Ban Nội chính Trung ương giao ban 6 tháng đầu năm Ban Nội chính các tỉnh cụm số 1

17:54, 21/07/2015

BHG- Ngày 21.7, tại huyện Đồng Văn, Ban Nội chính T.Ư tổ chức Hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 16 tỉnh phía Bắc cụm Số 1. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Doãn Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó trưởng Ban Nội chính T.Ư; Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy. Tham dự hội nghị có: Thường trực Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy; lãnh đạo, các phòng nghiệp vụ của Ban Nội chính T.Ư và 16 tỉnh phía Bắc.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại Hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Doãn Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó trưởng Ban Nội chính T.Ư phát biểu khai mạc hội nghị. Báo cáo tình hình công tác nội chính 6 tháng đầu năm, nêu rõ: Trong 6 tháng đầu năm, tình hình ANCT tại các địa phương cơ bản được giữ vững, tình hình an ninh kinh tế, văn hóa, dân tộc, tôn giáo, biên giới cơ bản ổn định, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh Quốc gia, trật tự an toàn xã hội; các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm được phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh; tình hình khiếu nại, tố cáo nhìn chung không có diễn biến phức tạp, không phát sinh điểm nóng về khiếu nại, tố cáo. Cùng đó, các địa phương chưa phát hiện những vụ việc tham nhũng lớn nghiêm trọng ảnh hưởng tới phát triển KT – XH hoặc dư luận xã hội quan tâm. BTV Tỉnh ủy các tỉnh đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác Nội chính và phòng, chống tham nhũng, nhất là trong thời điểm chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp; ban hành nhiều văn bản, trong đó có 231 văn bản quan trọng để lãnh đạo, chỉ đạo công tác Nội chính và phòng, chống tham nhũng. Các đơn vị tổ chức 171 buổi tiếp công dân, các Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tham mưu xử lý có hiệu quả 14 cuộc, trong đó Hà Giang có 2 cuộc; tiếp nhận 1.275 đơn, trong đó có 80 đơn Ban Nội chính Tỉnh ủy đi xác minh, còn lại giao cơ quan có thẩm quyền xử lý...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ: Tỉnh ủy Hà Giang đặc biệt quan tâm, thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Nội chính và phòng, chống tham nhũng, nhằm giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư phát triển, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng. Luôn xác định phát triển KT – XH, gắn với củng cố QP – AN, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh; xây dựng LLVT và các cơ quan khối Nội chính địa phương đoàn kết, vững mạnh... Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh mong muốn: Nhân dịp này Ban Nội chính T.Ư và Ban Nội chính các Tỉnh ủy trong cụm, với kinh nghiệm, tình cảm dành cho Hà Giang, tiếp tục quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn, trao đổi để Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp thu, nghiên cứu, nhằm nâng cao trình độ, chất lượng hoạt động...

Hội nghị cũng dành thời gian cho các đại biểu Ban Nội chính T.Ư và các tỉnh tham gia phát biểu ý kiến trao đổi những kinh nghiệm hay và nêu rõ những khó khăn, đề xuất những giải pháp để thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Doãn Khánh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác Nội chính, phòng chống tham nhũng của Ban Nội chính từ T.Ư đến các địa phương trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh:  Trong thời gian tới Ban Nội chính Tỉnh ủy các tỉnh cần tập trung, quan tâm đến vấn đề kiện toàn tổ chức, lựa chọn cán bộ đủ tiêu chuẩn vào Ban Nội chính; cố gắng hoàn thiện hệ thống quy chế để tạo hành lang cho hoạt động, nhất là phối hợp với thanh tra; chủ động rà soát công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng tại địa phương; tập trung nâng cao chất lượng thanh tra, kiểm tra, xử lý các vụ việc; quan tâm đến công tác nhân sự chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp... Những kiến nghị của Ban Nội chính các tỉnh Ban Nội chính T.Ư sẽ tiếp thu và có các giải pháp giải quyết trong thời gian tới.

HIẾN CHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm

BHG- Sáng 21.7, Ban Tuyên giáo (BTG) Tỉnh ủy tổ chức hội nghị Sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng BTG Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. 

21/07/2015
Xây dựng Đảng bộ BĐBP Hà Giang vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

BHG- Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Tỉnh ủy và Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP), Đảng ủy BĐBP tỉnh đã lãnh đạo đơn vị đề ra nhiều chủ trương, biện pháp sát đúng, thực hiện tốt nhiệm vụ giao. 

21/07/2015
Ghi nhận ở Đảng bộ Đồn Bạch Đích

BHG- Trong nhiệm kỳ 2010 - 2015 Đảng ủy Đồn BP Bạch Đích đã lãnh đạo đơn vị thực hiện xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh (TSVM) gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD).

21/07/2015
Sơ kết thực hiện cải cách hành chính giai đoạn 2011-2015

BHG- Chiều 20.7, dưới sự chủ trì của các đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Cải cách hành chính (CCHC) tỉnh; Bùi Văn Tuân, Giám đốc Sở Nội vụ, UBND tỉnh sơ kết CCHC giai đoạn I (2011-2015), triển khai nhiệm vụ giai đoạn II (2016-2020). 

21/07/2015