Nga mở thêm nhiều hành lang nhân đạo

17:42, 10/04/2022

Lực lượng vũ trang Nga đã mở các hành lang nhân đạo trên các hướng Kharkov và Mariupol, cũng như 1 tuyến đường bổ sung từ Mariupol theo yêu cầu của Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và Pháp.

Người dân Ukraine sơ tán tới 1 khu trại tạm thời ở Przemysl, Ba Lan, ngày 28/2/2022.
Người dân Ukraine sơ tán tới 1 khu trại tạm thời ở Przemysl, Ba Lan, ngày 28/2/2022.

Theo hãng tin TASS của Nga, trong thông báo ngày 10/4, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát quốc phòng Liên bang Nga, Đại tá Mikhail Mizintsev nêu rõ: "Từ 10 giờ hằng ngày (giờ Moskva), Các Lực lượng Vũ trang Nga mở các hành lang nhân đạo theo các hướng Kharkov và Mariupol. Theo các sáng kiến nhân đạo của Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và Pháp nhằm sơ tán dân thường và công dân nước ngoài, 1 tuyến đường bổ sung đang được thiết lập từ Mariupol đến Berdyansk".

Những người được sơ tán đến Berdyansk sau đó có thể đi bằng phương tiện đường bộ đến Crimea hoặc Zaporizhzhia, hoặc bằng đường biển và có thể đến các điểm đến đã chọn.

Đại tá Mizintsev, cũng đồng thời là người đứng đầu Trụ sở Điều phối liên bộ của Liên bang Nga về ứng phó nhân đạo tại Ukraine cho biết, phía Ukraine chưa bao giờ xác nhận bảo đảm an ninh cho các hành lang nhân đạo cụ thể.

Ông cũng nhấn mạnh, Nga sẵn sàng triển khai các hành lang nhân đạo theo các hướng khác càng sớm càng tốt và bảo đảm việc sơ tán dân thường an toàn.

Ngoài ra, cũng theo Đại tá Mizintsev, tính từ ngày 2/3 đến nay, Nga đã chuyển gần 10 nghìn tấn hàng viện trợ nhân đạo tới các địa phương của Ukraine và thực hiện 781 hoạt động nhân đạo.

Ông cho biết hơn 22.500 tấn thực phẩm, thuốc men và các nhu yếu phẩm đã được chuẩn bị tại các điểm thu mua ở Nga. Ngoài ra, 9.500 trung tâm lưu trú tạm thời tiếp tục hoạt động tại Liên bang Nga.

Theo Nhân Dân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hàn Quốc dẫn đầu thế giới số ca nhiễm mới hàng ngày, Trung Quốc đang trải qua làn sóng dịch tồi tệ nhất
Tính đến sáng 31/3, thế giới đã ghi nhận hơn 486 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có 6,15 triệu trường hợp tử vong.
31/03/2022
Kỳ vọng và thách thức với chính phủ mới tại Chile
Chile vừa bước vào cuộc chuyển giao quyền lực mang tính lịch sử hồi giữa tháng 3 vừa qua khi nhà lãnh đạo cánh tả Gabriel Boric Font tuyên thệ nhậm chức tổng thống. Chính phủ mới, dưới sự dẫn dắt của vị lãnh đạo trẻ tuổi nhất trong lịch sử, được kỳ vọng sẽ đem đến những đổi mới tích cực cùng tương lai vững chắc hơn cho quốc gia Mỹ Latin này.
31/03/2022
Bỉ, Ireland trục xuất các nhà ngoại giao Nga bị nghi làm gián điệp

Bỉ đang tiến hành trục xuất 21 nhà ngoại giao Nga bị tình nghi làm gián điệp, còn Ireland cũng trục xuất 4 nhà ngoại giao Nga.


30/03/2022
Hàn Quốc đã qua đỉnh dịch Covid-19
Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) ngày 28-3 cho biết, số ca mắc mới Covid-19 hằng ngày ở nước này lần đầu tiên giảm xuống dưới ngưỡng 200.000 ca sau 25 ngày. Đây là dấu hiệu cho thấy giai đoạn đỉnh điểm của làn sóng lây nhiễm biến chủng Omicron đã qua, song vẫn còn những lo ngại về sự lây lan biến chủng dòng phụ "Omicron tàng hình" BA.2, loại có khả năng lây nhiễm cao hơn 30% so với Omicron gốc.
29/03/2022