Bỉ, Ireland trục xuất các nhà ngoại giao Nga bị nghi làm gián điệp

08:53, 30/03/2022

Bỉ đang tiến hành trục xuất 21 nhà ngoại giao Nga bị tình nghi làm gián điệp, còn Ireland cũng trục xuất 4 nhà ngoại giao Nga.

 

Ngoại trưởng Bỉ Sophie Wilmes.
Ngoại trưởng Bỉ Sophie Wilmes.

Ngày 29/3, Ngoại trưởng Bỉ Sophie Wilmes thông báo nước này đang tiến hành trục xuất 21 nhà ngoại giao Nga bị tình nghi làm gián điệp.

Phát biểu tại Quốc hội Bỉ, bà Wilmes cho biết động thái này của Brussels có sự phối hợp với Hà Lan, nước cũng đang trục xuất 17 nhà ngoại giao Nga.

Ireland cùng ngày cũng trục xuất 4 nhà ngoại giao Nga.

Trước đó cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga đã quyết định trục xuất 10 nhân viên ngoại giao của 3 nước vùng Baltic gồm Litva, Latvia, Estonia nhằm đáp trả động thái tương tự trước đó của những nước này.

Hãng tin TASS của Nga dẫn bộ trên cho biết Moskva đã yêu cầu 4 nhân viên ngoại giao của Đại sứ quán Litva tại Nga, 3 nhân viên ngoại giao của Đại sứ quán Latvia rời khỏi Nga.

Quyết định này cũng có hiệu lực đối với 3 nhân viên ngoại giao của Đại sứ quán Estonia và Tổng lãnh sự quán Estonia tại St. Petersburg.

Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ trước đó, Moskva đã triệu tập người đứng đầu cơ quan đại diện ngoại giao của các nước này nhằm phản đối việc chính phủ 3 nước trên trục xuất các nhân viên Đại sứ quán Nga, cho rằng động thái này là khiêu khích và vô căn cứ./.

Theo TTXVN/Vietnam+


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hàn Quốc đã qua đỉnh dịch Covid-19
Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) ngày 28-3 cho biết, số ca mắc mới Covid-19 hằng ngày ở nước này lần đầu tiên giảm xuống dưới ngưỡng 200.000 ca sau 25 ngày. Đây là dấu hiệu cho thấy giai đoạn đỉnh điểm của làn sóng lây nhiễm biến chủng Omicron đã qua, song vẫn còn những lo ngại về sự lây lan biến chủng dòng phụ "Omicron tàng hình" BA.2, loại có khả năng lây nhiễm cao hơn 30% so với Omicron gốc.
29/03/2022
Thượng Hải phong tỏa từng phần để ứng phó Covid-19
Ngày 28/3, thành phố Thượng Hải, trung tâm kinh tế-tài chính lớn nhất của Trung Quốc với gần 25 triệu dân, tuyên bố phong tỏa từng phần theo hai giai đoạn để ứng phó tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
28/03/2022
Tổng thống Ukraine nêu rõ lập trường trong đàm phán với Nga
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 27/3 cho biết, Kiev sẽ kiên định lập trường của mình về chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ trong vòng đàm phán hòa bình sắp tới với Nga tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.
28/03/2022
Đức đẩy nhanh cắt phụ thuộc năng lượng Nga
Đức công bố kế hoạch nhanh chóng cắt giảm phụ thuộc vào năng lượng Nga, song vẫn cảnh báo hậu quả nặng nề nếu áp cấm vận dầu khí lập tức.
26/03/2022