Đồng Văn xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh

07:55, 27/12/2014

HGĐT- Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ thường xuyên, xuyên suốt trong quá trình xây dựng và phát triển; thời gian qua, Đảng bộ huyện Đồng Văn đã có những cách làm mới, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao giữa các cấp, ngành, tầng lớp nhân dân trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.


Đảng bộ huyện Đồng Văn hiện có tổng số 3.925 đảng viên, sinh hoạt tại 66 tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ). Công tác xây dựng Đảng của huyện được đánh giá đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện, qua phân loại cho thấy, trên 85% tổ chức TCCSĐ đạt TSVM, không có TCCSĐ yếu kém. Để có được kết quả đó, Đảng bộ huyện đã chú trọng công tác xây dựng Đảng cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và kiểm tra; trong đó, cấp ủy Đảng đặc biệt chú trọng tới sự thống nhất cao về ý thức, nhận thức và hành động, tạo nên sức mạnh tổng hợp để lãnh, chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu KT - XH, QP - AN của địa phương.


Trao đổi với chúng tôi về công tác xây dựng Đảng của huyện trong thời gian qua, đồng chí Vũ Trung Thông, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Đồng Văn cho biết: Đảng bộ huyện luôn coi trọng việc quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh, huyện tới các Chi, Đảng bộ; từng cán bộ đảng viên chấp hành nghiêm, thực hiện đồng bộ; những đảng viên tham gia học tập được phát huy quyền dân chủ, tham gia đóng góp ý kiến, bàn bạc xây dựng chương trình hành động cụ thể ngay ở địa phương, đơn vị mình công tác. Có trên 98% đảng viên trong Đảng bộ huyện được quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết cấp trên, qua đó nâng cao nhận thức, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của đảng viên và TCCSĐ. Công tác thông tin, tuyên truyền luôn được Đảng bộ huyện coi trọng, với nhiều hình thức như kẻ vẽ Pa nô, áp phích, tổ chức các hội thi, hội diễn hay thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như Đài PT-TH, Báo Nhân dân, Báo Hà Giang trong các buổi sinh hoạt hàng tháng. Bên cạnh đó còn nhiều hoạt động thiết thực khác như giáo dục chính trị, truyền thống cho đảng viên, đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ từ huyện đến xã, thôn bản. Công tác kiểm tra cũng luôn được coi trọng và coi đó là nhiệm vụ không thể thiếu của cấp ủy Đảng. BTV Huyện ủy luôn quan tâm, lãnh đạo về thực hiện nhiệm vụ kiểm tra theo điều lệ Đảng; kiểm tra việc tổ chức thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra ngay từ đầu năm cho các TCCSĐ; hướng dẫn nghiệp vụ, bồi dưỡng về công tác kiểm tra thực hiện kế hoạch giao. Tính đến hết tháng 11.2014, toàn huyện Đồng Văn đã tổ chức được 36 lớp bồi dưỡng chính trị, với tổng số 2.487 học viên tham gia học tập, tăng 28,7% kế hoạch tỉnh giao.


Từ việc làm tốt công tác xây dựng Đảng, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong các TCCSĐ, thời gian qua, Đảng bộ huyện Đồng Văn đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trên mọi lĩnh vực, tạo sự thống nhất giữa tư tưởng và hành động trong toàn Đảng bộ. Các cán bộ, đảng viên luôn kiên định với mục tiêu lý tưởng cách mạng, không vi phạm những điều đảng viên không được làm. Kết quả trong công tác xây dựng Đảng ở Đồng Văn chính là nhân tố quan trọng để Đảng bộ và dân nhân các dân tộc trong huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Đảng bộ tỉnh đề ra.


Minh Khai

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị báo cáo viên tháng 12
HGĐT- Ngày 26.12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 12.2014. Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có các báo cáo viên cấp tỉnh, Ban Tuyên giáo, Tuyên huấn các Huyện, Thành ủy, Đảng ủytrực thuộc, Mặt trận Tổquốc và các đoàn thể…
26/12/2014
Công bố Quyết định công nhận xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang đạt chuẩn Nông thôn mới
HGĐT- Tối 24.12, tại xã Phương Thiện, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XDNTM) thành phố Hà Giang tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang đạt chuẩn nông thôn mới.
26/12/2014
Hội đồng nhân dân huyện Bắc Quang họp kỳ thứ 11
HGĐT- Trong 2 ngày 24 và 25.12, HĐND huyện Bắc Quang khóa XIX, nhiệm kỳ 2011-2016 đã tổ chức Kỳ họp thứ 11 nhằm đánh giá kết quả phát triển KT-XH năm 2014; đề ra phương hướng, nhiệm vụ của năm 2015.
25/12/2014
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý chúc mừng Giáng sinh giáo xứ Tân Quang
HGĐT- Nhân dịp giáng sinh 2014, tối ngày 24.12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã đến thăm, chúc các linh mục, chức sắc và bà con giáo dân giáo xứ Tân Quang huyện Bắc Quang. Cùng đi có các ngành Nội vụ, Công an tỉnh và lãnh đạo huyện Bắc Quang.
25/12/2014