Thủ tướng Anh kêu gọi nỗ lực tập thể chống nạn đói toàn cầu

08:15, 15/08/2012
Tại Hội nghị cấp cao về nạn đói đang diễn ra ở London, Thủ tướng Anh David Cameron đã lên tiếng kêu gọi các cường quốc tăng cường nỗ lực nhằm giải quyết nạn đói và tình trạng suy dinh dưỡng trẻ em.

Thủ tướng Anh kêu gọi nỗ lực tập thể chống nạn đói toàn cầu
                          Trẻ em suy dinh dưỡng ở Kenya. Ảnh: Internet
 
Các số liệu công bố tại Hội nghị cấp cao về nạn đói đang diễn ra ở London cho thấy, hiện trên thế giới có 900 triệu người đói, hơn 170 triệu trẻ em bị suy dinh dưỡng và không bao giờ còn có thể phục hồi về thể chất. Đồng thời, cứ 3 trẻ em tử vong, có một trường hợp bị suy dinh dưỡng.
 
Theo Thủ tướng David Cameron, nước chủ nhà nơi diễn ra hội nghị, nạn đói toàn cầu đang tạo ra một cuộc “khủng hoảng thầm lặng” đối với thế giới, đòi hòi những hành động ngay lập tức. “Đây là những con số gây sốc, cho thấy một thực tế tồi tệ, chúng tôi gọi đó là một cuộc khủng hoảng thầm lặng bởi chúng đang gây hại tới cuộc sống này”, ông David Cameron phát biểu.
 
Trong nỗ lực kêu gọi hành động tập thể, Thủ tướng Cameron đã cam kết chi 120 triệu bảng Anh (tương đương 188 triệu USD) cho các đề tài nghiên cứu các giống cây trồng có khả năng chịu hạn và giàu vitamin ở các khu vực châu Phi và Nam Á, với mong muốn tạo ra 11 triệu tấn ngũ cốc nhằm đáp ứng nhu cầu lương thực cho khoảng 45 triệu người mỗi năm tại các khu vực này. Tuy nhiên theo ông Cameron, viện trợ lương thực là chưa đủ.
 
“Những gì chúng ta phải làm là đảm bảo rằng phụ nữ sẽ không có con nếu như họ chưa đủ điều kiện và đảm bảo rằng, người nông dân có thể đưa nông sản của mình ra thị trường. Đó là những điều rất khó khăn, phức tạp mà sẽ không thể làm được nếu không có những đồng lực từ cấp lãnh đạo”.
 
Theo tổ chức Oxfam, tình trạng biến động giá lương thực hiện nay đang càng khiến nạn đói trở nên nghiêm trọng hơn. Khu vực sẽ gặp khó khăn đặc biệt trong thời gian tới là vùng Tây Phi, Sudan, Somalia, Congo, Afghanistan, Kenya, Zimbabwe và Yemen.

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quân đội Syria chiếm lại một phần thành trì Aleppo
Theo AFP, một nguồn tin ở thủ đô Damascus cho biết quân đội Syria ngày 30/7 đã chiếm lại một phần của quận Salaheddin, do lực lượng nổi dậy kiểm soát, thuộc thành phố Aleppo, đông dân nhất quốc gia Trung Đông này.
31/07/2012
Nhiều trường công bố dự kiến điểm chuẩn
Ngay sau khi công bố điểm thi, nhiều trường ĐH, CĐ đã công bố điểm chuẩn dự kiến.
31/07/2012
Đã có 173 trường công bố điểm thi ĐH, CĐ
ĐH Văn hóa Hà Nội, ĐH Sư phạm Hà Nội 2, CĐ Y tế Quảng Ninh vừa ông bố điểm thi tuyển sinh. Như vậy, đến thời điểm này, đã có 173 trường công bố điểm. Ngay từ bây giờ, thí sinh có thể tra cứu điểm thi của các trường này.
30/07/2012
17 năm Việt Nam gia nhập ASEAN
28/7/2012 là ngày tròn 17 năm Việt Nam gia nhập ASEAN. Trong 17 năm qua, sự tham gia của Việt Nam đã góp phần tích cực thúc đẩy tiến trình liên kết khu vực, duy trì hòa bình ổn định và đưa ASEAN trở thành một tổ chức gắn kết ngày càng chặt chẽ hơn, tiến tới một cộng đồng chung vào năm 2015.
30/07/2012