Công bố Quyết định công nhận xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang đạt chuẩn Nông thôn mới

10:12, 26/12/2014

HGĐT- Tối 24.12, tại xã Phương Thiện, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XDNTM) thành phố Hà Giang tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang đạt chuẩn nông thôn mới.



Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho xã Phương Thiện.


Đến dự có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đại diện Vụ Địa phương I - Ban Tổ chức Trung ương; Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia về XDNTM của tỉnh; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia về XDNTM thành phố Hà Giang; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo, thành viên Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia về XDNTM của tỉnh và các huyện.


Phương Thiện là xã thứ 2 của thành phố Hà Giang được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Thực hiện Chương trình XDNTM từ năm 2011, với xuất phát điểm chỉ đạt 3 tiêu chí.
Sau 4 năm triển khai thực hiện, với tổng nguồn vốn đầu tưgần 108 tỷ đồng. Trong đó vốn của tỉnh và các chương trình mục tiêu khác trên 50 tỷ đồng; thành phố 35 tỷ đồng; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ 16,1 tỷ đồng; nhân dân đóng góp 6,6 tỷ đồng, hiến gần 60.0000m2 đất, 31.000 ngày công và nhiều tài sản hoa màu khác, đến nay đã đạt được 19/19 tiêu chí. Nhờ sự đầu tư đó cơ sở vật chất, kỹ thuật, nhất là các công trình giao thông đã và đang được xây mới, cải tạo, nâng cấp đưa vào sử dụng ngày càng phát huy hiệu quả; 100% xã có hệ thống lưới điện Quốc gia; trên 90% hệ thống kênh mương được kiên cố hóa; các công trình thủy lợi được đầu tư nâng cấp, đến nay cơ bản đáp ứng được yêu cầu sản xuất và dân sinh. Đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao; thu nhập bình quân đầu người đạt 19,6 triệu đồng/người/năm; các trường học, cơ sở y tế đạt chuẩn Quốc gia; hệ thống thông tin liên lạc, truy cập internet thuận tiện; 100% dân cư được sử dụng nước hợp vệ sinh; tình hình an ninh chính trị, an ninh nông thôn được giữ vững; hệ thống chính trị được tăng cường, vị thế của giai cấp nông dân được nâng cao, dân chủ cơ sở ngày càng được phát huy.


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia về XDNTM của tỉnh chúc mừng, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Phương Thiện trong việc tổ chức, thực hiện các phong trào về XDNTM. Đồng thời nhấn mạnh: Được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới đã khó, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí về nông thôn mới càng khó hơn, vì vậy đồng chí đề nghị: Đảng bộ, chính quyền xã Phương Thiện tiếp tục phát động các phong trào thi đua XDNTM để hoàn thiện hơn, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được; xác định rõ 19 tiêu chí nông thôn mới chính là sự lãnh đạo toàn diện về phát triển KT-XH, AN – QP của xã; tập trung cao hơn nữa sự lãnh, chỉ đạo việc thực hiện tiêu chí về thu nhập cho người dân; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; phát triển du lịch cộng đồng; nhân dân các dân tộc xã Phương Thiện phát huy những kết quả đã đạt được, đoàn kết thi đua lao động, sản xuất xây dựng quê hương ngày càng giàu, đẹp hơn…



Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới cho xã Phương Thiện.


Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn về XDNTM cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phương Thiện; Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh trao Bằng khen của UBND tỉnh (trị giá 500 triệu đồng) cho xã Phương Thiện; Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào XDNTM của xã Phương Thiện.


Nhân dịp này UBND thành phố Hà Giang cũng thưởng xã Phương Thiện 200 triệu đồng và nhiều tổ chức, cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh, thành phố vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua XDNTM.


Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào XDNTM của xã Phương Thiện.


VĂN NGHỊ

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội đồng nhân dân huyện Bắc Quang họp kỳ thứ 11
HGĐT- Trong 2 ngày 24 và 25.12, HĐND huyện Bắc Quang khóa XIX, nhiệm kỳ 2011-2016 đã tổ chức Kỳ họp thứ 11 nhằm đánh giá kết quả phát triển KT-XH năm 2014; đề ra phương hướng, nhiệm vụ của năm 2015.
25/12/2014
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý chúc mừng Giáng sinh giáo xứ Tân Quang
HGĐT- Nhân dịp giáng sinh 2014, tối ngày 24.12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã đến thăm, chúc các linh mục, chức sắc và bà con giáo dân giáo xứ Tân Quang huyện Bắc Quang. Cùng đi có các ngành Nội vụ, Công an tỉnh và lãnh đạo huyện Bắc Quang.
25/12/2014
Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Xín Mần lần thứ 28, khóa XVI
HGĐT- Ngày 24.12, Đảng bộ huyện Xín Mần đã tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 28, khóa XVI, nhiệm kỳ 2010 - 2015 nhằm đánh giá việc thực hiện nghị quyết của Đảng bộ huyện về phát triển kinh tế, xã hội năm 2014. Tới dự, chỉ đạo có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại
24/12/2014
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc với Trung tâm KHKT Giống cây trồng Đạo Đức
HGĐT- Ngày 24.12, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có chuyến thăm và làm việc với Trung tâm KHKT Giống cây trồng Đạo Đức (Vị Xuyên), cùng đi có đồng chí: Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở NN&PTNT; huyện Vị Xuyên.
24/12/2014