Sudan đập tan âm mưu đảo chính, bắt quan chức

07:37, 23/11/2012

Ngày 22/11, cựu Giám đốc Cơ quan An ninh và tình báo quốc gia Sudan, ông Sala Abdallah Gosh, cùng 12 người khác, trong đó có các quan chức quân đội và an ninh, đã bị bắt giữ do liên quan tới một âm mưu đảo chính quân sự.


Phát biểu với báo giới tại thủ đô Khartoum, Bộ trưởng Thông tin Sudan Ahmed Belal Osman cho biết các quan chức trên bị cáo buộc "kích động hỗn loạn," mục tiêu là nhằm vào một số nhà lãnh đạo và tung tin đồn thất thiệt về sức khỏe của Tổng thống đương nhiệm Omar Hassan al-Bashir.

Trước đó, cùng ngày, nguồn tin từ Trung tâm Truyền thông Sudan cho biết các cơ quan an ninh và tình báo nước này đã đập tan một âm mưu đảo chính, hòng phá hoại an ninh quốc gia do quan chức thuộc các đảng đối lập cầm đầu.

Việc điều tra và bắt giữ những đối tượng tình nghi liên quan đang được tiến hành khẩn trương./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nổ lớn gần Bộ Quốc phòng Israel tại Thủ đô Tel Aviv
Theo AFP/Reuters, Cơ quan cấp cứu Iraen cho biết, ngày 21/11, ít nhất 17 người bị thương (trong đó có ba người trong tình trạng nguy kịch) trong một vụ nổ xe khách gần Bộ Quốc phòng ở Tel Aviv, vụ việc mà người phát ngôn Ofir Gendelman của Thủ tướng Israel cho là "một cuộc tấn công khủng bố."
22/11/2012
Trường trọng điểm và trường năng khiếu được tự tuyển sinh
Chỉ còn 10 ngày nữa là hết hạn tuyển sinh vào đại học, cao đẳng; tuy nhiên, những con số về thí sinh vẫn đang là thách thức đối với các trường: ĐH Thái Nguyên còn thiếu 2.500 chỉ tiêu; ĐH Tây Đô mới tuyển được 40% của 3.400 chỉ tiêu; ĐH Cửu Long còn 1.000 chỉ tiêu; ĐH Tiền Giang ngừng tuyển tiếp vì thấy không nên kéo dài.
21/11/2012
Thỏa thuận ngừng bắn tại Dải Gaza đã bị trì hoãn
Reuters/THX/AFP đưa tin, các nỗ lực của Ai Cập nhằm làm trung gian cho một thỏa thuận ngừng bắn giữa phong trào vũ trang này tại Dải Gaza với Israel đã bị trì hoãn.
21/11/2012
Ông Obama kết thúc chuyến thăm 6 giờ tới Myanmar
Chiều 19/11, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã kết thúc chuyến thăm làm việc tại Myanmar, một phần trong chuyến công du Đông Nam Á của ông Obama với những điểm đến Thái Lan, Myanmar và Campuchia, nơi Tổng thống Mỹ sẽ dự Hội nghị cấp cao ASEAN và các nước đối tác.
20/11/2012