Khai mạc hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang năm 2023

16:25, 15/09/2023

BHG - Sáng 15.9, tại sân vận động huyện Quản Bạ, Sở VHTT&DL tỉnh phối hợp với UBND huyện Quản Bạ tổ chức khai mạc hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang năm 2023. Dự có lãnh đạo Sở VHTT&DL tỉnh, huyện Quản Bạ và các vận động viên (VĐV) cùng đông đảo khán giả, cổ động viên.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia thi đấu. Ảnh: Nguyễn Dịu
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia thi đấu. Ảnh: Nguyễn Dịu

Tham dự giải có 110 VĐV đến từ 7 đoàn các huyện, thành phố gồm: Quản Bạ, thành phố Hà Giang, Yên Minh, Bắc Mê, Vị Xuyên, Mèo Vạc và Biên phòng tỉnh. Các VĐV thi đấu ở 4 môn:  Đẩy gậy, kéo co, đánh sảng  và bắn nỏ. Đây là những môn thể thao thường được tổ chức trong các dịp lễ hội ở địa phương.

Phát biểu khai mạc, lãnh đạo Sở VHTT&DL nêu rõ: Hội thi nhằm phát triển phong trào tập luyện và thi đấu thể dục thể thao, nâng cao sức khoẻ, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho nhân dân; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống, tăng cường tình đoàn kết gắn bó trong cộng đồng dân tộc tỉnh Hà Giang.

Môn thi đẩy gậy diễn ra sôi nổi, kịch tính
Môn thi đẩy gậy diễn ra sôi nổi, kịch tính

Đây là dịp để đánh giá phong trào tập luyện thể dục thể thao của các đơn vị, địa phương cũng như tạo điều kiện cho các vận động viên gặp gỡ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chiến thuật và thành tích trong thi đấu.

Hội thi diễn ra từ ngày 15.9 đến 17.9 tại huyện Quản Bạ. Qua hội thi, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn những VĐV đạt thành tích tốt tiếp tục tập luyện để tham gia Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc – khu vực 1 vào tháng 11 năm 2023 tại tỉnh Cao Bằng.

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên đã tranh tài các môn thi đấu sôi nổi nhiệt tình.

Tin, ảnh: Nguyễn Dịu – Nguyễn Yếm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuyển Việt Nam: Cơ hội nào cho những 'gương mặt lạ'?
Các tân binh quyết không bỏ qua cơ hội được ghi điểm với HLV Philippe Troussier nhằm cạnh tranh một suất chính thức ở tuyển Việt Nam.
31/08/2023
Báo Hàn sốc tuyển bóng chuyền nữ thua Việt Nam ở giải châu Á
Giới truyền thông Hàn Quốc bị sốc khi đội nhà thua tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ở trận mở màn giải vô địch châu Á 2023 đang diễn ra tại Thái Lan.
31/08/2023
Ronaldo lập cú đúp, Al Nassr thắng trận thứ hai liên tiếp
Cristiano Ronaldo chơi thăng hoa với 2 bàn thắng cùng một pha kiến tạo giúp Al-Nassr đánh bại đội khách Al-Shabab 4-0, ở vòng 4 giải VĐQG Saudi Pro League 2023/24.
30/08/2023
HLV Troussier nhận tin vui nhất từ sao châu Âu của U23 Việt Nam
Để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2024, HLV Troussier đã công bố danh sách 35 cầu thủ sơ bộ của U23 Việt Nam. Trong đó tiền vệ Việt kiều Nguyễn An Khánh đang khoác áo U19 Sigma Olomouc của Cộng hòa Séc cũng được chiến lược gia người Pháp điền tên vào danh sách.
29/08/2023