Đồng chí Huỳnh Văn Tí, Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH làm việc với Sở LĐTB&XH

18:03, 28/09/2015

BHG- Nằm trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh ta, chiều 28.9, đồng chí Huỳnh Văn Tí, Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH đã có buổi làm việc với Sở LĐTB&XH để nắm bắt tình hình hoạt động của Sở và công tác thực hiện các chế độ chính sách trên địa bàn tỉnh.

- Đồng chí Huỳnh Văn Tí, Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH phát biểu trong buổi làm việc với Sở LĐTB&XH.
Đồng chí Huỳnh Văn Tí, Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH phát biểu trong buổi làm việc với Sở LĐTB&XH.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở LĐTB&XH đã báo cáo tóm tắt hoạt động của Sở trong thời gian qua. Theo đó, trong 9 tháng đầu năm, ngành LĐTB&XH tỉnh đã giải quyết trên 1.300 Dự án vay vốn quỹ Quốc gia về việc làm với tổng số tiền trên 25 tỷ đồng, giúp trên 13 nghìn lao động có việc làm. Duy trì đào tạo nghề từ sơ cấp nghề trở lên cho trên 14 nghìn người. Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thăm hỏi động viên, tặng quà gần 20 nghìn người có công với số tiền trên 6 tỷ đồng. Tổ chức giúp đỡ, hỗ trợ các hộ nghèo trong phát triển kinh tế, mua thẻ BHYT, hỗ trợ tiền điện. Trong những tháng cuối năm 2015, ngành LĐTB&XH phấn đấu gần 16 nghìn lao động có việc làm, toàn tỉnh giảm được trên 5.000 hộ nghèo... Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở cũng mong muốn Chính phủ, các cơ quan Bộ, ngành T.Ư hỗ trợ kinh phí cho tỉnh để thực hiện tốt hơn chế độ chính sách đối với thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng...

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Huỳnh Văn Tí đã ghi nhận sự cố gắng của ngành LĐTB&XH tỉnh. Đồng thời, nhấn mạnh: Công tác thực hiện chế độ chính sách đối với thương binh, liệt sĩ muốn đạt hiệu quả thì cần có sự hợp lực cao của các cấp, các ngành; ngành LĐTB&XH tỉnh cần phát huy hiệu quả các trang thiết bị trong trường dạy nghề và thực hiện tốt công tác dạy nghề như: Mở rộng liên kết vùng; cần tạo mối gắn kết giữa trường dạy nghề với các doanh nghiệp, các trường đại học để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác dạy nghề của  tỉnh.

 Đối với đề xuất, mong muốn của Sở LĐTB&XH, Bộ LĐTB&XH cũng đã đề xuất lên Chính phủ đồng ý hỗ trợ kinh phí tu sửa Nghĩa trang Liệt sĩ Vị Xuyên trong thời gian tới. Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH cũng đề nghị Sở LĐTB&XH tích cực kêu gọi xã hội hóa trong việc thực hiện chế độ chính sách cho người có công và chăm lo đời sống cho thương binh, liệt sĩ được tốt hơn...   

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI

BHG- Sáng 28.9, tại hội trường lớn Tỉnh ủy, tỉnh ta long trọng khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư dự, chỉ đạo. 

28/09/2015
Ra mắt BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI

BHG- Tiếp tục chương trình làm việc, tại hội nghị lần thứ I diễn ra chiều 28.9, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã bầu BTV Tỉnh ủy gồm 15 đồng chí; bầu UBKT Tỉnh ủy gồm 11 đồng chí. 

28/09/2015
Thứ trưởng Bùi Văn Thành thăm và làm việc tại Hà Giang

BHG- Chiều 27.9, Đoàn công tác của Bộ Công an do Trung tướng Bùi Văn Thành, Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm, kiểm tra công tác Hậu cần kỹ thuật tại Công an tỉnh Hà Giang. Tham dự buổi làm việc cùng đoàn có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

28/09/2015
Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI viếng Nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên

BHG- Ngày 27.9, Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã tổ chức Lễ viếng các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Vị Xuyên. 

27/09/2015