Nigeria: Bạo lực đẫm máu, 155 người thương vong

07:55, 29/10/2012

Theo AFP/THX, ngày 28/10, một kẻ tấn công liều chết đã lái xe bom đâm vào nhà thờ Thánh Theresa ở miền Bắc Nigeria, gây ra những hành động trả đũa dữ dội, trong đó có vụ một nhóm người Cơ đốc giáo thiêu sống một người đàn ông trong một ngày bạo lực đẫm máu khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 145 người bị thương.


Những thanh niên Cơ đốc giáo cầm dao rựa và gậy gộc đã đổ ra các con phố ở thành phố Kaduna và tấn công những người mà họ cho là tín đồ Hồi giáo trong bối cảnh tâm lý bất bình lại sôi sục do những vụ đánh bom nhà thờ liên tiếp trong những tháng gần đây.

Vụ đánh bom trên xảy ra sau lễ Eid al-Adha của người Hồi giáo hôm 26/10, nhưng không rõ liệu có mối liên hệ nào với lễ này không.

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công này. Tuy nhiên, trước đó giáo phái Boko Haram Hồi giáo chủ yếu hoạt động ở các khu vực miền Bắc và miền Trung Nigeria đã tiến hành những cuộc tấn công tương tự./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lào chính thức trở thành thành viên mới của WTO
Theo một thông cáo báo chí từ Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), tại phiên họp ngày 26/10, Đại Hội đồng WTO đã nhất trí để Lào trở thành thành viên mới của tổ chức này. Tuy nhiên, Lào sẽ chỉ trở thành thành viên đầy đủ của WTO sau khi chính phủ nước này phê chuẩn toàn bộ các thủ tục gia nhập.
27/10/2012
Không được ép học sinh mua sách, vở, đồ dùng học tập với giá cao
Thời gian qua, dư luận bất bình trước việc một số trường vùng cao ở Lào Cai khấu trừ tiền Nhà nước hỗ trợ chi phí học tập dành cho học sinh thuộc địa bàn vùng cao, biên giới và các xã đặc biệt khó khăn vào tiền mua sách, vở và đồ dùng học tập với giá cao, không tương xứng chất lượng.
27/10/2012
Liên Hợp Quốc lạc quan về lệnh ngừng bắn tại Syria
Việc chấm dứt các hành vi thù địch là dấu hiệu tích cực cho thấy các bên liên quan cam kết giải quyết hoà bình các xung đột.
26/10/2012
“Mổ xẻ” lý do học trò phản ứng bằng… sinh mạng
Độ tuổi mới lớn dễ gặp các sự cố, sai lầm nhưng lại thiếu kỹ năng xử lý nên không ít học trò dùng tính mạng “giải quyết vấn đề”. Dường như các em đang "chơi vơi" trong khủng hoảng của mình.
25/10/2012