Nga cáo buộc Ukraine vi phạm nghị quyết của HĐBA về vụ MH17

07:03, 29/07/2014

Theo AFP, ngày 28/7, Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vitaly Churkin đã cáo buộc Ukraine vi phạm một nghị quyết quan trọng của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc với chiến dịch chiếm quyền kiểm soát khu vực rơi máy bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines ở miền Đông nước này.


Ông Churkin cho rằng lực lượng Ukraine đang nhắm vào dân thường tại khu vực trên và không tuân thủ nghị quyết kêu gọi tất cả các bên tránh giao tranh gần khu vực rơi máy bay. 

Trả lời họp báo tại trụ sở LHQ ở New York, ông Churkin nêu rõ: "Giới chức an ninh Ukraine đã nói rằng ý định của họ là chiếm khu vực trên bằng hành động quân sự. Tất nhiên, điều đó là sự vi phạm trực tiếp Nghị quyết 2166".

Tuần trước, HĐBA đã thông qua nghị quyết do Australia bảo trợ, theo đó lên án vụ bắn rơi MH17 làm 298 người thiệt mạng, đồng thời yêu cầu ngừng toàn bộ hoạt động quân sự và kêu gọi tiến hành điều tra đầy đủ./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ông Obama yêu cầu Thủ tướng Israel "ngừng bắn ngay" ở Gaza
Theo AFP/Tân Hoa xã, ngày 27/7, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tiến hành điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, trong đó nhấn mạnh cần phải có một lệnh ngừng bắn bền vững và ngay lập tức tại Dải Gaza.
28/07/2014
Dự kiến công bố điểm sàn ĐH 2014 vào ngày 8/8
Hiện tại, cả nước có hơn 100 trường công bố điểm thi, điểm chuẩn dự kiến. Điểm sàn được dự kiến sẽ công bố điểm vào ngày 8/8.
28/07/2014
Thủ lĩnh Hamas: Không thể chung sống với những kẻ chiếm đóng
Trong cuộc trả lời phỏng vấn với Hãng PBS (Mỹ) phát ngày 27/7, thủ lĩnh Phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas Khaled Meshaal đã yêu cầu Israel dỡ bỏ phong tỏa Dải Gaza, đồng thời cảnh báo rằng người Palestine không thể chung sống với những người láng giềng khi lãnh thổ của họ bị chiếm đóng.
28/07/2014
Phát hiện xác máy bay Algerie ở Mali, không có người sống sót
Hãng Air Algerie xác nhận chiếc Boeing MD-83 chở 116 người đã đâm xuống khu vực Tilemsi, đông bắc Mali trong điều kiện có giông bão. Hai chiến đấu cơ của Pháp tham gia tìm kiếm đã phát hiện xác máy bay tại vùng hẻo lánh này.
25/07/2014