Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện Hoàng Su Phì lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2016-2021

17:31, 18/08/2016

BHG - Ngày 18.8, tại Hội trường UBND huyện Hoàng Su Phì, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện đã tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2016-2021. Dự Đại hội có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; lãnh đạo Hội LHPN tỉnh; lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì cùng 147 đại biểu đại diện cho 11.742 hội viên phụ nữ trong toàn huyện.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại Đại hội
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại Đại hội

Nhiệm kỳ qua, Hội LHPN huyện đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên, đóng góp quan trọng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH của huyện, hoàn thành cơ bản các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Phụ nữ lần thứ XVIII đề ra. Chủ động tham mưu cho cấp ủy kiện toàn đội ngũ cán bộ Hội cơ sở, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; công tác tuyên truyền không ngừng được đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động; thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em, trở thành chỗ dựa cho các tầng lớp phụ nữ. Từ những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ, đã có 11 tập thể và 8 cá nhân được T.Ư Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen; 90 tập thể và 497 cá nhân được Hội LHPN tỉnh và UBND huyện Hoàng Su Phì tặng Giấy khen. Với chủ đề Đại hội “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh”, trong nhiệm kỳ 2016-2021, Hội LHPN huyện Hoàng Su Phì sẽ tiếp tục phát huy đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và vị thế của phụ nữ; vận động phụ nữ phát huy truyền thống, rèn luyện phẩm chất đạo đức, xây dựng gia đình hạnh phúc; hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế bền vững; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện giám sát, phản biện xã hội…

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Hội LHPN huyện Hoàng Su Phì đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ 2016-2021 bên cạnh những thuận lợi, hoạt động của các cấp Hội LHPN trong tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, thách thức. Trong đó, thách thức lớn nhất đó là nâng cao trình độ kiến thức và hội nhập nền kinh tế toàn cầu, hội nhập chung của khu vực. Chính vì vậy, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đề nghị các cấp Hội LHPN huyện Hoàng Su Phì nói riêng và các cấp Hội LHPN trong tỉnh nói chung cần tích cực hưởng ứng và tham gia có trách nhiệm vào quá trình khởi nghiệp mà tỉnh sẽ tổ chức trong thời gian tới; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng dạy nghề mà tỉnh ta đang triển khai; đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, góp phần bảo vệ quyền lợi cho chị em phụ nữ;  không ngừng nâng cao kiến thức, trình độ và kỹ năng phát triển kinh tế để cùng với tỉnh hội nhập bền vững trong thời gian tới. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Hội LHPN tỉnh cần xây dựng Đề án chống tái mù, xóa mù chữ cho chị em phụ nữ, góp phần thực hiện quyền bình đẳng giới ở tỉnh ta được tốt hơn.

Đại hội đã tiến hành bầu BCH Hội LHPN huyện Hoàng Su Phì khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021 gồm 11 đồng chí; bầu 17 đại biểu đi dự ĐHĐB phụ nữ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI.

 

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vững mạnh nơi cực Bắc thiêng liêng

BHG - Nhớ lại câu chuyện phát triển của Hà Giang hôm nay và Hà Giang cách đây tròn 25 năm, bậc lão thành cách mạng, Đại tá Phan Khuyên (TP. Hà Giang) rưng rưng nước mắt: Khi tái lập, Hà Giang là tỉnh khó khăn nhất của cả nước. Thu ngân sách mới đáp ứng 10% chi thường xuyên của tỉnh. Vậy nhưng, Hà Giang hôm nay đã trở thành thành trì vững chắc phía Bắc của Tổ quốc... Tình cảm xúc động lẫn trong niềm tự hào dân tộc của Đại tá Phan Khuyên cũng là tình cảm chung của biết bao thế hệ đồng bào các dân tộc Hà Giang hôm nay.

18/08/2016
Hà Giang - Tuyên Quang trong mối liên kết phát triển

BHG - Ngày ông Phạm Đình Dy, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tuyên giai đoạn 1986-1991 còn sống; tôi đã đôi lần có vinh hạnh được gặp, trò chuyện khi ông lên Hà Giang tham dự các sự kiện lớn do tỉnh tổ chức. Với tâm thế người đi sau, muốn tìm hiểu một giai đoạn lịch sử tuy ngắn nhưng hào hùng; đôi lần được nghe ông khái quát về quãng thời gian 15 năm hình thành, phát triển tỉnh Hà Tuyên; từ 1976 -1991 thực sự là một ký ức đẹp đối với những người dân Hà Giang - Tuyên Quang được sống, làm việc, cống hiến trong thời kỳ đó. 

18/08/2016
Hà Tuyên - tự hào những năm tháng chia ngọt, sẻ bùi

BHG - Đáp ứng yêu cầu của công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, ngày 27.2.1975, Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa V ra Nghị quyết về việc hợp nhất hai tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang thành một tỉnh mới, lấy tên là Hà Tuyên. Tháng 1.1976, tỉnh Hà Tuyên chính thức đi vào hoạt động. Thời gian 16 năm hợp nhất, từ 1976 – 1991, Hà Tuyên thực sự là một cái tên đầy Anh hùng nơi tuyến đầu Tổ quốc. 

18/08/2016
Tự hào miền đất anh hùng

BHG - 125 năm xây dựng và phát triển (20.8.1891 – 2016), quãng thời gian ghi lại biết bao thăng trầm của tỉnh Hà Giang. Trên mảnh đất cực Bắc Tổ quốc, thiên nhiên ban tặng cho chúng ta những vẻ đẹp hùng vĩ, nhưng cũng đầy nhọc nhằn, khắc nghiệt... Kế thừa truyền thống dựng nước và giữ nước hàng ngàn năm của dân tộc, Hà Giang với gần 20 dân tộc anh em nắm chặt tay nhau, tạo thành "phên dậu" vững chắc của non sông đất nước. 

18/08/2016