Nâng cao trách nhiệm, chất lượng công tác tiếp công dân

07:12, 22/07/2015

BHG- Để đáp ứng công tác giải quyết các khiếu nại, tố cáo, các phản ánh của công dân, ngày 11.7.2014, Chủ tịch UBND tỉnh có Công văn số 2222/UBND-TD, về việc kiện toàn, thành lập Ban tiếp công dân (TCD) cấp tỉnh và cấp huyện. Đây là một trong những nhiệm vụ nhằm thực hiện Kế hoạch số 102-KH/UBND, ngày 13.6.2014 của UBND tỉnh về thực hiện Đề án “Tiếp tục tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo ở xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2013 – 2016”.

Tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân của huyện Bắc Quang.
Tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân của huyện Bắc Quang.

Đồng chí Phạm Ngọc Hiếu, Trưởng phòng Thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo, Thanh tra tỉnh cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, đến nay ở cấp tỉnh đã thành lập Ban TCD trên cơ sở Phòng TCD của tỉnh. Ở cấp huyện, 11/11 huyện, thành phố kiện toàn, thành lập Ban TDC trên cơ sở bộ phận TCD đã có. Từ đó, thời gian qua hoạt động của Ban TCD tỉnh và Ban TCD các huyện, thành phố đã từng bước được đổi mới, đi vào nề nếp. Nếu như trước đây, tại một số huyện, trụ sở TCD còn sơ sài, thì nay đã được quan tâm, nâng cấp về cơ sở vật chất như phòng tiếp dân, bàn ghế làm việc, tủ lưu tài liệu, máy tính và đặc biệt là việc bố trí cán bộ trực có năng lực... để phù hợp với hình thức hoạt động là Ban TCD. Cùng với đó, thái độ TCD cũng được đổi mới.

Tại huyện Bắc Quang, thời gian qua thực hiện Công văn chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng thời để đáp ứng nhu cầu của người dân, UBND huyện đã thành lập Ban TCD của huyện trên cơ sở bộ phận TCD, đồng thời đầu tư, sửa sang cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu công việc của bộ phận cán bộ TCD cũng như việc TCD. Theo Thường trực UBND huyện Bắc Quang cho biết, bên cạnh việc quan tâm giải quyết các vấn đề hạn chế còn tồn tại, các vướng mắc mà người dân khiếu nại, phản ánh, huyện chú trọng đến việc đổi mới công tác TCD thông qua việc lãnh đạo huyện thường xuyên lắng nghe, nắm bắt tâm tư, phản ánh của nhân dân; bố trí xuống cơ sở để trực tiếp lắng nghe, đối thoại với nhân dân. Qua đó, giúp cho cấp ủy, chính quyền huyện sâu sát, kịp thời chỉ đạo giải quyết các kiến nghị, phản ánh của nhân dân.       

Thông qua việc thực hiện Công văn chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc kiện toàn, thành lập Ban TCD của tỉnh và huyện, việc kiện toàn bộ phận TCD của các đơn vị, cùng với việc quan tâm, đổi mới công tác TCD sẽ góp phần giải quyết các vấn đề nổi cộm, bức xúc; tăng tính dân chủ và củng cố lòng tin của nhân dân với các cấp ủy, chính quyền. Qua đó, góp phần ổn định tình hình chính trị, xã hội ở các địa phương, nhất là trong khi chúng ta đang tiến hành đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020. 

Huy Toán


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm

BHG- Sáng 21.7, Ban Tuyên giáo (BTG) Tỉnh ủy tổ chức hội nghị Sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng BTG Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. 

21/07/2015
Ban Nội chính Trung ương giao ban 6 tháng đầu năm Ban Nội chính các tỉnh cụm số 1

BHG- Ngày 21.7, tại huyện Đồng Văn, Ban Nội chính T.Ư tổ chức Hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 16 tỉnh phía Bắc cụm Số 1. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Doãn Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó trưởng Ban Nội chính T.Ư; Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy. Tham dự hội nghị có: Thường trực Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy; lãnh đạo, các phòng nghiệp vụ của Ban Nội chính T.Ư và 16 tỉnh phía Bắc.

21/07/2015
Xây dựng Đảng bộ BĐBP Hà Giang vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

BHG- Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Tỉnh ủy và Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP), Đảng ủy BĐBP tỉnh đã lãnh đạo đơn vị đề ra nhiều chủ trương, biện pháp sát đúng, thực hiện tốt nhiệm vụ giao. 

21/07/2015
Ghi nhận ở Đảng bộ Đồn Bạch Đích

BHG- Trong nhiệm kỳ 2010 - 2015 Đảng ủy Đồn BP Bạch Đích đã lãnh đạo đơn vị thực hiện xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh (TSVM) gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD).

21/07/2015