Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang viếng Đền Hùng và thăm khu di tích K9.

16:19, 15/05/2014

HGĐT - Trong các ngày 14- 15.5, đoàn đại biểu điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tỉnh Hà Giang đã đến viếng, dâng hương tại Đền Hùng (Phú Thọ) và thăm viếng khu di tích K9 tại huyện Ba Vì, Hà Nội. Cùng đi có các đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Trung Luyến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.


Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, đoàn đại biểu đã dâng những nén hương thơm tưởng nhớ công ơn các vua Hùng đã có công dựng nước. Tại đây, vẫn còn những dấu tích một thời Bác Hồ về thăm, năm 1954, khi nói chuyện với Đại đoàn 308 tại Đền Giếng, Bác Hồ đã có câu nói nổi tiếng “Các vua Hùng đã có công dựng nước, bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”…


Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang viếng thăm Đền Hùng.

 

Thăm viếng khu di tích K9, đoàn đã được cán bộ BQL Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh giới thiệu toàn bộ các di tích lịch sử, thắng cảnh nơi đây. Được biết, từ năm 1957, trong một lần lên đây công tác, thấy nơi đây hội tụ các yếu tố sơn thủy hữu tình và là một địa điểm có tính chiến lược, do đó Hồ Chủ tịch đã chọn đây làm căn cứ của T.Ư. Từ năm 1960 – 1969, nơi đây đã ghi lại nhiều dấu ấn của Hồ Chủ tịch và T.Ư họp bàn việc nước, tiếp đón một số đoàn khách của Liên Xô và Trung Quốc. Ngôi nhà làm việc của T.Ư được xây dựng tại khu này với lối kiến trúc nhà sàn giản dị, những con đường sỏi đầy xúc cảm, những rừng cây đầy kỷ niệm hướng ra dòng sông Đà trong xanh… Có lần quay trở lại thăm, trong những dòng lưu bút, Đại tướng Võ Nguyên Giáp từng viết, “nhìn dòng sông Đà, con lại càng nhớ Người”. Đặc biệt, khu di tích K9 nhiều năm qua đã được người dân cả nước biết đến là nơi lưu giữ thi hài Bác Hồ trong các năm kháng chiến chống đế quốc Mỹ từ 1969 – 1975. Tại đây, hiện vẫn còn công trình nhà, hầm lưu giữ thi hài Bác, các phương tiện dùng để vận chuyển thi hài Người ở Hà Nội và từ Hà Nội lên khu K9… Tháng 7.1975, thi hài Hồ Chủ tịch được đưa về Lăng tại Thủ đô. Từ những dấu ấn lịch sử gắn với Bác Hồ, với T.Ư tại khu K9, nơi đây đã trở thành một địa điểm có giá trị lớn về văn hóa, lịch sử và được T.Ư cho phép tiếp đón đồng bào cả nước đến thăm viếng và tưởng nhớ Hồ Chủ tịch.

 

Tại khu di tích lịch sử Đền Hùng và khu K9, đoàn đại biểu Hà Giang đã thắp những nén hương thơm, thành kính tưởng nhớ Bác Hồ.

 

Cũng trong chuyến thăm, báo công với Chủ tịch nước, với anh linh Hồ Chủ tịch tại Thủ đô, đoàn đại biểu của tỉnh đã được đến thăm khu văn hóa du lịch các dân tộc ở Đồng Mô, Hà Nội… Qua chuyến thăm, giúp cho các đại biểu thêm hiểu về truyền thống lịch sử dân tộc, tấm gương, nhân cách và cuộc đời hoạt động cách mạng của Hồ Chủ tịch.


Huy Toán

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dân vận – nhân tố quan trọng tạo mối quan hệ “máu thịt” giữa Đảng với dân
HGĐT- “Công tác dân vận là một trong những công tác cơ bản của Đảng, nhân tố góp phần hình thành các nhiệm vụ cách mạng, tạo nên mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân. Nhất là trong giai đoạn hiện nay, nó vừa mang tính chiến lược, vừa mang tính cấp thiết đối với sự nghiệp đổi mới đất nước.
15/05/2014
Hội nghị Trung ương 9 bế mạc
Sau 7 ngày làm việc khẩn trương, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và bế mạc chiều 14/5.
15/05/2014
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang làm việc tại KCN Bình Vàng
HGĐT- Sáng 14.5, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với BQL các khu công nghiệp (KCN) tỉnh và thăm một số nhà máy tại KCN Bình Vàng (Vị Xuyên).
14/05/2014
Chủ tịch nước gặp mặt đại biểu tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tỉnh Hà Giang.
HGĐT - Hướng tới dịp kỷ niệm 124 năm, ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 2014), chiều ngày 13/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang đã gặp mặt đoàn đại biểu gồm 70 tấm gương tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của tỉnh Hà Giang.
14/05/2014