Việt Nam thắng Singapore 7-0 ở U23 Đông Nam Á

09:04, 20/02/2022

Việt Nam ra quân tưng bừng với trận thắng Singapore 7-0 ở bảng C U23 Đông Nam Á tối 19/2.

Ghi bàn: Văn Tùng 3, 37, Xuân Tiến 32, Quang Nho 56, Ngọc Thắng 77, Thanh Khôi 89, Tiến Long 95

Hiệu còi mãn cuộc vang lên ngay sau khi trung vệ 20 tuổi Vũ Tiến Long ấn định tỷ số 7-0, rồi đưa bóng vào trong áo, phía trước bụng, để mừng bàn. Trong khi cầu thủ Việt Nam reo mừng chiến thắng, tiền vệ Glenn Kweh phải nhờ hai đồng đội dìu khỏi sân. Những khoảnh khắc này đã nói lên diễn biến chênh lệch của trận đấu trên sân Prince, thủ đô Phnom Penh.

Văn Tùng (phải) ghi cú đúp vào lưới Singapore, ở trận đấu bảng C U23 Đông Nam Á tại Phnom Penh, Campuchia tối 19/2.
Văn Tùng (phải) ghi cú đúp vào lưới Singapore, ở trận đấu bảng C U23 Đông Nam Á tại Phnom Penh, Campuchia tối 19/2.

Do Covid-19 bùng lên nội bộ, Singapore chỉ có ba cầu thủ dự bị, trong đó có hai thủ môn. Vì thế họ tấn công phủ đầu, nhưng nhanh chóng bị phản đòn. Ngay phút thứ ba, hai cầu thủ Việt Nam vây ráp nhanh khiến tiền vệ Jared Gallagher chuyền lỗi nguy hiểm ở giữa sân. Phạm Văn Hữu cắt được bóng và chọc khe cho đội trưởng Dụng Quang Nho băng xuống cấm địa. Quang Nho xử lý bình tĩnh trước khi tạt vào đúng tầm Nguyễn Văn Tùng xộc xuống đánh đầu tung lưới đối phương.

Không còn gì để mất, Singapore lại tràn lên và có cơ hội ngon ăn để gỡ hoà phút 12. Thủ môn Y Êli Niê lao ra nhưng không bắt được bóng từ quả phạt góc của Singapore. Tiền đạo Ilhan Fandi chớp thời cơ đánh đầu về lưới trống, nhưng hậu vệ Nguyễn Văn Sơn phá ra ngay trên vạch vôi.

Đội trưởng Dụng Quang Nho chơi nổi bật với một bàn và hai kiến tạo trước Singapore.
Đội trưởng Dụng Quang Nho chơi nổi bật với một bàn và hai kiến tạo trước Singapore.

Chẳng thể gỡ hoà, Singapore còn thua thêm hai bàn trong năm phút. Hai bàn này cũng diễn ra theo một kịch bản, hậu vệ cánh Việt Nam leo biên rồi tạt vào cho đồng đội ghi bàn.

Phút 32, Văn Sơn chồng biên cho Văn Hữu bên cánh trái, trước khi Văn Hữu tạt vào ngay trước cấm địa cho Xuân Tiến. Tiền vệ 19 tuổi làm động tác giả sút, rồi vẩy má ngoài chân phải về góc xa hạ gục thủ môn Singapore.

Bàn thứ ba lại đến từ biên phải, khi Xuân Quyết chồng biên cho hậu vệ Văn Thắng xộc lên sát biên ngang. Văn Thắng căng vào đúng tầm Văn Tùng đệm bóng vào lưới trống, lập cú đúp. Tiền đạo biên chế CLB Hà Nội được chơi đến hết trận, nhưng bỏ lỡ vài cơ hội và không thể ghi hat-trick.

Nhưng, Việt Nam vẫn chưa dừng lại ở tỷ số này. Phút 52, Xuân Tiến lỡ cú đúp với cú sút xa dội xà ngang. Chỉ hai phút sau, Singapore chỉ còn chơi với 10 người sau khi trung vệ Jordan Emaviwe nhận thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa thẻ đỏ. Anh chỉ có thể tự trách mình khi rê bóng lỗi, rồi phải kéo áo ngăn Quang Nho phản công.

Chính Quang Nho ghi bàn thứ tư để dập tắt mọi hy vọng của Singapore. Tiền vệ Saifullah Akbar mắc sai lầm đỡ bóng ngay trước cấm địa Singapore, để Xuân Tiến cướp được. Bóng rơi ra và trong thế đối mặt, Quang Nho dễ dàng sút căng hạ gục thủ môn Ridhwan Fikri.

Cách biệt lớn và chơi hơn người, nhưng Việt Nam vẫn ép sân để ghi thêm ba bàn nữa, do công của Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Thanh Khôi và Tiến Long. Ngọc Thắng ghi bàn chỉ hai phút sau khi vào sân, từ đường căng ngang của Quang Nho. Còn Thanh Khôi cũng đệm vào lưới từ pha rê bóng của tiền đạo 19 tuổi Nguyễn Quốc Việt. Còn bàn thắng của Tiến Long có kịch bản giống pha lập công của Xuân Tiến. Cũng là một pha chồng biên rồi chuyền ngược ra cho cầu thủ tuyến hai dứt điểm.

Chiến thắng 7-0 giúp Việt Nam lên đỉnh bảng C, trước lượt trận cuối gặp Thái Lan ngày 22/2. Thầy trò Đinh Thế Nam chỉ cần hoà ở lượt cuối để vào bán kết. Ngay cả nếu thua, Việt Nam vẫn có nhiều cơ hội đi tiếp với tư cách đội nhì bảng có thành tích cao.

Danh sách thi đấu

Việt Nam: Eli Niê - Duy Cương, Văn Thắng (Ngọc Thắng 75), Văn Sơn, Quang Thịnh (Tiến Long 71), Thanh Khôi, Quang Nho, Xuân Tiến (Văn Tùng 61), Văn Tùng, Xuân Quyết (Quốc Việt 61), Văn Hữu.

Singapore: Fikri - Emaviwe, Ryaan, Shahiran, Fandi (Abdul Rasaq 80), Akbar, Qayyum, Gallagher, Stewart, Kweh, Akmal.

Theo VnExpress.net


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

U23 Việt Nam đeo khẩu trang tập luyện
Các cầu thủ cùng phòng với bốn trường hợp dương tính Covid-19 phải đeo khẩu trang tập luyện tối 18/2, một ngày trước trận ra quân giải U23 Đông Nam Á.
19/02/2022
Dortmund thảm bại trên sân nhà

Thủng lưới bốn bàn trong 16 phút, Dortmund thua đội bóng Scotland Rangers 2-4 ở lượt đi vòng play-off Europa League. *Ghi bàn: Bellingham 51', Guerreiro 82' - Tavernier 38' (phạt đền), Morelos 41', Lundstram 49', Zagadou 54' (phản lưới).

18/02/2022
AFF tiếp tục điều chỉnh thể thức thi đấu giải U23 Đông Nam Á 2022
Ngày 17-2, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã quyết định điều chỉnh thể thức thi đấu, cách xác định đội nhì bảng vào bán kết giải U23 Đông Nam Á sau khi U23 Myanmar rút lui vì nhiều cầu thủ mắc Covid-19.
17/02/2022
Hoàng Đức, Huỳnh Như và Hồ Văn Ý đoạt giải Quả bóng Vàng 2021
Tối 16/2, Lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 diễn ra tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh đã tìm ra chủ nhân mới của những danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Việt Nam năm vừa qua. Ở hạng mục quan trọng nhất, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã được vinh danh.
17/02/2022