Tiếp tục chương trình làm việc của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI

Nhiều tham luận thể hiện tâm huyết vì Hà Giang phát triển

12:12, 29/09/2015

BHG- Tiếp tục chương trình làm việc, trong buổi chiều 28 và sáng 29.9, các đoàn đại biểu đã tiến hành thảo luận Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Qua theo dõi cho thấy, các ý kiến thảo luận đa dạng, ở nhiều lĩnh vực, nhiều vùng miền với tính đặc trưng của ngành, địa phương, đơn vị… nhưng đều thể hiện rõ quan điểm, lập trường, hướng tới mục đích vì sự phát triển chung của tỉnh. Các tham luận đều bám sát chủ đề Đại hội, tập trung đưa ra giải pháp thực hiện tốt mục tiêu: Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong hệ thống chính trị; phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; khai thác hợp lý, có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh; phấn đấu đến năm 2020 Hà Giang thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn.

[links()]

Bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng.
Bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Tham luận của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh về lĩnh vực cải cách hành chính (CCHC) không chỉ nêu bật những kết quả đạt được, còn thẳng thắn chỉ rõ hạn chế và đề ra giải pháp khắc phục. CCHC có ý nghĩa quyết định đến sự phát triển, nếu không sớm nhận diện những lực cản, không có giải pháp khắc phục kịp thời, cụ thể, hiệu quả thì sự chuyển biến sẽ rất chậm, có lúc, có nơi còn mang tính hình thức. Thực tế cho thấy, người dân, cộng đồng doanh nghiệp đã đồng tình với những chuyển biến bước đầu trong thực hiện CCHC của các cơ quan quản lý Nhà nước. Nhưng để đáp ứng được yêu cầu của sự phát triển, đòi hỏi phải có sự nỗ lực hơn nữa, quyết tâm hơn nữa và người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, mỗi cơ quan, đơn vị phải thực sự nhập cuộc mới tạo chuyển biến mạnh mẽ trong lĩnh vực CCHC. Đồng tình với những nội dung được đề cập, đại diện khối doanh nghiệp dự Đại hội cho rằng tỉnh phải quyết liệt hơn nữa trong CCHC, có như vậy mới thu hút nhà đầu tư đến Hà Giang và giữ chân được doanh nghiệp.

Nằm ở vùng lõi của Công viên địa chất toàn cầu, nhân dân các dân tộc huyện Đồng Văn đã và đang được hưởng lợi từ những giá trị gia tăng của lĩnh vực du lịch, dịch vụ. Hàng năm, lượng khách du lịch đến Công viên địa chất ngày càng tăng, điều này kéo theo các loại hình kinh doanh dịch vụ có cơ hội phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, vùng này cũng đang đứng trước nhiều áp lực của việc bảo tồn nguyên vẹn địa chất, địa mạo, cũng như những giá trị văn hóa bản địa. Sớm nhận diện điều này, Đồng Văn đã triển khai nhiều giải pháp nhằm phát huy, bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc gắn với du lịch, dịch vụ. Trong đó, đặc biệt coi trọng việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng đối với việc bảo tồn giá trị văn hóa các dân tộc, giá trị địa chất, địa mạo để du lịch là hướng XĐGN bền vững. Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn đang thực sự là điểm đến hấp dẫn đối với du khách, là địa chỉ đỏ trên hành trình du lịch, điểm đến hấp dẫn và lợi thế đang được tỉnh ta coi trọng, có nhiều giải pháp khai thác hữu hiệu. Đại biểu đồng tình với quan điểm, phát triển du lịch bền vững phải gắn với bảo tồn những giá trị cốt lõi, có như vậy mới tạo ra sự khác biệt thu hút, giữ chân du khách. Đời sống đồng bào vùng cao phát triển, thông qua hoạt động du lịch, góp phần quan trọng XĐGN bền vững, một trong những mục tiêu, định hướng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh ta đang nỗ lực phấn đấu.

Các đại biểu tham quan mô hình quy hoạch phát triển KT - XH thành phố Hà Giang.
Các đại biểu tham quan mô hình quy hoạch phát triển KT - XH thành phố Hà Giang.

Nhiều tham luận trong lĩnh vực xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền cũng nêu rõ vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng, đồng thời chỉ rõ những hạn chế hiện nay, đề ra giải pháp cụ thể, đóng góp tâm huyết vào văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng... đã thu hút sự quan tâm, chia sẻ của nhiều đại biểu dự Đại hội.

Tham luận tại Đại hội, ngành nông nghiệp khẳng định, những năm qua nông nghiệp có sự phát triển mạnh mẽ theo hướng sản xuất hàng hóa, tái cơ cấu ngành nông nghiệp đang được thực hiện quyết liệt theo định hướng, chỉ đạo của tỉnh, trong đó tập trung vào các cây trồng, vật nuôi thế mạnh, giá trị cao, từ đó có sự đầu tư hợp lý, phát triển theo chuỗi giá trị, liên kết mạnh mẽ các khâu sản xuất, tiêu thụ sản phẩm và liên kết vùng nhằm tạo ra số lượng hàng hóa theo yêu cầu của thị trường, đồng nhất về mẫu mã, chất lượng... Thực hiện tốt việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp sẽ góp phần nâng cao giá trị sản xuất, nâng cao thu nhập người nông dân, thực hiện hiệu quả tiêu XĐGN.

Trong phiên làm việc sáng 29.9, Đại hội tiến hành bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII gồm 18 đồng chí.

                                                                   Tin: Thiên Thanh - Ảnh: Nhóm P.V


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thứ trưởng Bùi Văn Thành thăm và làm việc tại Hà Giang

BHG- Chiều 27.9, Đoàn công tác của Bộ Công an do Trung tướng Bùi Văn Thành, Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm, kiểm tra công tác Hậu cần kỹ thuật tại Công an tỉnh Hà Giang. Tham dự buổi làm việc cùng đoàn có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

28/09/2015
Đồng chí Huỳnh Văn Tí, Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH làm việc với Sở LĐTB&XH

BHG- Nằm trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh ta, chiều 28.9, đồng chí Huỳnh Văn Tí, Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH đã có buổi làm việc với Sở LĐTB&XH để nắm bắt tình hình hoạt động của Sở và công tác thực hiện các chế độ chính sách trên địa bàn tỉnh. 

28/09/2015
Ra mắt BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI

BHG- Tiếp tục chương trình làm việc, tại hội nghị lần thứ I diễn ra chiều 28.9, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã bầu BTV Tỉnh ủy gồm 15 đồng chí; bầu UBKT Tỉnh ủy gồm 11 đồng chí. 

28/09/2015
Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI

BHG- Sáng 28.9, tại hội trường lớn Tỉnh ủy, tỉnh ta long trọng khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư dự, chỉ đạo. 

28/09/2015