Yên Minh trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn năm 2016

07:02, 04/06/2016

BHG- Ngày 3.6, Thường trực HĐND huyện Yên Minh tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động với Thường trực HĐND các xã, thị trấn năm 2016. Đồng chí Phan Thị Minh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì Hội nghị.

Tại hội nghị, với chủ đề và mục đích "nâng cao chất lượng Kỳ họp HĐND", các đại biểu dự Hội nghị đã tích cực phát biểu ý kiến và có một số đánh giá: Trong nhiệm kỳ 2011-2016, hoạt động của HĐND cấp xã trên địa bàn huyện Yên Minh đã có nhiều đổi mới, dân chủ được phát huy; chất lượng các kỳ họp, giám sát được nâng lên rõ rệt; Nghị quyết của HĐND đã cụ thể hóa những chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, phù hợp với điều kiện thực tế; góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo quốc phòng – an ninh của địa phương. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại như: Chất lượng một số kỳ họp HĐND chưa cao, cá biệt có xã văn bản của UBND trình kỳ họp là dự thảo, chưa có báo cáo thẩm tra các văn bản; đại biểu tham dự kỳ họp ít tham gia phát biểu ý kiến, không có ý kiến chất vấn; chủ tọa kỳ họp lúng túng trong điều hành bầu bổ sung các chức danh tại các kỳ họp bất thường; chất lượng các buổi tiếp xúc cử tri chưa cao, nhiều đại biểu chưa chuyển tải được chủ trương của Đảng; chính sách của Nhà nước đến với cử tri, chưa tham gia trả lời ý kiến cho cử tri trong thẩm quyền của người đại biểu; công tác giám sát cũng còn hạn chế, việc lựa chọn nội dung các cuộc giám sát chưa phù hợp, chưa phải là vấn đề nổi cộm tại địa phương, các kiến nghị sau giám sát chưa được các ngành quan tâm giải quyết...

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch HĐND huyện Yên Minh Phan Thị Minh nhấn mạnh: Nhiệm kỳ 2016-2021 hoạt động theo luật mới, có nhiều điểm mới. Vì vậy HĐND các xã, thị trấn cần nghiên cứu, nắm rõ chức năng, nhiệm vụ của Thường trực và các Ban HĐND theo Luật định để hoạt động cho hiệu quả; chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Kỳ họp thứ nhất của HĐND các xã, thị trấn, nhiệm kỳ 2016-2021 trong thời gian tới đây, từ công tác dự kiến nhân sự phục vụ kỳ họp (thư ký, ban kiểm phiếu) đến các nội dung, chương trình, văn bản cho kỳ họp, kịch bản điều hành kỳ họp, kịch bản điều hành các chức danh do HĐND bầu; những điểm cần lưu ý trong công tác điều hành bầu cử, xác định kết quả bầu cử...

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê học tập, quán triệt nghị quyết lần thứ XII của Đảng

BHG - Sáng 31.5, Huyện ủy Bắc Mê tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng tới các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; trưởng phó các phòng, đoàn thể; báo cáo viên và  lãnh đạo Đảng ủy các xã, thị trấn.

31/05/2016
Gặp mặt truyền thống Đoàn công tác Trường Sa số 14 – năm 2012

BHG- Ngày 28.5, tại huyện Đồng Văn, Đoàn công tác Trường Sa số 14 - năm 2012 đã tổ chức gặp mặt truyền thồng lần thứ 4. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trường đoàn công tác Trường Sa số 14 - năm 2012 chủ trì buổi gặp mặt. 

30/05/2016
Công bố các Quyết định về công tác cán bộ

BHG - Ngày 30.5, UBND tỉnh tổ chức công bố các Quyết định về công tác cán bộ. Dự buổi công bố có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở Kế hoạch – Đầu tư, Sở Tài nguyên – Môi trường, Sở Lao động – TB&XH, lãnh đạo huyện Bắc Quang, Quang Bình, Văn phòng Tỉnh ủy - HĐND – UBND tỉnh…

30/05/2016
Họp Ban Tổ chức cuộc thi viết "Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI"

BHG- Chiều 30.5, Ban Tổ chức (BTC) cuộc thi viết "Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020" của tỉnh tổ chức họp bàn thống nhất các nội dung cho cuộc thi. 

30/05/2016