Quân đội Triều Tiên sở hữu nhiều tàu ngầm hơn cả Mỹ

06:52, 30/07/2014

Đài KBS ngày 29/7 dẫn tin từ trang web chuyên đăng tải các thông tin về thương mại và công nghệ "Business Insider" của Mỹ mới đây cho biết Triều Tiên hiện đứng đầu thế giới về số lượng tàu ngầm mà nước này sở hữu với 78 chiếc, nhiều hơn Mỹ với 72 chiếc.


Thông tin trên được "Business Insider" đưa ra sau khi phân tích lại các tài liệu của cơ quan chuyên đánh giá sức mạnh quân sự các nước trên thế giới Global Firepower.

Đứng sau Triều Tiên và Mỹ về số lượng tàu ngầm lần lượt là Trung Quốc, Nga và Iran. Theo trang web này, Hàn Quốc hiện sở hữu 14 tàu ngầm, còn Nhật Bản có 16 tàu.

Tuy nhiên, các cơ quan ngôn luận nhận định thống kê lần này chỉ đơn thuần cho thấy số lượng tàu ngầm của các nước chứ không đánh giá các tàu ngầm này theo kích cỡ hay mục đích sử dụng./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuyển sinh Đại học 2014: Điểm sàn có thể cao hơn năm trước
Ở vào thời điểm khoảng 180 trường ĐH, CĐ trong tổng số hơn 400 trường đã công bố điểm thi, các nhà tuyển sinh đã có thể cho biết phổ điểm chính và dự báo điểm sàn tuyển sinh.
29/07/2014
Tổng Thư ký LHQ: Tránh leo thang căng thẳng tại Dải Gaza
Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon hối thúc mạnh mẽ tất cả các bên ở Gaza "tránh leo thang căng thẳng thêm nữa vào thời điểm này".
29/07/2014
Nga cáo buộc Ukraine vi phạm nghị quyết của HĐBA về vụ MH17
Theo AFP, ngày 28/7, Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vitaly Churkin đã cáo buộc Ukraine vi phạm một nghị quyết quan trọng của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc với chiến dịch chiếm quyền kiểm soát khu vực rơi máy bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines ở miền Đông nước này.
29/07/2014
Ông Obama yêu cầu Thủ tướng Israel "ngừng bắn ngay" ở Gaza
Theo AFP/Tân Hoa xã, ngày 27/7, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tiến hành điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, trong đó nhấn mạnh cần phải có một lệnh ngừng bắn bền vững và ngay lập tức tại Dải Gaza.
28/07/2014