Giao ban khối Đảng, đoàn thể tỉnh

06:57, 07/04/2015

BHG- Chiều 6.4, khối Đảng, đoàn thể tỉnh tổ chức Hội nghị Giao ban công tác quý I năm 2015. Đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trong quý I, khối Đảng, đoàn thể tỉnh đã tập trung quán triệt, chỉ đạo tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; xây dựng và ban hành các chủ trương, nghị quyết, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân gắn với thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, MTTQ và tổ chức thành viên đã chủ động triển khai các nhiệm vụ theo kế hoạch, nhất là các kết luận của Thường trực Tỉnh ủy; làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng các cấp; giải quyết tốt đơn, thư khiếu nại tố cáo có liên quan đến cán bộ, đảng viên; tham gia hiệu quả các phong trào xây dựng Nông thôn mới, đền ơn - đáp nghĩa, xây dựng đời sống văn hóa... Công tác thông tin tuyên truyền có sự đổi mới, phản ánh kịp thời những vấn đề, sự kiện chính trị, kinh tế của tỉnh, đáp ứng nhu cầu thông tin của độc giả. Đặc biệt, phản ánh tuyên truyền đậm nét về Lễ kỷ niệm “50 năm Ngày hoàn thành con đường Hạnh phúc”, Hội thảo “Phát triển kinh tế - xã hội Hà Giang trong mối liên kết vùng Đông Bắc - Tây Bắc”...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vương Mí Vàng biểu dương những nỗ lực của Khối trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Đồng thời nhấn mạnh, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, Khối Đảng, đoàn thể tỉnh cần tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm như: Rà soát lại cơ chế, chính sách, quy chế làm việc để có sự điều chỉnh hợp lý. Nghiên cứu và xắp xếp lại các Trung tâm Dạy nghề của Hội Nông dân, Phụ nữ, Đoàn thanh niên; xác định rõ những tiêu chí đánh giá cán bộ. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt công tác trồng, khoanh nuôi bảo vệ rừng; ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết các công việc cụ thể, góp phần thực hiện cải cách thủ tục hành chính; quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, tham mưu cho BTV Tỉnh ủy về nhân sự chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp. Làm tốt công tác giám sát, phản biện xã hội theo hướng có trọng tâm, trọng điểm; bảo vệ chính trị nội bộ và giải quyết dứt điểm các đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Đối với các đề xuất, kiến nghị của Khối Đảng, đoàn thể, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vương Mí Vàng tổng hợp, tiếp thu và làm rõ ngay tại hội nghị.

HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch trồng rừng năm 2015

BHG- Sáng 31.3, Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch trồng rừng năm 2015 tổ chức họp trực tuyến với các huyện, thành phố. Đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì cuộc họp. Dự tại điểm cầu tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo. Tại điểm cầu các huyện, thành phố có Thường trực Huyện ủy, Thành ủy, UBND, Phòng nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo các xã, thị trấn và các công ty lâm nghiệp trên địa bàn.

31/03/2015
Yên Minh sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ huyện

BHG- Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Yên Minh đang đếm từng ngày tiến tới tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện khóa XVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Hiện nay, trên khắp các địa phương của huyện các công tác chuẩn bị cuối cùng đang được hoàn thành để Đại hội được tổ chức đúng thời gian và thành công.

31/03/2015
Chuyển biến trong cải cách hành chính ở Mèo Vạc

BHG- Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhất là cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực giải quyết công việc của cán bộ, công chức, viên chức (CCVC) cấp huyện, xã chưa đồng đều... nhưng thời gian qua, huyện Mèo Vạc với việc tăng cường công tác chỉ đạo, đẩy mạnh công tác kiểm tra đã tạo chuyển biến tích cực trong cải cách thủ tục hành chính, hạn chế rất lớn tình trạng công dân phải đi lại nhiều lần. 

31/03/2015
Thành ủy Hà Giang quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 BCH T.Ư Đảng (khóa XI)

BHG- Sáng 30.3, Thành ủy Hà Giang tổ chức Hội nghị học tập quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 BCH T.Ư Đảng (khóa XI). 

30/03/2015