U23 Việt Nam tự tin sẽ bảo vệ ngôi vô địch

23:41, 26/08/2023

20 giờ tối nay 26/8, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết Giải vô địch U23 Ðông Nam Á 2023 với đội tuyển U23 Indonesia để quyết định ngôi vô địch.

Niềm vui sẽ đến với U23 Việt Nam sau trận chung kết tối nay?
Niềm vui sẽ đến với U23 Việt Nam sau trận chung kết tối nay?

Từ vòng đấu bảng, U23 Indonesia chưa thể hiện được sức mạnh của họ cho nên chính các cổ động viên của đất nước này cũng bất ngờ về chiến thắng trước U23 Thái Lan ở trận bán kết.

Nhìn lại trận đấu này, Indonesia ghi trước hai bàn đều trong tình huống mà các hậu vệ Thái Lan mất tập trung, không kèm chặt đối thủ, một phần là do lối chơi rắn của các cầu thủ Indonesia khiến các cầu thủ Thái Lan "chùn chân". Có lẽ đây chính là điều mà các học trò của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải tính đến. Lối chơi ban bật nhỏ của đội tuyển U23 Việt Nam nếu bị đá rắn sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ.

Sau vòng đấu bảng, sự gắn kết của các tuyển thủ U23 Việt Nam đã ngày càng tốt hơn. Theo huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn: "Triết lý bóng đá của tôi là kiểm soát bóng, tấn công mạnh mẽ. Các cầu thủ phải thật nhanh nhẹn, xử lý tình huống linh hoạt. Ba trận đã qua có thời điểm cầu thủ của tôi làm chưa tốt, nhưng họ sẽ từng bước tiến bộ".

Khả năng khống chế bóng tốt của hầu hết các tuyển thủ trẻ Việt Nam đã tạo ra sức mạnh vượt trội ở tất cả các trận đấu đã qua. Vào chung kết, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ không cần che giấu lực lượng, cũng không còn phải giữ sức bởi thế đội tuyển U23 Việt Nam được kỳ vọng còn chơi tốt hơn. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đang rất tự tin khi đối đầu với Indonesia, ông đánh giá về U23 Indonesia: "Họ có những cầu thủ kinh nghiệm nên thay đổi được chiến thuật theo đối thủ. Chúng tôi cũng thế và biết cách ứng phó phù hợp với từng đối thủ. Gặp Indonesia, chúng tôi sẽ đá theo cách khác so với trận thắng Malaysia. Cả đội đang chuẩn bị tốt cho trận chung kết".

U23 Indonesia được dẫn dắt bởi huấn luyện viên điêu luyện Shin Tae-yong, song ngoài ấn tượng ở trận bán kết, họ thi đấu kém thuyết phục, thua ngược Malaysia 1-2 và thắng sát nút đội dưới cơ Timor Leste 1-0. Indonesia chơi thiên về sức mạnh và tốc độ song chính điều này khiến không ít cầu thủ gặp chấn thương và sẽ phải vắng mặt trong trận chung kết.

Ông Shin Tae-yong chỉ có 19 sự lựa chọn cho trận chung kết trong khi huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ có đầy đủ lực lượng mạnh nhất. Trong trận bán kết, Indonesia sử dụng lối chơi bóng bổng bằng "vũ khí" là các pha ném biên để chiến thắng Thái Lan. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã nghiên cứu rất kỹ phương án ném biên của đội tuyển U23 Indonesia, từ đó bố trí chiến thuật kèm người và bọc lót tốt nhất trong khu vực 16 m 50 để hỗ trợ cho Văn Chuẩn.

Ở trận chung kết, các cầu thủ Việt Nam cần phải chơi tập trung, kèm chặt các mũi nhọn của Indonesia và với thể hình, thể lực rất tốt của lứa cầu thủ U23 hiện nay sẽ không phải là quá khó khăn. Các trung vệ như Nam Hải, Ngọc Thắng, Duy Cương đều đã rút ra những bài học từ bàn thua trong trận bán kết gặp Malaysia và hy vọng họ sẽ không mắc sai lầm tương tự.

Ở tuyến giữa tiền vệ Ðinh Xuân Tiến, Nguyễn Ðăng Dương thi đấu ngày càng tinh tế; còn phía trên tiền đạo Nguyễn Minh Quang cùng đồng đội là những cái tên nổi bật đã thể hiện rõ sự tiến bộ sau từng trận đấu sẽ chính là các chân sút được huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn và các cổ động viên Việt Nam kỳ vọng sẽ giúp đội bóng nước ta bảo vệ thành công ngôi vô địch U23 Ðông Nam Á.

Theo Nhân Dân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Giải Vô địch Bóng chuyền da tỉnh Hà Giang năm 2023
BHG - Thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày Lễ lớn của đất nước, sáng 25.8, tại Trung tâm Huấn luyện Thể dục, thể thao tỉnh, Sở Văn hóa TT&DL tỉnh tổ chức khai mạc Giải Vô địch Bóng chuyền da tỉnh Hà Giang năm 2023. 
25/08/2023
U23 Việt Nam vào chung kết U23 Đông Nam Á: Thắng to, tạm hết lo
U23 Việt Nam thắng đậm U23 Malaysia lấy vé chung kết giải U23 Đông Nam Á đầy xứng đáng, tạm quên âu lo cho đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn.
25/08/2023
5 ‘bom tấn’ trên thị trường chuyển nhượng V.League 2023/2024
Mùa giải V.League 2023 vẫn chưa khép lại nhưng thị trường chuyển nhượng mùa giải mới đã bắt đầu sôi động với sự xuất hiện của những “bom tấn”. Sau đây là 5 cái tên gây chú ý nhất ở TTCN mùa 2023/24.
24/08/2023
Đánh bại tuyển Anh, đội tuyển Tây Ban Nha vô địch World Cup nữ 2023
Đội tuyển Tây Ban Nha giành chức vô địch World Cup nữ lần đầu tiên sau khi đánh bại đội tuyển Anh ở trận chung kết.
22/08/2023