Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc Tết tại các huyện trong tỉnh

11:07, 01/02/2016

BHG- Ngày 31.1, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang đi thăm, chúc Tết tại huyện Đồng Văn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn tặng quà cho thương binh Thào Mí Giàng, thôn Sào Lủng, xã Tả Lủng (Đồng Văn).
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn tặng quà cho thương binh Thào Mí Giàng, thôn Sào Lủng, xã Tả Lủng (Đồng Văn).

Đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền huyện Đồng Văn và các xã Thài Phìn Tủng, Tả Lủng, Tả Phìn, Lũng Phìn, thị trấn Đồng Văn. Sau khi nghe lãnh đạo huyện, các xã, thị trấn báo cáo tình hình phát triển KT - XH; kế hoạch đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016,  đồng chí Thào Hồng Sơn ghi nhận, biểu dương kết quả của huyện, các xã, thị trấn đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị huyện Đồng Văn và các xã, thị trấn trong huyện cần tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt một số nhiệm vụ cụ thể như: Lên kế hoạch tổ chức các hoạt động vui xuân, đón Tết, đảm bảo cho các hộ dân, nhất là những hộ nghèo có Tết đầy đủ; chú trọng tới việc đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ dịp trước, trong và sau Tết. Thực hiện tốt công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất, nâng cao giá trị canh tác trên cùng đơn vị diện tích đất; có thêm những chính sách hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế, XĐGN; quy hoạch, bố trí lại khu vực dân cư để từng bước thực hiện tốt việc xây dựng Nông thôn mới.

Thăm, tặng quà cho các cụ người cao tuổi, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống sinh hoạt gia đình. Mong muốn các đối tượng, gia đình chính sách nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong học tập, tăng gia lao động sản xuất để nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống. Chúc các cụ người cao tuổi sống vui, sống khỏe, nêu cao tính gương mẫu trong bài trừ hủ tục, chống mê tín dị đoan, góp phần xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư.

Dịp này, đồng chí Thào Hồng Sơn cũng đã đến thăm, chúc Tết HTX Bắc Nam - cơ sở sản xuất kinh doanh tiêu tiểu của huyện Đồng Văn. Tại đây, đồng chí vui mừng nhận thấy cơ sở đã có cách làm mới, chủ động nắm bắt thời cơ, tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu của thị trường để có hướng mở rộng đầu tư, nâng cao thu nhập cho xã viên, người lao động, góp phần vào sự phát triển chung của huyện.

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà Tết cho hộ nghèo xã Thài Phìn Tủng (Đồng Văn).
Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà Tết cho hộ nghèo xã Thài Phìn Tủng (Đồng Văn).

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí  Thào Hồng Sơn trao quà Tết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho các đối tượng chính sách, các đơn vị, xã, thị trấn, huyện Đồng Văn. Cá nhân đồng chí Hà Thị Khiết, Trưởng Ban Dân vận Trung ương và Chi nhánh Viettel Hà Giang cũng đã có những phần quà gửi tặng một số hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Hoàng Ngọc

* Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, từ ngày 30.1-1.2, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, chúc tết, tặng quà các xã: Phó Bảng, Phố Là, Sính Lủng, Sà Phìn, Lũng Táo, Ma Lé, Lũng Cú, Sủng Là, Phố Cáo (Đồng Văn); tặng quà cháu Vừ Thị Chở có hoàn cảnh khó khăn tại xã Sà Phìn, các gia đình thương binh, liệt sĩ tại xã Lũng Cú và các Đồn biên phòng: Lũng Cú, Ma Lé, thị trấn Đồng Văn. Cùng đi có lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Quỹ Phát triển đất và Bảo lãnh tín dụng, lãnh đạo huyện Đồng Văn…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà xã Phố Là.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà xã Phố Là.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo các xã và các đồn biên phòng đã báo cáo nhanh tình hình phát triển KT-XH, AN-QP trên địa bàn, tình hình chuẩn bị để nhân dân đón tết và tình hình thiệt hại do đợt rét hại, rét đậm gây ra vừa qua; tình hình quản lý, theo dõi số lao động bên kia biên giới.

Phát biểu tại các buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã thông báo nhanh về kết quả Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII vừa diễn ra thành công tốt đẹp tại thủ đô Hà Nội. Đồng thời chia sẽ những khó khăn đối với Đảng bộ, nhân dân các xã chịu thiệt hại trong đợt mưa, rét vừa qua. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị cấp ủy, chính quyền các xã và các đồn biên phòng cần tập trung giúp dân khắc phục hậu quả thiệt hại, nhanh chóng khôi phục sản xuất; tập trung tổ chức cho nhân dân đón tết vui vẻ, lành mạnh, tiết kiệm và an toàn; có kế hoạch cụ thể chăm lo tết cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo đón tết, không để trường hợp nào không có tết; giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp trước, trong và sau tết…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà cháu Vừ Thị Chở.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà cháu Vừ Thị Chở.

Nhân dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Quỹ Phát triển đất và Bảo lãnh tín dụng, huyện Đồng Văn, Viettel Hà Giang, Tập đoàn Công nghiệp Việt Hà Nội đã có nhiều suất quà có ý nghĩa tặng các gia đình nghèo của các xã.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao quà của Tập đoàn Viettel cho Bí thư Chi bộ các thôn, bản xã Lũng Cú.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao quà của Tập đoàn Viettel cho Bí thư Chi bộ các thôn, bản xã Lũng Cú.

VĂN NGHỊ

* Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, ngày 31.1, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đi thăm, chúc Tết tại huyện Bắc Quang.

Đồng chí Lê Quang Minh tặng quà và Thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho cụ Nguyễn Thị Nhung 100 tuổi tại xã Đồng Yên.
Đồng chí Lê Quang Minh tặng quà và Thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho cụ Nguyễn Thị Nhung 100 tuổi tại xã Đồng Yên.

Chúc Tết Đảng bộ, chính quyền huyện Bắc Quang, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lê Quang Minh đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền cùng nhân dân các dân tộc trong huyện đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trong năm 2015. Để phát huy những thành quả đó đồng chí mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Quang sẽ cố gắng hơn nữa, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trong năm 2016 với nhiều thắng lợi mới.

Đồng chí mong muốn, Đảng bộ, chính quyền huyện Bắc Quang tiếp tục quan tâm hơn nữa trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, nhất là các đối tượng chính sách, gia đình thương, bệnh binh, các hộ nghèo để người dân đón Tết yên vui, đầm ấm. Bên cạnh đó cần quan tâm đến công tác phòng, chống rét cho người, gia súc, bảo đảm an toàn an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán, tránh để xảy ra cháy nổ, bảo đảm an toàn giao thông khu vực thị trấn, thị tứ và các vùng nông thôn…

Đồng chí Lê Quang Minh tặng quà của Tập đoàn viễn thông quân đội cho các hộ nghèo tại xã Đông Thành.
Đồng chí Lê Quang Minh tặng quà của Tập đoàn viễn thông quân đội cho các hộ nghèo tại xã Đông Thành.

Trước đó, đồng chí Lê Quang Minh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc Tết, tặng Thiếp mừng thọ 100 tuổi của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho cụ ông Đỗ Văn Tuyên, tại thôn Vĩnh Xuân, xã Vĩnh Phúc; cụ bà Nguyễn Thị Nhung, xã Đồng Yên; các hộ nghèo, đối tượng người có công và bảo trợ xã hội, 1 cháu có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Vĩnh Phúc, Đồng Yên, Đông Thành, Hùng An và Quang Minh.  

Hiến Chương

* Ngày 31.1, đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã đến thăm, chúc Tết Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; các gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cơ sở sản xuất tiêu biểu và trao Thiếp mừng thọ 100 tuổi của Chủ tịch nước cho người cao tuổi huyện Hoàng Su Phì.

Đồng chí Ly Mí Lử, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao Thiệp mừng thọ 100 tuổi của Chủ tịch nước cho cụ Lù Thị Sán ở thôn Tả Sử Choóng, xã Tả Sử Choóng (Hoàng Su Phì).
Đồng chí Ly Mí Lử, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao Thiệp mừng thọ 100 tuổi của Chủ tịch nước cho cụ Lù Thị Sán ở thôn Tả Sử Choóng, xã Tả Sử Choóng (Hoàng Su Phì).

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Ly Mí Lử ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống sinh hoạt của các gia đình; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với gia đình người có công, người cao tuổi tiêu biểu; động viên các gia đình tích cực khắc phục khó khăn, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, đóng góp tích cực xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp. Nhân dịp đầu xuân năm mới, đồng chí chúc các gia đình đón Tết ấm áp, vui vẻ và hạnh phúc.

Chúc Tết lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh biểu dương những thành tích Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đạt được trong năm qua. Mong muốn trong năm mới, huyện sẽ tiếp tục thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2016. Nhiệm vụ trước mắt cần tập trung chăm lo cho nhân dân đón Tết, vui Xuân no ấm, an toàn và tiết kiệm.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Ly Mí Lử đã trao quà Tết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và của cá nhân đồng chí cho cho các cụ người cao tuổi, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thách thức đang thử sức bền mỗi người dân miền Tây

(Xuân 2016)- Năm mới 2016 - năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tiền đề vững chắc tạo đà phát triển cho những năm tiếp theo, chính vì vậy BCH Đảng bộ Hoàng Su Phì xác định ngay từ ngày đầu, tháng đầu phải tập trung huy động, sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển, đảm bảo duy trì, tăng tổng giá trị sản xuất và chuyển dịch cơ cấu kinh tế; đẩy mạnh cải cách hành chính, phòng, chống tham nhũng, lãng phí. 

30/01/2016
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh chúc Tết Công an thành phố

BHG- Trong không khí vui tươi, phấn khởi chào đón Tết cổ truyền Bính Thân 2016, ngày 30.1, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến chúc Tết và giao nhiệm vụ cho Công an Thành phố Hà Giang. 

30/01/2016
Nhanh chóng đưa Nghị quyết Đảng bộ huyện vào cuộc sống

(Xuân 2016)- Phát huy truyền thống đoàn kết, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng; tranh thủ thuận lợi, chủ động khắc phục khó khăn, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc đang nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 vào cuộc sống.

30/01/2016
Gặp mặt cán bộ lão thành chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ lần thứ 2 năm 2015

BHG- Ngày 30.1, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị gặp mặt cán bộ lão thành chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ lần thứ 2 năm 2015 nhằm cung cấp thông tin về kết quả Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng; tình hình phát triển KT-XH năm 2015 của tỉnh, các chủ chương, quan điểm lớn của BTV Tỉnh ủy về những nhiệm vụ trọng tâm năm 2016. 

30/01/2016