Ban tổ chức nói World Cup giúp cải thiện hình ảnh nước Nga

08:48, 15/07/2018

"World Cup đã thay đổi nhận thức về Nga ở nước ngoài, cho thấy chúng tôi là ai còn chúng tôi cho họ thấy Nga là một quốc gia cởi mở, hiếu khách và thân thiện", Alexei Sorokin, giám đốc điều hành của Ủy ban Tổ chức World Cup 2018 nói tại cuộc họp báo hôm nay, theo Reuters.

Sorokin cho biết Nga đã chào đón hơn một triệu khách nước ngoài kể từ khi giải đấu diễn ra và 12 sân vận động luôn được lấp đầy tới 98%. World Cup 2018 chưa ghi nhận sự cố an ninh nào lớn, những lo ngại trước đó về phân biệt chủng tộc và bạo lực cũng không xảy ra. Khu vực dành cho người hâm mộ được thiết lập ở 11 thành phố diễn ra các trận đấu, bao gồm Moskva, St. Petersburg và Sochi, đã được hơn 7 triệu người ghé tới.

Mặc dù số lượng người hâm mộ đến từ các nước châu Âu không bằng các quốc gia Nam Mỹ nhưng Sokorin cho biết người châu Âu vẫn rất quan tâm đến World Cup khi giải đấu diễn ra.

"Chúng tôi chỉ có thể suy nghĩ và đoán tại sao không có số lượng lớn hơn người châu Âu tới ủng hộc ác cầu thủ của họ. Tuy nhiên sự thật là tất cả họ đều đã được tận hưởng World Cup", Sokorin nói.

Dẫn thông tin nhiều người Anh đến Nga xem World Cup và việc đội tuyển Anh sắp bước vào trận tranh giải ba, Sokorin cho biết định kiến về Nga đã bị phá bỏ tại giải đấu lần này. "Các bạn thấy đó chúng tôi đã làm tốt nhất để chào đón người hâm mộ từ bất cứ quốc gia nào, bất cứ nơi nào trên thế giới", ông nói. Nga và Anh có căng thẳng ngoại giao vì London cáo buộc Moskva đứng sau vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang Nga tại Anh, Moskva bác bỏ việc này.

Việc đội tuyển Nga lần đầu tiên vào tứ kết World Cup cũng khiến người dân Nga thêm tin tưởng và kỳ vọng vào bóng đá nước nhà. "World Cup không chỉ thay đổi nhận thức về Nga của người nước ngoài mà còn thay đổi chính chúng tôi. Bây giờ chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể chơi bóng tốt, có thể tổ chức tốt những sự kiện quan trọng tầm cỡ toàn cầu", Sokorin cho hay.

World Cup 2018 khai mạc ngày 14/6 và kết thúc ngày 15/7 bằng trận chung kết giữa Pháp và Croatia ở sân vận động Luzhniki, Moskva. Giới chuyên gia nhận định việc tổ chức World Cup đã mang đến cho Nga nhiều cơ hội trong bối cảnh đang bị các nước phương Tây cô lập.

Theo VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung Quốc bùng phát đợt cúm gia cầm mới

Trung Quốc vừa xác nhận ổ dịch cúm gia cầm A/H5N1 bùng phát tại một trang trại ở tỉnh Thanh Hải, tây bắc Trung Quốc. Tổ chức Thú y thế giới (OIE) có trụ sở tại Paris dẫn báo cáo của Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết, đàn gia cầm tại trang trại này được xác định nhiễm chủng cúm A/H5N1 có khả năng sinh bệnh cao.

29/06/2018
Phát hiện nhiều thi thể vụ chìm phà ở Indonesia

Các đội tìm kiếm hôm nay (29-6) phát hiện nhiều thi thể nạn nhân và xe máy trong vụ chìm phà ở Indonesia hồi tuần trước, tại một trong những hồ núi lửa sâu nhất thế giới.

29/06/2018
Phái đoàn Hàn Quốc tới Triều Tiên chuẩn bị chương trình đoàn tụ các gia đình ly tán

Ngày 27-6, một phái đoàn các quan chức Hàn Quốc đã tới Triều Tiên nhằm tiến hành công tác chuẩn bị cho chương trình đoàn tụ các gia đình bị ly tán do chiến tranh. Phái đoàn gồm 20 người là các quan chức Hội chữ thập đỏ Hàn Quốc, nhân viên công ty lữ hành Hyundai Asan và các kỹ sư xây dựng. Ông Kim Byung-dae, Vụ trưởng Vụ Hợp tác nhân đạo thuộc Bộ Thống nhất làm trưởng đoàn.

 
28/06/2018
EU vẫn bất đồng sâu sắc về vấn đề di cư

Nhằm giải tỏa bầu không khí căng thẳng giữa các thành viên Liên minh Châu Âu (EU) trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh chính thức diễn ra vào ngày 28 và 29-6, 16 quốc gia thành viên vừa tham gia cuộc họp thượng đỉnh để hóa giải bất đồng về vấn đề người di cư. Tuy nhiên, nỗ lực tìm kiếm giải pháp hàn gắn những rạn nứt đang đe dọa tương lai của khối dường như không đạt được kết quả khả quan. 

27/06/2018