Đảng bộ huyện Vị Xuyên tổ chức Hội thi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

08:52, 26/08/2016

BHG - Ngày 25.8, Đảng bộ huyện Vị Xuyên tổ chức Hội thi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng lần thứ I năm 2016, đây là đơn vị được tỉnh chọn làm điểm để rút kinh nghiệm và tổ chức nhân rộng trong toàn tỉnh. Đến dự và chỉ đạo Hội thi có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy; Vi Hữu Cầu Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên. Cùng dự có lãnh đạo UBKT các huyện, thành phố trong tỉnh.

Phát biểu Khai mạc Hội thi, đồng chí Lê Quang Minh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy nhấn mạnh: Công tác kiểm tra, giám sát là một trong những chức năng lãnh đạo quan trọng của Đảng, là nhiệm vụ trực tiếp, thường xuyên của tổ chức Đảng ở các cấp. Vì vậy, tổ chức Đảng và đảng viên phải chịu sự kiểm tra, giám sát của Đảng. Thông qua Hội thi này, đồng chí mong muốn các tổ chức Đảng và đảng viên cần nhận thức rõ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với công tác kiểm tra, giám sát; lấy công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ trọng tâm, động lực để phát triển KT-XH, giữ vững QP-AN; việc thực hiện kiểm tra, giám sát phải được duy trì thường xuyên, qua đó phát hiện những tấm gương sáng, cách làm hay, mô hình điển hình tiên tiến để nhân rộng trong toàn Đảng; tiếp tục nâng cao kỹ năng, kiến thức vững vàng để tham cho cấp ủy tại địa phương trong công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Tham dự Hội thi có 22 đội được tuyển chọn từ 27 UBKT Đảng ủy cơ sở. Mỗi đội thi sẽ trải qua 3 phần thi gồm: Thi chào hỏi giới thiệu về Đảng bộ, cơ quan mình; ở phần thi kiến thức các đội sẽ bốc thăm câu hỏi chính và trả lời câu hỏi phụ do Ban giám khảo đưa ra và phần thi năng khiếu… Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo từng phần thi, các đội đã mang đến cho khán giả những phần thi hấp dẫn thông qua trả lời các câu hỏi và phần thi năng khiếu với hình thức sân khấu hóa để thể hiện các chức năng, nhiệm vụ của công tác kiểm tra, giám sát. Thông qua Hội thi nhằm giúp cho cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, nắm vững nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; giữ vững kỹ cương, kỷ luật của Đảng; phòng ngừa, ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ đảng viên, qua đó góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH, giữ vững AN-QP tại địa phương. Đây cũng là dịp để các cán bộ UBKT Đảng ủy cơ sở giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm công tác kiểm tra, giám sát tại cơ sở. Kết quả, Ban tổ chức (BTC) đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 16 giải khuyến khích cho các đội tham dự Hội thi.

            Ngay sau khi Hội thi kết thúc, BTC đã tiến hành đánh giá, rút kinh nghiệm. Theo báo cáo đánh giá của BTC, sau 1 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội thi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng huyện Vị Xuyên lần thứ I đã thành công tốt đẹp và được đánh giá đạt loại Giỏi. Công tác tổ chức được chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo theo đúng chỉ đạo của cấp trên; các đội tham gia Hội thi chấp hành tốt quy định của BTC, cơ bản đã có sự chuẩn bị chu đáo, nắm vững các quy định về công tác nghiệm vụ kiểm tra, giám sát của Đảng… Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế như: Việc xây dựng kịch bản chào hỏi của một số đội còn vượt quá thời gian quy định; phong cách và phương pháp thuyết trình, trả lời câu hỏi còn mất bình tĩnh, thiếu sức thuyết phục; vẫn còn mắc lỗi về kịch bản và nội dung chương trình…

Phát biểu kết luận tại buổi rút kinh nghiệm, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh biểu dương, đánh giá cao công tác tổ chức của huyện Vị Xuyên có nhiều sáng tạo về nội dung và hình thức, qua đó góp phần làm nên thành công chung của Hội thi. Đồng thời nhấn mạnh: Sau Hội thi này, UBKT các huyện, thành phố cần học tập và có tổng kết đánh giá của riêng mình để từ đó tham mưu cho BTV, Đảng ủy trực thuộc xây dựng kế hoạch, thể lệ, hệ thống các câu hỏi để tổ chức Hội thi tại địa phương; tăng cường hướng dẫn, tập huấn cho các đội UBKT Đảng ủy cơ sở nắm vững nội dung, kiến thức và các quy tắc trong Đảng; công tác chuẩn bị và tổng duyệt chương trình cần phải chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, tránh nhàn chán về nội dung và hình thức. Đối với phần nội dung cần xây dựng thêm nhiều câu hỏi để tránh trùng lặp về câu hỏi; phần thi chào hỏi cần linh hoạt, có trực quan sinh động để tuyên truyền đậm nét về Đảng bộ, cơ quan mình; các tiết mục thi năng khiếu phải đặc sắc hơn nữa, thông qua hình thức sân khấu hóa để làm nổi bật nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng…

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chi bộ Báo Hà Giang kết nạp đảng viên mới

BHG - Ngày 25.8, Chi bộ Báo Hà Giang đã long trọng tổ chức Lễ Kết nạp 2 quần chúng ưu tú vào đảng. Dự buổi lễ có các đồng chí trong Ban Chi ủy Chi bộ và toàn thể đảng viên.

26/08/2016
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc với Sở Xây dựng và Ban quản lý ĐTXD các công trình trọng điểm của tỉnh

BHG - Sáng 25.8, tại Sở Xây dựng Hà Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng và Ban quản lý Đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm (ĐTXD CCTTĐ) tỉnh, nhằm nắm tình hình thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2016.

25/08/2016
Hội thi "Hòa giải viên giỏi" tỉnh Hà Giang lần thứ III năm 2016

BHG - Sáng 25.8, UBND tỉnh tổ chức Hội thi "Hòa giải viên giỏi" toàn tỉnh lần thứ III, năm 2016. Dự và khai mạc Hội thi có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh. Tham dự Hội thi có 33 thí sinh là những hòa giải viên giỏi đại diện cho 11 đội thi đến từ 11 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. 

25/08/2016
Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến bảo vệ môi trường

BHG - Sáng 24.8, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương về công tác bảo vệ môi trường (BVMT). Dự hội nghị tại điểm cầu Hà Giang có đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố, doanh nghiệp.

24/08/2016