HLV Đức Thắng (Sài Gòn FC): Sài Gòn tưởng xa mà đáng yêu đến lạ

08:02, 20/05/2016

Chuyển vào TP.HCM đã hơn 1 tháng, CLB Sài Gòn đã dần hòa nhập và để lại những ấn tượng khá tốt với người hâm mộ nơi đây. Thậm chí 3 trận đấu trên sân Thống Nhất, đội Sài Gòn đã được khán giả cổ vũ nồng nhiệt. Điều ấy khiến HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng cảm thấy rất vui và hạnh phúc trong bài viết chia sẻ cùng báo Bongdaplus.

 
HLV Đức Thắng (Sài Gòn FC): Sài Gòn tưởng xa mà đáng yêu đến lạ
Đã hơn 1 tháng đội bóng Sài Gòn của chúng tôi chuyển vào và chính thức đóng quân tại TP.HCM, thế nhưng tôi vẫn cứ ngỡ như mới hôm qua, những ngày chúng tôi chuẩn bị di chuyển vào lập nghiệp ở Sài Gòn với biết bao âu lo.

TP.HCM không hề xa lạ với tôi và anh em cầu thủ, thậm chí tôi đã xem đây như là quê hương thứ 2 khi có rất nhiều người thân, bạn bè… đang sinh sống và lập nghiệp tại đây. Thế nhưng trước đây chúng tôi vào TP.HCM chỉ đơn thuần là những chuyến thi đấu hoặc tập huấn, thời gian không kéo dài và luôn xác định mình sẽ quay về Hà Nội, về với mái ấm của mình sau một chuyến đi.
 

Niề mvui của cầu thủ Sài Gòn ởt rận thắng FLC Thanh Hóa 3-1. Ảnh: Anh Tài

Tuy nhiên, chuyến đi của chúng tôi lần này là xác định vào lập nghiệp. Thời gian chưa biết kéo dài bao lâu, nên có rất nhiều sự lo lắng và trăn trở. Bởi dẫu sao thì tất cả chúng tôi đều là người ở phía Bắc, và nơi ấy chúng tôi đều có gia đình riêng. Đấy là chưa kể, trước khi vào TP.HCM có nhiều ý kiến cho rằng đội bóng của chúng tôi sẽ khó được người hâm mộ nơi đây đón nhận, khiến anh em cảm thấy lo lắm. Nhưng khi vào đây, sự âu lo đã được xóa bỏ hoàn toàn.

Người miền Nam vốn rất xởi lởi và dễ chịu, nhưng với người Sài Gòn phải dùng 3 chữ “quá dễ thương”. Nơi đội chúng tôi đóng quân nằm ở khu đường Hoàng Diệu (Q.Phú Nhuận) và chỉ trong một tháng, nhưng người dân quanh khu vực này hầu như đã nhớ rõ mặt lẫn tên của từng anh em cầu thủ, đồng thời họ dành cho chúng tôi sự yêu mến đặc biệt. 

Chẳng nói đâu xa, cứ mỗi lần chúng tôi chuẩn bị đi thi đấu, buổi sáng hôm ấy tất cả cầu thủ đều nhận được những sự hỏi thăm và những lời chúc may mắn rất nhiệt thành của bà con nơi chúng tôi ở. Còn nhớ những ngày mới chân ướt chân ráo đến đây, các chị và bác bác hàng quán gần đấy đều chỉ vẽ cho chúng tôi đường đi nước bước rất nhiệt tình, thậm chí còn dặn: “Cần gì cứ chạy ra đây nói với tụi tui” và họ đã giúp rất nhiệt tình đến nỗi chúng tôi cũng còn cảm thấy ngại.

Tuy nhiên, điều chúng tôi cảm thấy vui sướng và hạnh phúc hơn cả đấy là sự cổ vũ của khán giả trên sân Thống Nhất. Qua 3 trận đã thi đấu tại đây, số lượng khán giả trung bình khoảng 7-8 ngàn người/trận, con số này đông hơn rất nhiều lần so với lúc chúng tôi còn thi đấu trên sân Hàng Đẫy khi còn khoác áo CLB Hà Nội ở giải hạng Nhất hồi năm ngoái và những vòng đầu V-League năm nay.

Ban đầu, có thể khán giả Sài Gòn đến sân vì có chút tò mò, hoặc vì sân Thống Nhất khá lâu rồi không có đội bóng ở sân chơi V-League, nhưng ở những trận đấu vừa qua, khán giả đã cổ vũ chúng tôi rất nhiệt tình. Đặc biệt ở trận gặp FLC Thanh Hóa vừa qua, rất đông khán giả đã đứng cả dậy để hoan nghênh chúng tôi sau những pha bóng và những bàn thắng được ghi, khiến anh em rất xúc động.

 

Khán giải Sài Gòn đã bắt đầu đón nhận và yêu mến đội bóng. Ảnh: Đình Viên

Sau khi trận Sài Gòn – FLC Thanh Hóa kết thúc, ở khu vực khán đài A vẫn có rất đông khán giả nán lại để bắt tay chúc mừng tôi, hỏi thăm anh em cầu thủ. Bất giác tôi muốn ứa nước mắt, bởi cuối cùng những nỗ lực của các cầu thủ và anh em trong CLB đã được khán giả TP.HCM khi nhận. Trong phòng thay đồ, các cầu thủ của tôi vui lắm và nói nhiều về tình cảm của khán giả nơi đây, và đấy sẽ càng là động lực để chúng tôi cố gắng hơn nữa ở chặng đường phía trước.


Cho đến thời điểm này, chúng tôi đã quen dần với cuộc sống và không khí của đất Sài Gòn. Thế nhưng đôi lúc chúng tôi vẫn cảm thấy nhớ về Hà Nội, nơi có gia đình nhỏ và những đứa con khiến những gã đàn ông xa nhà như chúng tôi phải nhớ. 

Tuy nhiên, ở thời đại thông tin với chiếc điện thoại thông minh, khoảng cách địa lý đã được kéo lại rất gần, vì mỗi lúc nhớ nhà tôi lại gọi điện hỏi thăm, được nghe cô con gái 4 tuổi của mình bảo: “Bố ơi con nhớ bố lắm!”, hoặc nhìn cậu con trai 7 tháng tuổi “ê a” là bao nhiêu mệt nhọc đều được xóa tan.

Đấy là chưa kể thỉnh thoảng vợ tôi và vợ của các cầu thủ cũng thu xếp công việc để bay vào TP.HCM thăm chúng tôi. Cách đây vài hôm, vợ chồng tôi đã cùng tổ chức sinh nhật 4 tuổi cho cô con gái ngay tại Sài Gòn, thật vui và hạnh phúc!

Trong mắt tôi, Sài Gòn ngày xưa tưởng rất xa, nhưng hóa ra bây giờ lại thật gần gũi, thân quen và đáng yêu đến lạ!
 
bongdaplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Van Gaal quyết ngăn Leicester lên ngôi ở Old Trafford

HLV Louis van Gaal đã lên tiếng khẳng định, M.U chắc chắn sẽ không để Leicester đánh bại trên sân Old Trafford và giành chức vô địch Ngoại hạng Anh.

30/04/2016
Hạ sát Liverpool vào phút chót, Villarreal rộng cửa vào chung kết

Villarreal đã có chiến thắng quý giá 1-0 trong cuộc tiếp đón Liverpool tại lượt đi bán kết Europa League rạng sáng nay, bằng pha lập công duy nhất ở phút cuối của tiền đạo Adrian.

29/04/2016
Solo qua 4 cầu thủ Bayern, Saul giúp Atletico giành lợi thế

Thi đấu lép vế so với đội khách Bayern, song Atletico vẫn biết cách tạo nên khác biệt với lối chơi phòng ngự phản công sở trường để có chiến thắng tối thiểu 1-0.

28/04/2016
Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức giao hữu cầu lông

BHG- Ngày 28.4, BCH công đoàn Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức giao hữu cầu lông chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2016), 130 năm Ngày Quốc tế lao động (1.5.1886 – 1.5.2015) và chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tham dự có đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy.

28/04/2016