Tuyển Việt Nam: Cơ hội nào cho những 'gương mặt lạ'?

15:33, 31/08/2023

Các tân binh quyết không bỏ qua cơ hội được ghi điểm với HLV Philippe Troussier nhằm cạnh tranh một suất chính thức ở tuyển Việt Nam.

HLV Philippe Troussier trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ
HLV Philippe Troussier trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ

Tương tự đợt tập trung hồi tháng 6, HLV Philippe Troussier trao cơ hội cho nhiều tân binh lên tuyển Việt Nam nhằm thử nghiệm và tạo ra tính cạnh tranh.

Trong danh sách vừa công bố, thủ môn Văn Phong (Viettel), hậu vệ Thái Bình (Thanh Hóa), tiền vệ Đức Chiến, Văn Hào (Viettel), Trung Hiếu, Hữu Sơn (CLB Hải Phòng), Văn Luân (CAHN) hay tiền đạo Quang Nam (Hà Tĩnh) được xem là "tân binh' dưới triều đại của ông thầy người Pháp.

Ngoài ra, một số cầu thủ được triệu tập ở lần tập trung trước gồm Lâm Ti Phông, Thành Long (Thanh Hóa) hay Việt Hưng (Hải Phòng) nhưng chưa được ra sân ở hai trận gặp Hong Kong (Trung Quốc) và Syria cũng được xem như 'hàng mới' ở tuyển Việt Nam.

HLV Philippe Troussier có lý do để gọi nhiều tân binh lên tuyển lần này. Ngoài sự thể hiện tốt của các cầu thủ ở V-League 2023, ông thầy người Pháp muốn mở rộng tìm kiếm, lựa chọn những người phù hợp nhất với lối chơi đang xây dựng, đặc biệt khi có nhiều thời gian và cơ hội cọ xát trước vòng loại World Cup 2026.

Đức Chiến có cơ hội lọt mắt xanh HLV Philippe Troussier
Đức Chiến có cơ hội lọt mắt xanh HLV Philippe Troussier

Trong các "gương mặt lạ", thủ thành Văn Phong có thể cạnh tranh sòng phẳng với Đình Triệu để bắt dự bị cho Đặng Văn Lâm. Tại V-League 2023, thủ môn sinh năm 1993 bắt 19/20 trận cho CLB Viettel, chỉ phải nhận 17 bàn thua, có tới 11 trận giữ sạch lưới.

Gương mặt mới tiếp theo là hậu vệ Thái Bình, với 19 trận đá chính, ra sân 1.673 phút trong màu áo Thanh Hóa ở V-League 2023. Cầu thủ sinh năm 1998 ghi dấu ấn trong lối chơi và thành công của đội bóng xứ Thanh, đặc biệt là danh hiệu cúp Quốc gia.

Trung Hiếu là một trong những nhân tố quan trọng ở Hải Phòng. HLV Chu Đình Nghiêm có lý do sử dụng cầu thủ này tới 40 trận trong 2 mùa giải vừa qua khi nhận thấy những phẩm chất tuyệt vời của cầu thủ 25 tuổi là nền tảng thể lực, di chuyển linh hoạt.

Tương tự, tân binh Hữu Sơn (Hải Phòng), Văn Luân (CAHN), Quang Nam (Hà Tĩnh) cũng là những thử nghiệm mới rất thú vị của HLV Philippe Troussier trong đợt tập trung lần này. Họ đều là những gương mặt có thể đáp ứng được lối chơi kiểm soát bóng, giàu sức chiến đấu ở tuyển Việt Nam.

Hai tân binh được chờ đợi có khả năng cao lọt mắt xanh HLV Troussier là Đức Chiến và Văn Hào. Tại V-League, Đức Chiến ghi 7 bàn thắng, chỉ xếp sau Văn Quyết ở danh hiệu "Vua phá lưới nội". Sự hiệu quả trong khâu dứt điểm của Đức Chiến giúp HLV Philippe Troussier có thêm sự lựa chọn phương án tấn công.

Với trường hợp của Văn Hào, chấn thương khiến anh tưởng như phải giải nghệ nhưng sự nỗ lực tuyệt vời giúp cầu thủ CLB Viettel có cơ hội lần đầu giành suất chính thức ở tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier.

Theo Vietnamnet


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ronaldo lập cú đúp, Al Nassr thắng trận thứ hai liên tiếp
Cristiano Ronaldo chơi thăng hoa với 2 bàn thắng cùng một pha kiến tạo giúp Al-Nassr đánh bại đội khách Al-Shabab 4-0, ở vòng 4 giải VĐQG Saudi Pro League 2023/24.
30/08/2023
Giao hữu bóng đá chào mừng Quốc khánh 2.9
BHG - Chiều 28.8, tại Sân bóng đá nhân tạo Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức giao hữu bóng đá giữa Chi cục Thủy lợi và các cơ quan, đơn vị ngành Nông nghiệp chào mừng Quốc khánh 2.9 và Kỷ niệm 78 Ngày truyền thống ngành Thủy lợi Việt Nam (28.8.1945 – 28.8.2023); CLB bóng đá Liên ngành và Biên phòng tỉnh tổ chức giao hữu chào mừng Quốc khánh 2.9.
29/08/2023
HLV Troussier nhận tin vui nhất từ sao châu Âu của U23 Việt Nam
Để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2024, HLV Troussier đã công bố danh sách 35 cầu thủ sơ bộ của U23 Việt Nam. Trong đó tiền vệ Việt kiều Nguyễn An Khánh đang khoác áo U19 Sigma Olomouc của Cộng hòa Séc cũng được chiến lược gia người Pháp điền tên vào danh sách.
29/08/2023
U23 Việt Nam vô địch U23 Đông Nam Á: Giá trị đằng sau chiếc cúp
U23 Việt Nam vượt qua U23 Indonesia để bảo vệ thành công chiếc cúp vô địch U23 Đông Nam Á là đáng vui mừng, nhưng sau chiến thắng này có những điều hài lòng hơn cả.
28/08/2023