Chi bộ Công ty CP Vật tư Nông - lâm nghiệp Hà Giang: 5 năm liền đạt trong sạch vững mạnh

07:51, 19/07/2016

BHG - Chi bộ Công ty (CT) Cổ phần vật tư Nông - lâm nghiêp (VTNLN) Hà Giang trực thuộc Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh, lĩnh vực hoạt động chính của CT là cung ứng các mặt hàng vật tư nông nghiệp VTNLN như  giống cây trồng, phân bón phục vụ sản xuất theo từng mùa vụ. Những năm qua, cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, CT đặc biệt coi trọng công tác bồi dưỡng, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; tạo lập khối đoàn kết cùng vượt khó đưa CT ngày một vững mạnh toàn diện.

Khách đến mua hàng tại Chi nhánh vật tư nông - lâm nghiệp huyện Yên Minh.
Khách đến mua hàng tại Chi nhánh vật tư nông - lâm nghiệp huyện Yên Minh.

Xác định hoạt động trong lĩnh vực cung ứng VTNLN trên địa bàn miền núi là khó khăn, có thể gặp rủi ro bất cứ lúc nào do điều kiện thời tiết khắc nghiệt,  giá cả vật tư lên xuống thất thường; trong khi nguồn vốn của CT còn hạn chế phải đi vay từ các Ngân hàng thương mại. Hơn nữa, thời gian gần đây, CT còn phải chịu sự cạnh tranh quyết liệt của các cửa hàng, đại lý, CT khác ở trong và ngoài tỉnh.  Để vượt qua những khó khăn này, Ban Giám đốc, Chi bộ CT đã tổ chức họp bàn để củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức; xắp xếp, cơ cấu lại lao động, nguồn hàng cho hợp lý, sát với nhu cầu, thị hiếu của thị trường mỗi vùng, miền; qua đo, nâng cao hiệu quả, chất lượng sản xuất kinh doanh. Để khuyến khích tinh thần lao động, sự sáng tạo của mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động (NLĐ); Ban Chi ủy, Chi bộ CT thường xuyên đảm bảo đầy đủ các chế độ chính sách cho NLĐ, như: Đóng nộp BHYT, BHXH; hàng năm,  tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ và trang cấp đầy đủ bảo hộ lao động, có chế độ bồi dưỡng làm thêm giờ; đảm bảo các chế độ nghỉ phép, thai sản...

Chi bộ còn đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển đảng viên mới ở cả hai khu vực là Khối Văn phòng CT và các Chi nhánh trực thuộc tại 11 huyện, thành phố. Đến nay, các phòng, ban của CT có 80% cán bộ là đảng viên; 100% đơn vị trực thuộc có đảng viên. Đây là thuận lợi lớn để CT triển khai, thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch kinh doanh đề ra. Qua các buổi sinh hoạt Chi bộ, giao ban công tác hàng tháng, quý; cán bộ, đảng viên CT đã nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình; nghiêm túc chỉ rõ những khó khăn, hạn chế, qua đó có đề xuất, kiến nghị để Ban Chi ủy, Chi bộ CT có giải pháp, hướng điều chính cho phù hợp với tình hình thực tế.

Nhiều cán bộ, đảng viên đã nêu cao tình thần tiên phong, gương mẫu đi đầu với những sáng kiến đem lại nguồn thu cho CT, nâng cao mức sống cho NLĐ. Tiêu biểu như đảng viên Thiều Ngọc Dương, Chi nhánh VTNLN huyện Quang Bình; Phạm Văn Tân, Chi nhánh huyện Mèo Vạc; Dương Quang Thế, Chi nhánh huyện Yên Minh đã có những cách làm linh hoạt để mở rộng thị trường, tăng sản lượng bán hàng, doanh thu cho CT. Cùng với đó, các đơn vị trực thuộc cũng làm tốt công tác giúp đỡ, phụ trách xã khó khăn trên địa bàn theo sự phân công của BTV các huyện. Tiêu biểu trong việc làm này là Chi nhánh VTNLN huyện Mèo Vạc, năm 2015 đã hỗ trợ 5.000 viên gạch để xây Trường Nội trú của xã Nậm Ban; tặng dê giống, quà Tết cho các hộ nghèo, người có công với cách mạng, học sinh nghèo vượt khó của xã với giá trị lên tới hàng trục triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Thị Hòa, Phó Giám đốc CT Cổ phần VTNLN Hà Giang khẳng định: “Chi bộ CT là một trong số ít Chi, Đảng bộ trong Khối Đảng ủy doanh nghiệp đạt đủ các tiêu chí và được nhận danh hiệu Chi bộ 5 năm liền đạt trong sạch vững mạnh (giai đoạn 2011 - 2015). Đây là sự ghi nhận, là niềm động viên lớn để mỗi cán bộ, đảng viên trong CT tiếp tục phát huy tinh thần đoành kết, lao động sáng tạo, đưa CT ngày một phát triển”.

HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Yên Minh tăng cường giám sát thực hiện việc "Nói đi đôi với làm"

BHG - "Dưới sự chỉ đạo, giám sát chặt chẽ của cấp ủy huyện, đã có những chuyển biến rõ nét trong hành động của các cấp ủy viên, người đứng đầu các địa phương, các cơ quan, ban, ngành...", đó là khẳng định của đồng chí Sùng Mí Thề, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Minh trong việc thực hiện Chỉ thị số 03 CT/TU, ngày 10.11.2015 của BTV Tỉnh ủy về "tăng cường giám sát việc thực hiện "Nói đi đôi với làm" đối với cấp ủy viên, người đứng đầu các cấp, các ngành và cơ sở trong tỉnh" trên địa bàn huyện Yên Minh.

19/07/2016
Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức QLNN ngạch chuyên viên, chuyên viên chính năm 2016

BHG - Ngày 18.7, tại Hội trường Trường CĐSP Hà Giang, Sở Nội vụ phối hợp với Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức thuộc Bộ Nội vụ tổ chức Lễ Bế giảng lớp Quản lý nhà nước  (QLNN) ngạch chuyên viên khóa 10, 13, 14 và ngạch chuyên viên chính khóa 15 năm 2016.

18/07/2016
Kỳ họp thứ Hai – HĐND thành phố Hà Giang khóa XXII, nhiệm kỳ 2016-2021

BHG - Ngày 18.7, HĐND thành phố Hà Giang tiến hành kỳ họp thứ Hai, khóa XXII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì kỳ họp.

18/07/2016
Hội nghị BCH Hội Nông dân tỉnh lần thứ 8 (mở rộng) khóa VIII, nhiệm kỳ 2013 - 2018

BHG - Sáng 18.7, Hội nông dân (HND) tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 8 (mở rộng), khóa VIII, nhiệm kỳ 2013-2018 nhằm sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội VIII, nhiệm kỳ 2013-2018 và sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm, bàn phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2016. Dự hội nghị có lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; các hội đoàn thể; Chủ tịch, Phó chủ tịch HND các huyện, thành phố.

18/07/2016