Campuchia tiếp nhận các máy phát sóng do Việt Nam tài trợ

13:58, 30/10/2017

Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, sáng 27/10, tại thủ đô Phnom Penh, Bộ Thông tin Campuchia đã tổ chức lễ tiếp nhận và bàn giao 6 máy phát sóng cho các đài phát thanh và truyền hình địa phương do Chính phủ Việt Nam tài trợ thông qua Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV). 

Tham dự lễ tiếp nhận và bàn giao có Bộ trưởng Thông tin Campuchia Khieu Kanharith, đại diện Cơ quan Thường trú VOV tại Campuchia và đại diện Sở Thông tin các tỉnh Mondolkiri, Kampong Thom, Kep, Prey Veng, Svay Rieng và Kampong Cham. 

Cắt băng khánh thành Đài Phát thanh FM.
Cắt băng khánh thành Đài Phát thanh FM.



Phát biểu tại buổi tiếp nhận và bàn giao, Bộ trưởng Khieu Kanharith cảm ơn và đánh giá cao việc Chính phủ Việt Nam đã tích cực hỗ trợ, giúp đỡ Campuchia trên lĩnh vực truyền thông, đặc biệt là sự hỗ trợ, giúp đỡ về trang thiết bị kỹ thuật cũng như chuyên gia trong lĩnh vực này. 

Trước đó, năm 2015, Chính phủ Việt Nam thông qua VOV đã hỗ trợ 15 máy phát sóng truyền thanh cho Campuchia. 


Các máy này hiện nay đang hoạt động tốt góp phần giúp chính quyền các địa phương của Campuchia tuyên truyền, phổ biến chủ trương chính sách của nhà nước đến tới từng hộ dân. 

Năm nay, phía Việt Nam tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ Campuchia triển khai dự án, lắp đặt, trang bị kỹ thuật cho 4 đài phát thanh và 2 đài truyền hình tại 6 tỉnh. 

Cán bộ kỹ thuật của VOV đang khẩn trương lặp đặt để chuẩn bị cho lễ khánh thành trong cuối năm nay, chào mừng 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. 

Việc hỗ trợ các đài phát sóng truyền thông cho Campuchia là một phần trong Thỏa thuận hợp tác của Ủy ban Hỗn hợp Việt Nam-Campuchia về kinh tế, văn hóa và khoa học kỹ thuật.

Theo Vietnamplus


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Năm Du lịch Lào 2018

Tối 28-10, lễ khai mạc Năm Du lịch Lào 2018 với chủ đề "Du lịch Lào, tìm hiểu lịch sử Lào, khám phá thiên nhiên, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa" được Bộ Văn hóa, Thông tin và Du lịch Lào tổ chức trọng thể tại Quảng trường Thạt Luổng, thủ đô Viêng Chăn, Lào.

30/10/2017
Thượng viện Mỹ phê chuẩn ông Daniel Kritenbrink làm Đại sứ ở Việt Nam

Ngày 26/10, Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn ông Daniel Kritenbrink, Cố vấn cấp cao về chính sách với Triều Tiên tại Bộ Ngoại giao Mỹ, làm Đại sứ tại Việt Nam, thay thế ông Ted Osius.

27/10/2017
Thái-lan hỏa táng di hài cố Nhà vua Rama 9

Lễ hỏa táng di hài cố Nhà vua Bhumibol Adulyadej (Niên hiệu Rama 9) được tổ chức ngày 26-10, tại quảng trường Sanam Luang, Thủ đô Bangkok, theo nghi thức cấp cao nhất của Hoàng gia Thái-lan và Phật giáo. Đoàn đại biểu nước ta, do Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dẫn đầu, đã tham dự lễ hỏa táng.

27/10/2017
Uy tín của ông Macron vẫn chưa được cải thiện

Các cuộc thăm dò dư luận mới nhất tại Pháp cho thấy uy tín của Tổng thống Emmanuel Macron vẫn chưa được cải thiện.

26/10/2017