Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý làm việc tại huyện Quản Bạ

15:57, 07/04/2015

BHG- Ngày 7.4, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có chuyến thăm, làm việc tại huyện Quản Bạ nhằm kiểm tra tình hình huy động, duy trì sỹ số học sinh sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào tạo.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra tại trường THCS xã Bát Đại Sơn.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra tại trường THCS xã Bát Đại Sơn.

Tại buổi làm việc với UBND và một số ngành của huyện, đoàn công tác của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nghe Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện báo cáo tình hình duy trì sỹ số học sinh trên địa bàn. Theo đó, ở bậc học Mầm non có 95 nhóm trẻ với 1.534 cháu, tỷ lệ huy động từ 0 – 2 tuổi đạt 46,1%, đạt 104,7 kế hoạch. Mẫu giáo có 214 lớp với 3.866 cháu, tỷ lệ huy động trẻ từ 3 – 5 tuổi đạt 99,6%, đạt 102,6% kế hoạch. Riêng trẻ 5 tuổi đi học mẫu giáo đạt 99,77%. Đối với bậc học phổ thông, có 362 lớp, 6.136 học sinh tiểu học; 126 lớp, 3.440 học sinh bậc THCS, tỷ lệ huy động trẻ từ 6 – 14 tuổi đạt 99,2%, so với kế hoạch đạt 101,2%. Qua kiểm tra, tổng số học sinh chưa ra lớp, bỏ học so với trước Tết là 113 học sinh, trong đó có 34 học sinh mẫu giáo, 9 học sinh tiểu học và 70 học sinh THCS. Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do nhà xa trường học, đường xá đi lại khó khăn (đặc biệt đối với học sinh bán trú); thời tiết diễn biến phức tạp, mưa, rét, học sinh vẫn còn tư tưởng nghỉ Tết; học sinh chuyển vùng; nghỉ học giúp việc gia đình; bỏ học đi lao động, làm thuê; do lớn tuổi nên ngại đến trường; ốm đau, bệnh tật, cá biệt có một số trường hợp bỏ học lấy vợ, lấy chồng. Huyện đã chỉ đạo ngành Giáo dục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường công tác vận động học sinh đến trường; lập danh sách học sinh chưa trở lại trường theo địa chỉ từng thôn, bản, xác định rõ nguyên nhân và biện pháp huy động. Đồng thời, cử cán bộ, giáo viên đến từng hộ gia đình vận động phụ huynh học sinh cho con em trở lại trường…

Tại buổi làm việc với UBND huyện, các ngành: Lao động – TBXH, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tài chính – Kế hoạch, Y tế đã báo cáo với đoàn công tác những hoạt động chủ yếu trong quý I.2015.

Trước đó, đoàn công tác của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Qúy đã đến kiểm tra tình hình huy trì sỹ số học sinh tại xã Bát Đại Sơn và Cán Tỷ. Sau khi kiểm tra tại các trường: Mầm non, Tiểu học và THCS của 2 xã trên, đồng chí Trần Đức Quý đã chia sẻ khó khăn với các thầy, cô giáo trong điều kiện là địa bàn xã vùng cao, trình độ dân trí thấp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc vận động con em đồng bào các dân tộc trên địa bàn đến trường, duy trì sĩ số học sinh đòi hỏi phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là đội ngũ Bí thư chi bộ, Trưởng thôn bản; đề nghị các trường học tiếp tục tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của xã tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức của nhân dân về việc đưa con em đến trường, theo phương châm là phải làm quyết liệt, từng bước ổn định và duy trì sĩ số học sinh. Các trường học tiếp tục theo dõi sát tình hình đi học của học sinh, báo cáo thường xuyên với UBND huyện, Phòng Giáo dục – Đào tạo để có biện pháp giải quyết.

AN DƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch trồng rừng năm 2015

BHG- Sáng 31.3, Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch trồng rừng năm 2015 tổ chức họp trực tuyến với các huyện, thành phố. Đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì cuộc họp. Dự tại điểm cầu tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo. Tại điểm cầu các huyện, thành phố có Thường trực Huyện ủy, Thành ủy, UBND, Phòng nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo các xã, thị trấn và các công ty lâm nghiệp trên địa bàn.

31/03/2015
Yên Minh sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ huyện

BHG- Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Yên Minh đang đếm từng ngày tiến tới tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện khóa XVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Hiện nay, trên khắp các địa phương của huyện các công tác chuẩn bị cuối cùng đang được hoàn thành để Đại hội được tổ chức đúng thời gian và thành công.

31/03/2015
Chuyển biến trong cải cách hành chính ở Mèo Vạc

BHG- Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhất là cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực giải quyết công việc của cán bộ, công chức, viên chức (CCVC) cấp huyện, xã chưa đồng đều... nhưng thời gian qua, huyện Mèo Vạc với việc tăng cường công tác chỉ đạo, đẩy mạnh công tác kiểm tra đã tạo chuyển biến tích cực trong cải cách thủ tục hành chính, hạn chế rất lớn tình trạng công dân phải đi lại nhiều lần. 

31/03/2015
Thành ủy Hà Giang quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 BCH T.Ư Đảng (khóa XI)

BHG- Sáng 30.3, Thành ủy Hà Giang tổ chức Hội nghị học tập quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 BCH T.Ư Đảng (khóa XI). 

30/03/2015