Yên Minh tăng cường giám sát thực hiện việc "Nói đi đôi với làm"

07:46, 19/07/2016

BHG - “Dưới sự chỉ đạo, giám sát chặt chẽ của cấp ủy huyện, đã có những chuyển biến rõ nét trong hành động của các cấp ủy viên, người đứng đầu các địa phương, các cơ quan, ban, ngành...”, đó là khẳng định của đồng chí Sùng Mí Thề, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Minh trong việc thực hiện Chỉ thị số 03 CT/TU, ngày 10.11.2015 của BTV Tỉnh ủy về “tăng cường giám sát việc thực hiện “Nói đi đôi với làm” đối với cấp ủy viên, người đứng đầu các cấp, các ngành và cơ sở trong tỉnh” trên địa bàn huyện Yên Minh.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Sùng Mí Thề cho biết: Ngay khi BTV Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 03 về “Tăng cường giám sát việc thực hiện “Nói đi đôi với làm” đối với cấp ủy viên, người đứng đầu các cấp, các ngành và cơ sở trong tỉnh”, BTV Huyện ủy Yên Minh đã quán triệt nội dung của Chỉ thị tới các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện và các Bí thư Chi, Đảng bộ trực thuộc, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, các đồng chí trong BTV Đảng ủy các xã, thị trấn. Từ đó, việc tuyên truyền, triển khai học tập, nghiên cứu được thực hiện rộng rãi đến toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện.

Thể hiện việc nghiêm túc tiếp thu và thực hiện Chỉ thị số 03 của BTV Tỉnh ủy, ngay trong tháng 1.2016, Huyện ủy Yên Minh đã ban hành Công văn số 147 đôn đốc, chỉ đạo các cá nhân cấp ủy viên thực hiện nghiêm việc xây dựng chương trình công tác của mình trong năm 2016. Đồng thời, thực hiện báo cáo kết quả thường xuyên vào mỗi tháng, quý cho BTV Huyện ủy. Từ đó đánh giá việc cấp ủy viên có hoàn thành nhiệm vụ hay không. Ngoài ra, BTV Huyện ủy Yên Minh cũng ban hành các Quyết định về việc phân công các đồng chí trong BTV Huyện ủy theo dõi, giám sát thường xuyên đối với các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đồng thời, tích cực chỉ đạo lồng ghép việc thực hiện Chỉ thị số 03 với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 “một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Quy định 101 của T.Ư Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; Chỉ thị 09 của BTV Tỉnh ủy về việc “đổi mới về phong cách, lề lối làm việc của các cấp, các ngành các tổ chức chính trị - xã hội; của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thi hành công vụ trên địa bàn tỉnh”...

Từ những chỉ đạo quyết liệt trên, việc thực hiện nhiệm vụ của các cấp ủy viên, người đứng đầu các ngành, địa phương trên địa bàn Yên Minh đã có những chuyển biến rõ nét trong hành động, vai trò, trách nhiệm từ lãnh đạo đến cán bộ và đảng viên được phát huy. Trong đó, Phòng Tài chính – kế hoạch huyện được BTV Huyện ủy Yên Minh đánh giá là một trong những đơn vị thực hiện nghiêm túc những chỉ đạo trên. Trưởng phòng Tài chính – kế hoạch huyện Yên Minh, Phan Hữu Hà cho biết: Khi được quán triệt về Chỉ thị số 03, tôi nhận thức rõ với vai trò, nhiệm vụ của cá nhân mình và cơ quan, nên ngoài việc tự đề ra chương trình làm việc của mình, tôi cũng trao đổi với tập thể lãnh đạo phòng thống nhất, phân công nhiệm vụ cụ thể tới từng cán bộ, đảng viên trong cơ quan. Thực hiện báo cáo hàng tuần trong các buổi giao ban về tiến độ thực hiện nhiệm vụ và những khó khăn vướng mắc của mỗi người, từ đó có những chỉ đạo, giải quyết kịp thời. Ngoài ra, với nhiệm vụ đặc thù của ngành, lãnh đạo phòng đã thống nhất cắt cử riêng một cán bộ trực tại Văn phòng 1 cửa của huyện để hỗ trợ giải quyết những vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài chính – kế hoạch, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính.

Huyện Yên Minh có 18 xã, thị trấn; Đảng bộ huyện có 44 đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ, toàn Đảng bộ có 5.213 đảng viên, sinh hoạt ở 65 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó có 21 Đảng bộ cơ sở và 44 chi bộ cơ sở. “Dù còn một số hạn chế khi nhận thức của một số cấp ủy, chính quyền và cán bộ, đảng viên vẫn tư tưởng trông chờ, ỷ lại, chậm đổi mới... Nhưng việc quán triệt sâu rộng Chỉ thị số 03 của BTV Tỉnh ủy và những chỉ đạo, giám sát quyết liệt của Huyện ủy Yên Minh, đã đem lại những hiệu quả bước đầu trong việc thực hiện “nói đi đôi với làm” trên địa bàn huyện”, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Minh khẳng định.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kỳ họp thứ Hai – HĐND thành phố Hà Giang khóa XXII, nhiệm kỳ 2016-2021

BHG - Ngày 18.7, HĐND thành phố Hà Giang tiến hành kỳ họp thứ Hai, khóa XXII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì kỳ họp.

18/07/2016
Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức QLNN ngạch chuyên viên, chuyên viên chính năm 2016

BHG - Ngày 18.7, tại Hội trường Trường CĐSP Hà Giang, Sở Nội vụ phối hợp với Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức thuộc Bộ Nội vụ tổ chức Lễ Bế giảng lớp Quản lý nhà nước  (QLNN) ngạch chuyên viên khóa 10, 13, 14 và ngạch chuyên viên chính khóa 15 năm 2016.

18/07/2016
Hội nghị BCH Hội Nông dân tỉnh lần thứ 8 (mở rộng) khóa VIII, nhiệm kỳ 2013 - 2018

BHG - Sáng 18.7, Hội nông dân (HND) tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 8 (mở rộng), khóa VIII, nhiệm kỳ 2013-2018 nhằm sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội VIII, nhiệm kỳ 2013-2018 và sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm, bàn phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2016. Dự hội nghị có lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; các hội đoàn thể; Chủ tịch, Phó chủ tịch HND các huyện, thành phố.

18/07/2016
Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII - khóa XIV tỉnh Hà Giang gặp mặt đại biểu Quốc hội trước Kỳ họp thứ nhất Quốc hội hóa XIV

BHG- Sáng 17.7, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII - khóa XIV tỉnh Hà Giang tổ chức buổi gặp mặt ĐBQH trước Kỳ họp thứ nhất Quốc hội hóa XIV. 

17/07/2016