Dortmund thảm bại trên sân nhà

08:16, 18/02/2022

Thủng lưới bốn bàn trong 16 phút, Dortmund thua đội bóng Scotland Rangers 2-4 ở lượt đi vòng play-off Europa League.

*Ghi bàn: Bellingham 51', Guerreiro 82' - Tavernier 38' (phạt đền), Morelos 41', Lundstram 49', Zagadou 54' (phản lưới).

Không có Erling Haaland nhưng Dortmund vẫn còn những hảo thủ trong đội, điều khiến họ được đánh giá cao hơn. Rangers mới được tăng cường lực lượng đáng kể ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Nhưng tiền vệ tân binh Aaron Ramsey xuất trận trên ghế dự bị.

Trung vệ Dan-Axel Zagadou thất vọng sau khi phản lưới nhà, khiến Dortmund thua bàn thứ tư.
Trung vệ Dan-Axel Zagadou thất vọng sau khi phản lưới nhà, khiến Dortmund thua bàn thứ tư.

Đội khách nhập cuộc tốt và tạo ra cơ hội đầu tiên khi Ryan Kent chọc khe cho Borna Barisic đối mặt thủ môn Gregor Kobel. Tuy nhiên, cú sút của hậu vệ trái Rangers không đủ khó. Dortmund đáp trả bằng pha đánh đầu đập đất của trung vệ Dan-Axel Zagadou ở một tình huống phạt góc. Marco Reus và Donyell Malen ôm đầu tiếc nuối sau khi cả hai dứt điểm hụt từ đường căng ngang của Jude Bellingham.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra cuối hiệp một. Zagadou để bóng chạm tay ở một pha phạt góc. Trọng tài Clement Turpin cho Rangers hưởng phạt đền sau khi xem lại VAR. Trên chấm phạt 11m, James Tavernier đánh lừa Kobel để mở tỷ số. Đó là khởi đầu cho cơn ác mộng với CĐV Dortmund, trong trận thứ 1000 của đội nhà trên sân Westfalenstadion.

Tinh thần lên cao, Rangers dồn ép Dortmund và chỉ ba phút sau, tiền đạo Alfredo Morelos có mặt đúng chỗ để đưa bóng vào lưới ở cự ly gần, sau đường chuyền bằng đầu của Joe Aribo.

Tavernier chia vui với Morelos sau bàn mở tỷ số trên chấm phạt đền.
Tavernier chia vui với Morelos sau bàn mở tỷ số trên chấm phạt đền.

Marco Rose rõ ràng không hài lòng với màn trình diễn của hàng công đội chủ nhà. Đó là lý do ông đưa Giovanni Reyna và Youssoufa Moukoko vào sân sau giờ nghỉ. Nhưng khi những sự điều chỉnh chưa phát huy tác dụng, đội bóng Đức thua bàn thứ ba. Kent khuấy đảo cánh phải của Dortmund trước khi nhả lại tuyến hai để John Lundstram nã đại bác tung lưới Kobel.

Dortmund gỡ một bàn sau đó hai phút nhờ cú sút từ ngoài vòng cấm của tiền vệ Bellingham. Nhưng hy vọng của họ vừa nhen nhóm đã vội tắt. Zagadou kết thúc một màn trình diễn thảm họa khi đưa bóng về lưới nhà trong nỗ lực ngăn Morelos dứt điểm. Bàn thắng ban đầu không được công nhận do trọng tài biên phất cờ việt vị. Nhưng VAR can thiệp, đảo ngược quyết định.

Tám phút trước khi hết hiệp hai, hậu vệ Raphael Guerreiro rút ngắn tỷ số cho Dortmund bằng pha dứt điểm từ xa, khiến thủ thành Allan McGregor chôn chân. Nhưng đó là tất cả những gì đội chủ nhà làm được ở trận đấu này. Thua với cách biệt hai bàn, khó khăn chờ Dortmund trong chuyến làm khách tại Scotland vào ngày 24/2. Điều an ủi đội bóng Đức là luật bàn thắng trên sân khách không được áp dụng mùa này, nên họ không rơi vào cảnh phải ghi ít nhất ba bàn trên sân đối thủ nếu muốn đi tiếp.

Nhìn vào chỉ số, đây không phải một trận đấu tệ của Dortmund. Họ kiểm soát bóng 65%, tung ra 13 pha dứt điểm với ba lần trúng đích. Nhưng Rangers tỏ ra hiệu quả hơn hẳn. Với chỉ chín lần dứt điểm, năm trúng đích, đội khách ghi bốn bàn. Đây là một trong những trận hay nhất của Rangers dưới thời HLV Giovanni van Bronckhorst.

Danh sách thi đấu

Dortmund: Kobel, Akanji (Schulz 55'), Hummels, Zagadou, Guerreiro, Dahoud, Witsel (Reyna 46'), Brandt (Moukoko 46'), Reus (Reinier 82'), Bellingham, Malen (Tigges 68').

Rangers: McGregor, Tavernier, Goldson, Bassey, Barisic, Jack (Kamara 86'), Lundstram, Kent, Arfield (Sands 66'), Aribo (Ramsey 86'), Morelos (Wright 90').

Theo VnExpress.net


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

AFF tiếp tục điều chỉnh thể thức thi đấu giải U23 Đông Nam Á 2022
Ngày 17-2, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã quyết định điều chỉnh thể thức thi đấu, cách xác định đội nhì bảng vào bán kết giải U23 Đông Nam Á sau khi U23 Myanmar rút lui vì nhiều cầu thủ mắc Covid-19.
17/02/2022
Hoàng Đức, Huỳnh Như và Hồ Văn Ý đoạt giải Quả bóng Vàng 2021
Tối 16/2, Lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 diễn ra tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh đã tìm ra chủ nhân mới của những danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Việt Nam năm vừa qua. Ở hạng mục quan trọng nhất, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã được vinh danh.
17/02/2022
PSG 1-0 Real Madrid: Mbappe giúp PSG thắng trận ở phút 90+4
Ở trận đấu giữa PSG vs Real Madrid tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, đội chủ nhà đã có được thắng lợi tối thiểu 1-0 nhờ pha làm của tiền đạo Kylian Mbappe ở phút 90+4.
16/02/2022
VFF sẽ “lách luật” để HLV Mai Đức Chung dự World Cup
Do chưa có đủ bằng cấp HLV chuyên nghiệp theo quy định của FIFA, HLV Mai Đức Chung không đủ điều kiện để đăng ký chức danh HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup 2023. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) hoàn toàn có thể đưa HLV họ Mai đến World Cup bằng cách đăng ký cho ông vai trò khác.
15/02/2022