Gặp mặt cán bộ lão thành chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ lần thứ 2 năm 2015

19:07, 30/01/2016

BHG- Ngày 30.1, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị gặp mặt cán bộ lão thành chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ lần thứ 2 năm 2015 nhằm cung cấp thông tin về kết quả Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng; tình hình phát triển KT-XH năm 2015 của tỉnh, các chủ chương, quan điểm lớn của BTV Tỉnh ủy về những nhiệm vụ trọng tâm năm 2016. Các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thào Hồng Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa 13 đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì Hội nghị. Cùng dự còn có các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, HĐND-UBND, Ủy ban MTTQ, Ủy viên BTV; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại Hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại Hội nghị.

Khai mạc Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đã báo cáo nhanh kết quả Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng đã hoàn thành tốt đẹp toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Đại hội đã thảo luận, thông qua những chủ trương, quyết sách quan trọng, có giá trị định hướng và chỉ đạo sâu sắc toàn bộ quá trình triển khai tổ chức thực hiện phương hướng, nhiệm vụ phát triển đất nước nhanh, bền vững, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đại hội đã bầu BCH, Ban Bí thư, Bộ Chính trị khoá 12 là những người tiêu biểu cho hơn 4,5 triệu đảng viên, có đủ tiêu chuẩn và phẩm chất, năng lực, trình độ và đạo đức để gánh vác trọng trách nặng nề do Đảng và Nhân dân giao phó. Riêng đối với tỉnh Hà Giang rất vinh dự và tự hào khi có 2 đồng chí trúng cử vào Ủy viên chính thức BCH TƯ khóa 12. Đại hội 12 thực sự là một Đại hội “Đổi mới”, cổ vũ mạnh mẽ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vượt qua khó khăn, thách thức, tranh thủ cơ hội mới, phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại…

Báo cáo năm 2015 tại Hội nghị nhấn mạnh: với sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của các cấp ủy chính quyền, sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể nhân dân và các sở, ngành, doanh nghiệp, KT-XH của tỉnh có bước phát triển khá toàn diện. Tốc độ tăng trưởng nền kinh tế luôn ổn định. Sản xuất nông nghiệp và nông thôn có nhiều tiến bộ, chỉ đạo nhân rộng 419 mô hình phát triển kinh tế; đẩy mạnh phát triển mô hình HTX sản xuất và dịch vụ nông lâm nghiệp. Công nghiệp có dấu hiệu phục hồi. Chương trình NTM được quan tâm chỉ đạo quyết liệt, đến hết năm 2015 toàn tỉnh có 11 xã đạt chuẩn NTM. Dịch vụ du lịch có nhiều khởi sắc. Lĩnh vực VH - XH có nhiều tiến bộ. Hoạt động đối ngoại được tăng cường với hai thỏa thuận quốc tế quan trọng đã được ký kết. Chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia được giữ vững, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Đóng góp ý kiến tại Hội nghị, các đồng chí cán bộ lão thành đã có nhiều ý kiến tỏ rõ quan điểm và sự tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, vào kết quả Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng. Cùng với đó, tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh sản xuất nông, lâm nghiệp hàng hóa, những cây con có thế mạnh và đi vào chế biến sâu. Cần xem xét việc thực hiện nhiệm vụ, công việc theo chức danh của mỗi cán bộ công chức được phân công. Đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện giám sát chặt chẽ việc nói và làm của cán bộ các cấp. Đa số các ý kiến đều tỏ rõ sự đồng tình và đề nghị tỉnh đẩy nhanh tiến trình nhất thể hóa các chức danh, tinh giảm biên chế bộ máy hành chính từ thôn, bản đến huyện, thành phố.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo qua các thời kỳ của tỉnh tại khuôn viên Tỉnh ủy.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo qua các thời kỳ của tỉnh tại khuôn viên Tỉnh ủy.

Kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ: Những ý kiến đóng góp trực tiếp tại Hội nghị và những ý kiến đóng góp thường xuyên của các cán bộ lão thành qua các thời kỳ, thể hiện rõ tinh thần cởi mở, thẳng thắn, trí tuệ và đầy tình cảm, trách nhiệm cao với sự nghiệp phát triển của tỉnh. BTV Tỉnh ủy rất mong nhận được nhiều ý kiến hơn nữa, tất cả vì một mục tiêu xây dựng tỉnh ngày càng giàu đẹp văn minh. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đối với vấn đề của tỉnh đã được các đại biểu nêu ra, như: giải quyết việc làm tỉnh tiến tới sẽ quản lý bằng phần mềm, tạo ra một cái khung về công tác cán bộ; riêng với việc làm cho sinh viên tốt nghiệp Đại học tỉnh đã, đang kêu gọi các doanh nghiệp, tập đoàn vào đầu tư sản xuất để tạo công ăn, việc làm. Cùng với đó, tỉnh sẽ xây dựng chương trình tiếp xúc cử tri trực tiếp hoặc qua hệ thống thư điện tử để tiếp nhận được nhiều hơn những ý kiến, đề xuất, kiến nghị của cử tri và sẽ nghiêm túc tiếp thu những ý kiến, kiến nghị bổ sung vào các mục tiêu, chủ chương chính sách, giải pháp chủ yếu phát triển KT-XH; xây dựng hệ thống chính trị trong nhiệm kỳ tới phù hợp với tình hình thực tiễn và xu thế phát triển của tỉnh.

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhanh chóng đưa Nghị quyết Đảng bộ huyện vào cuộc sống

(Xuân 2016)- Phát huy truyền thống đoàn kết, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng; tranh thủ thuận lợi, chủ động khắc phục khó khăn, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc đang nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 vào cuộc sống.

30/01/2016
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh chúc Tết Công an thành phố

BHG- Trong không khí vui tươi, phấn khởi chào đón Tết cổ truyền Bính Thân 2016, ngày 30.1, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến chúc Tết và giao nhiệm vụ cho Công an Thành phố Hà Giang. 

30/01/2016
UBND tỉnh họp phiên tháng 1.2016

BHG- Chiều 29.1, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã tiến hành phiên họp tháng 1. 

30/01/2016
Thách thức đang thử sức bền mỗi người dân miền Tây

(Xuân 2016)- Năm mới 2016 - năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tiền đề vững chắc tạo đà phát triển cho những năm tiếp theo, chính vì vậy BCH Đảng bộ Hoàng Su Phì xác định ngay từ ngày đầu, tháng đầu phải tập trung huy động, sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển, đảm bảo duy trì, tăng tổng giá trị sản xuất và chuyển dịch cơ cấu kinh tế; đẩy mạnh cải cách hành chính, phòng, chống tham nhũng, lãng phí. 

30/01/2016