7.242 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước tăng 1.129, tỷ lệ tăng 17,5%. Tổng dư nợ đến 30.6 đạt 13.135 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước tăng 2.000 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 18%. Đến 30.6 tỷ lệ nợ xấu toàn địa bàn  là 43,2 tỷ đồng, chiếm 0,3% tổng dư nợ, so với cùng kỳ năm trước giảm 10,5 tỷ đồng…

 Đảng bộ NHNN tỉnh cũng đề nghị BTV Tỉnh ủy trình cấp có thẩm quyền xem xét cho thành lập tổ chức Đảng phù hợp, để đảm bảo sự thống nhất, quản lý toàn diện của Đảng đối với các hoạt động ngân hàng trên địa bàn, vì hiện nay Đảng bộ NHNN trực thuộc Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh, trong khi đó các Chi, Đảng bộ các Ngân hàng Thương mại, Ngân hàng Chính sách lại trực thuộc Đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh nên sự lãnh đạo của đảng đối với các ngân hàng này chưa có sự thống nhất tập trung.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo nội dung làm việc và biểu dương sự thẳng thắn khi tham gia phát biểu của lãnh đạo và đảng viên trong Đảng bộ NHNN. Tập thể Đảng bộ Chi nhánh NHNN đã có nhiều cố gắng nỗ lực, đoàn kết thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian qua. Đồng thời đồng chí cũng chỉ rõ những hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới đó là công tác phát triển đảng chưa mạnh, tỷ lệ ngoài đảng còn cao, nhiệm vụ đào tạo cán bộ nâng cao năng lực còn hạn chế… Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo trong thời gian tới Đảng bộ cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; rà soát đánh giá lại trình độ chuyên môn của từng đảng viên; có chủ trương lãnh đạo các ngân hàng thương mại để phòng ngừa những rủi ro phát sinh; tăng cường sự chỉ đạo đối với các TCTD, với các đảng viên, tạo sự công bằng trong công việc; đánh giá trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu để thực sự nêu gương cho cán bộ cấp dưới học tập….

 Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vững mạnh nơi cực Bắc thiêng liêng

BHG - Nhớ lại câu chuyện phát triển của Hà Giang hôm nay và Hà Giang cách đây tròn 25 năm, bậc lão thành cách mạng, Đại tá Phan Khuyên (TP. Hà Giang) rưng rưng nước mắt: Khi tái lập, Hà Giang là tỉnh khó khăn nhất của cả nước. Thu ngân sách mới đáp ứng 10% chi thường xuyên của tỉnh. Vậy nhưng, Hà Giang hôm nay đã trở thành thành trì vững chắc phía Bắc của Tổ quốc... Tình cảm xúc động lẫn trong niềm tự hào dân tộc của Đại tá Phan Khuyên cũng là tình cảm chung của biết bao thế hệ đồng bào các dân tộc Hà Giang hôm nay.

18/08/2016
Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện Hoàng Su Phì lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2016-2021

BHG - Ngày 18.8, tại Hội trường UBND huyện Hoàng Su Phì, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện đã tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2016-2021. 

18/08/2016
Hà Giang - Tuyên Quang trong mối liên kết phát triển

BHG - Ngày ông Phạm Đình Dy, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tuyên giai đoạn 1986-1991 còn sống; tôi đã đôi lần có vinh hạnh được gặp, trò chuyện khi ông lên Hà Giang tham dự các sự kiện lớn do tỉnh tổ chức. Với tâm thế người đi sau, muốn tìm hiểu một giai đoạn lịch sử tuy ngắn nhưng hào hùng; đôi lần được nghe ông khái quát về quãng thời gian 15 năm hình thành, phát triển tỉnh Hà Tuyên; từ 1976 -1991 thực sự là một ký ức đẹp đối với những người dân Hà Giang - Tuyên Quang được sống, làm việc, cống hiến trong thời kỳ đó. 

18/08/2016
Hà Tuyên - tự hào những năm tháng chia ngọt, sẻ bùi

BHG - Đáp ứng yêu cầu của công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, ngày 27.2.1975, Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa V ra Nghị quyết về việc hợp nhất hai tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang thành một tỉnh mới, lấy tên là Hà Tuyên. Tháng 1.1976, tỉnh Hà Tuyên chính thức đi vào hoạt động. Thời gian 16 năm hợp nhất, từ 1976 – 1991, Hà Tuyên thực sự là một cái tên đầy Anh hùng nơi tuyến đầu Tổ quốc. 

18/08/2016