Syria: Quân chính phủ bị bắn rơi máy bay

10:10, 28/08/2012
Lực lượng nổi dậy Syria đã bắn hạ một máy bay trực thăng của quân đội tại quận Jobar, ngoại ô thủ đô Damas, trong bối cảnh nổ ra giao tranh ác liệt giữa phe nổi dậy và quân chính phủ.

Syria: Quân chính phủ bị bắn rơi máy bay
              Máy bay trực thăng của quân đội Syria (Nguồn ảnh:guardian)
 
Truyền hình nhà nước Syria xác nhận, trong một cuộc giao tranh mới, một chiếc máy bay trực thăng đã bị bắn hạ ở Damas, song không cung cấp thêm chi tiết.
 
Các nhân chứng cho biết, chiếc trực thăng này đã bị chìm trong lửa sau khi trúng đạn và rơi tại quận Qaboun gần đó. Các nhà hoạt động cho rằng chiếc trực thăng này bị các tay súng nổi dậy bắn hạ.
 
Các nhân chứng cho hay, quân chính phủ đang giao tranh với phiến quân có vũ trang ở các khu vực do phe nổi dậy kiểm soát thuộc phía Đông Damas, trong đó có các khu ngoại ô Qaboun, Jobar và khu vực phía Đông Ghota.
 
Chiến sự tại thủ đô Damas và vùng ngoại ô đã kéo dài 1 tháng nay giữa quân đội chính phủ và lực lượng đối lập Syria.
 
Trong khi đó, chiến sự cũng đang diễn ra ác liệt tại phía bắc thành phố Aleppo, khi quân đội chính phủ cố gắng dành lại quyền kiểm soát từ lực lượng đối lập.

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Không ép trẻ mầm non học trước chương trình lớp 1
Bộ Giáo dục và Đạo tạo yêu cầu đối với giáo dục mầm non, tuyệt đối không ép trẻ tập đọc, viết chữ, học trước chương trình lớp 1.
27/08/2012
Dân chạy loạn tại Pakistan vì sợ chính phủ tấn công
Người dân và giới chức địa phương cho biết hàng nghìn người đã chạy trốn khỏi Bắc Waziristan, một trong những khu vực bộ lạc nằm ở khu vực Tây Bắc bất ổn nhất Pakistan, do lo sợ sắp xảy ra một cuộc tấn công của quân đội nhằm vào phiến quân Hồi giáo ở khu vực này.
27/08/2012
Kim Jong-Un sẽ xuất ngoại đầu tiên đến Trung Quốc
Hãng Reuters ngày 24/8 dẫn nguồn tin riêng cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un dự kiến thực hiện chuyến công du đầu tiên ra nước ngoài trong tháng Chín và điểm đến sẽ là Trung Quốc.
25/08/2012
Con trai ông Gaddafi sẽ bị đưa ra xét xử tháng tới
Theo AFP, con trai của cố lãnh đạo Libya Gaddafi là Saif al-Islam sẽ bị đưa ra xét xử vào tháng tới tại thành phố Zintan. Thông tin này được một công tố viên Libya cho hay, bất chấp việc Tòa Hình sự quốc tế đòi dẫn độ ông này ra xét xử tại The Hague.
24/08/2012