EU nối lại hiện diện ngoại giao tại Ukraine

08:29, 13/04/2022

Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Ukraine cho biết, đã nối lại hoạt động ở thủ đô Kiev của nước này. Trước đó, EU đã sơ tán phái đoàn ngoại giao từ Kiev sang thành phố Rzeszow của Ba Lan ngay từ khi xảy ra xung đột ở Ukraine vào cuối tháng 2. Cùng với đó, trong cuộc họp ở Luxembourg, ngoại trưởng các quốc gia thành viên EU đã thông qua việc giải ngân thêm 500 triệu euro để tiếp tục tài trợ cho Kiev.

Diễn biến mới diễn ra ngay sau khi Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen và Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của EU Josep Borrell có chuyến thăm Ukraine nhằm đẩy nhanh quy trình đưa nước này gia nhập EU.

Tại cuộc họp ở Luxembourg, ngoại trưởng các quốc gia thành viên EU đã bắt đầu thảo luận về gói trừng phạt thứ 6 nhằm vào Nga nhưng các bên vẫn chưa đạt được sự đồng thuận. Trước đó, EU đã thông qua 5 gói trừng phạt đối với Nga, trong đó có lệnh cấm vận đối với than đá của Nga đều đã được 27 nước nhất trí thông qua.

Theo hanoimoi.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hàn Quốc dẫn đầu thế giới số ca nhiễm mới hàng ngày, Trung Quốc đang trải qua làn sóng dịch tồi tệ nhất
Tính đến sáng 31/3, thế giới đã ghi nhận hơn 486 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có 6,15 triệu trường hợp tử vong.
31/03/2022
Kỳ vọng và thách thức với chính phủ mới tại Chile
Chile vừa bước vào cuộc chuyển giao quyền lực mang tính lịch sử hồi giữa tháng 3 vừa qua khi nhà lãnh đạo cánh tả Gabriel Boric Font tuyên thệ nhậm chức tổng thống. Chính phủ mới, dưới sự dẫn dắt của vị lãnh đạo trẻ tuổi nhất trong lịch sử, được kỳ vọng sẽ đem đến những đổi mới tích cực cùng tương lai vững chắc hơn cho quốc gia Mỹ Latin này.
31/03/2022
Bỉ, Ireland trục xuất các nhà ngoại giao Nga bị nghi làm gián điệp

Bỉ đang tiến hành trục xuất 21 nhà ngoại giao Nga bị tình nghi làm gián điệp, còn Ireland cũng trục xuất 4 nhà ngoại giao Nga.


30/03/2022
Hàn Quốc đã qua đỉnh dịch Covid-19
Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) ngày 28-3 cho biết, số ca mắc mới Covid-19 hằng ngày ở nước này lần đầu tiên giảm xuống dưới ngưỡng 200.000 ca sau 25 ngày. Đây là dấu hiệu cho thấy giai đoạn đỉnh điểm của làn sóng lây nhiễm biến chủng Omicron đã qua, song vẫn còn những lo ngại về sự lây lan biến chủng dòng phụ "Omicron tàng hình" BA.2, loại có khả năng lây nhiễm cao hơn 30% so với Omicron gốc.
29/03/2022