Tổng thống Nga Putin loại trừ khả năng quân sự hóa nền kinh tế

11:49, 22/12/2022

Tổng thống Nga Putin tuyên bố tiếp tục xem người Ukraine là “dân tộc anh em”, bất chấp chiến dịch quân sự hiện nay và Moskva sẽ cải thiện các lực lượng vũ trang mà không phải quân sự hóa nền kinh tế.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ngày 21/12, phát biểu tại hội nghị quốc phòng cuối năm, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, Moskva có thể đạt được các mục tiêu trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine mà không phải quân sự hóa nền kinh tế.

Ông Putin khẳng định Nga sẽ cải thiện các lực lượng vũ trang nước này một cách đều đặn và suôn sẻ mà không làm suy giảm chất lượng dịch vụ xã hội dành cho người dân.

Ngoài ra, Tổng thống Putin cũng cho rằng những tổn thất trên chiến trường Ukraine là “thảm kịch chung".

Nhà lãnh đạo Nga tuyên bố tiếp tục xem người Ukraine là “dân tộc anh em” bất chấp chiến dịch quân sự hiện nay.

Ông đồng thời nhắc lại lý do khiến Moskva buộc phải triển khai chiến dịch quân sự ở Ukraine là “những hành động khiêu khích” của phương Tây.

Cũng tại hội nghị trên, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho rằng, quân đội nước này cần mở rộng từ 1 triệu binh sĩ hiện tại lên 1,5 triệu, và con số này nên bao gồm 695.000 quân nhân hợp đồng tình nguyện.

Theo Báo Nhân Dân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Malaysia phê duyệt dự luật ngân sách tạm thời trị giá hơn 24 tỷ USD

Văn kiện sẽ có hiệu lực vào ngày 1/1/2023, bao gồm các khoản trả lương cho công chức, tiện ích, học bổng, hỗ trợ phúc lợi cũng như các dịch vụ giáo dục và y tế.


21/12/2022
Tân Thủ tướng Malaysia vượt qua cuộc đánh giá tín nhiệm tại Hạ viện

Ngày 19/12, Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim đã vượt qua cuộc đánh giá tín nhiệm tại Hạ viện nước này.


20/12/2022
Trung Quốc ‘căng mình’ đối phó làn sóng COVID-19 đầu tiên trong mùa đông
Ngày 18/12, đường phố tại các thành phố lớn của Trung Quốc vắng lặng một cách kỳ lạ khi người dân lựa chọn ở nhà để tự bảo vệ bản thân và gia đình trước làn sóng COVID-19 đang tấn công các trung tâm đô thị từ Bắc đến Nam.
19/12/2022
WB phê duyệt các khoản vay cho Ukraine, Uzbekistan
Ngày 17/12, Bộ Y tế Ukraine thông báo Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ cấp cho nước này khoản vay 100 triệu euro (105,9 triệu USD) để khôi phục hệ thống chăm sóc sức khỏe.
18/12/2022