Gặp mặt truyền thống Đoàn công tác Trường Sa số 14 – năm 2012

09:28, 30/05/2016

BHG- Ngày 28.5, tại huyện Đồng Văn, Đoàn công tác Trường Sa số 14 - năm 2012 đã tổ chức gặp mặt truyền thồng lần thứ 4. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trường đoàn công tác Trường Sa số 14 - năm 2012 chủ trì buổi gặp mặt. Cùng dự còn có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng đại diện và thành viên của 5 đoàn gồm: Hà Giang, Quân chủng Hải quân, Học viện Cảnh sát Nhân dân, Tổng cục Hậu cần - Bộ Quốc phòng và tỉnh Hải Dương…

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh tặng bức tranh cột cờ Quốc gia Lũng Cú cho những Đoàn công tác của các tỉnh, đơn vị tham gia Đoàn công tác Trường Sa số 14.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh tặng bức tranh Cột cờ Quốc gia Lũng Cú cho  Đoàn công tác của các tỉnh, đơn vị tham gia Đoàn công tác Trường Sa số 14.

Buổi gặp mặt đã ôn lại các hoạt động của Đoàn công tác Trường Sa số 14 trong các ngày từ 18 - 26.5.2012. Trong 9 ngày đêm, Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với 8 đảo nổi, đảo chìm thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Qua đây, đã kịp thời động viên thăm hỏi và tặng quà cán bộ, chiến sỹ, nhân dân ở các đảo; nắm tình hình thực tế, những thuận lợi, khó khăn của quân và dân trên từng đảo; công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo vật chất lẫn tinh thần ở đảo... Chuyến thăm, làm việc của Đoàn công tác số 14 tại huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 đã thành công tốt đẹp. Đồng thời, Đoàn công tác đã chia sẻ với những khó khăn, gian khổ của các lực lượng và nhân dân trên đảo; mong muốn cán bộ, chiến sĩ và nhân dân hãy vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, đoàn kết một lòng, với khẩu hiệu cả nước vì Trường Sa, Trường Sa và cả nước, luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Tài Vinh, Trường đoàn công tác số 14 khẳng định: Sau 4 năm đến nay, với tinh thần của Chiến sỹ Trường Sa, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và đồng bào các dân tộc Hà Giang đã, đang vượt qua mọi khó khăn, luôn tạo ra sự ổn định, vững chắc nơi địa đầu Tổ quốc… Trong thời gian tới, tỉnh sẽ quyết tâm đột phá về cải cách hành chính để rút ngắn khoảng cách phát triển của Hà Giang với các địa phương trong cả nước và cá nhân đồng chí Bí thư Tỉnh ủy  luôn ý thức được rằng trách nhiệm của người đứng đầu Đảng bộ tỉnh cùng với BTV Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh; sự đùm bọc của  nhân dân các tộc trong toàn tỉnh; sự cổ vũ, động viên của các Chiến sỹ Trường Sa luôn quyết tâm phấn đấu vì Hà Giang phát triển, là phên dậu vững chắc nơi địa đầu Tổ quốc…

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng các đại biểu tham quan triển lãm ảnh tuyên truyền, giới thiệu về truyền thống của Bộ đội Hải quân, về Biển Đảo thân yêu của Tổ quốc tại Phố Cổ (Đồng Văn).
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng các đại biểu tham quan triển lãm ảnh tuyên truyền, giới thiệu về truyền thống của Bộ đội Hải quân, về biển đảo thân yêu của Tổ quốc tại Phố Cổ (Đồng Văn).

Trước buổi gặp mặt, tại sân khấu ngoài trời Phố Cổ (Đồng Văn), Cục Chính trị thuộc Bộ tư lệnh Hải quân phối hợp với Đoàn công tác Trường Sa số 14 - năm 2012 đã tổ chức Khai trương triển lãm ảnh tuyên truyền, giới thiệu về truyền thống của Bộ đội Hải quân, về biển đảo thân yêu của Tổ quốc. Tại triển lãm, Bảo tàng Quân chủng Hải quân đã tổ chức trưng bày gần 200 tư liệu ảnh và hiện vật có giá trị với chủ đề “Triển lãm ảnh tuyên truyền, giới thiệu về truyền thống của Bộ đội Hải quân, về biển đảo thân yêu của Tổ quốc”. Tham quan Khu di tích nhà Vương tại xã Sà Phìn và Cột cờ Quốc gia Lũng Cú và con đường Hạnh Phúc… Đại diện các Đoàn đều bày tỏ sự cảm động trước tình cảm của nhân dân tại những nơi Đoàn đến thăm cũng như cá nhân các đồng chí lãnh đạo tỉnh dành cho đoàn.

Buổi gặp mặt truyền thống Đoàn công tác Trường Sa số 14 đã thành công tốt đẹp, qua hoạt động này góp phần tiếp tục xây dựng, củng cố, thắt chặt mối quan hệ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa các địa phương, cơ quan, đơn vị ngày càng chặt chẽ cũng như động viên các thành viên của Đoàn công tác số 14 với tinh thần Chiến sỹ Trường Sa sẽ tiếp tục thực hiện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao...

 

Đoàn công tác Trường Sa số 14 - năm 2012 thực hiện nghi thức chào cờ tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú (Đồng Văn).
Đoàn công tác Trường Sa số 14 - năm 2012 thực hiện nghi thức chào cờ tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú (Đồng Văn).

 

Đoàn công tác Trường Sa số 14 - năm 2012 chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt truyền thống lần thứ 4 tại huyện Đồng Văn.
Đoàn công tác Trường Sa số 14 - năm 2012 chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt truyền thống lần thứ 4 tại huyện Đồng Văn.

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm, làm việc tại xã Lũng Pù (Mèo Vạc)

BHG- Sáng 29.5, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và làm việc với xã Lũng Pù (Mèo Vạc) nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT – XH, AN – QP trên địa bàn trong 5 tháng đầu năm 2016. Đây là xã do đồng chí Nguyễn Văn Sơn phụ trách, giám sát theo phân công của BTV Tỉnh ủy. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Mèo Vạc và xã Lũng Pù.

30/05/2016
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm và làm việc tại xã Sính Lủng (Đồng Văn)

BHG - Chiều 28.5, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo xã Sính Lủng (Đồng Văn) nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT – XH, AN – QP, công tác xây dựng Đảng trên địa bàn. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Đồng Văn, xã Sính Lủng.     

29/05/2016
Phiên họp thứ ba Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021

BHG - Sáng 28.5, Ủy ban cầu cử (UBBC) đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 của tỉnh tổ chức phiên họp thứ ba nhằm thống nhất hoàn thiện các Dự thảo văn bản của UBBC cử tỉnh.

29/05/2016
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn làm việc tại xã Du Già (Yên Minh)

BHG - Thực hiện chương trình công tác của BTV Tỉnh ủy phân công nhiệm vụ phụ trách xã, thị trấn trong tỉnh, ngày 27.5, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang có buổi làm việc với Đảng bộ xã Du Già (Yên Minh), nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT - XH, QP - AN 5 tháng đầu năm 2016 trên địa bàn. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo huyện Yên Minh.

28/05/2016