Thổ Nhĩ Kỳ sa thải thêm hơn 2.000 cảnh sát sau đảo chính bất thành

07:59, 18/08/2016

Theo các sắc lệnh vừa được ban bố, đợt sa thải mới nhất bao gồm 2.360 nhân viên cảnh sát, hơn 100 quân nhân và 196 nhân viên thuộc cơ quan công nghệ thông tin và truyên thông BTK.

Những người bị sa thải được cho là có mối liên hệ với giáo sĩ Hồi giáo Fethullah Gulen đang sống lưu vong tại Mỹ, bị Ankara cáo buộc đứng đằng sau cuộc đảo chính bất thành do một bộ phận trong lực lượng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành vào ngày 15-7. Ông Gulen đã bác bỏ cáo buộc liên quan đến cuộc đảo chính.

Các sắc lệnh được đăng tải trên cổng thông tin chính thức của Thổ Nhĩ Kỳ cũng bao gồm một quyết định đóng cửa cơ quan viễn thông TIB và một quyết định khác theo đó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bổ nhiệm người đứng đầu các lực lượng vũ trang nước này.

Theo các sắc lệnh trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã sa thải hàng ngàn nhân viên thuộc lực lượng an ninh cũng như lệnh đóng cửa hàng nghìn trường học tư, tổ chức từ thiện và các cơ quan khác do nghi có liên quan đến giáo sĩ Gulen.

Cùng với hàng chục nghìn công chức bị tạm đình chỉ hoặc sa thải, hơn 35 nghìn người đã bị bắt giữ trong đợt thanh lọc trên quy mô lớn của Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ kể từ sau khi cuộc đảo chính bất thành.

Các sắc lệnh được Thổ Nhĩ Kỳ ban bố theo luật tình trạng khẩn cấp, sau khi nước này ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài ba tháng bắt đầu có hiệu lực từ ngày 21-7.

Theo Nhân dân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đội ngũ nâng đỡ "hùng hậu" sẽ giúp bà Clinton đánh bại ông Trump?

Từ Đệ nhất phu nhân đến Tổng thống Mỹ đương nhiệm Obama đều có bài phát biểu hùng hồn ủng hộ ứng cử viên Hillary.

29/07/2016
Điểm yếu chết người của phe đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ

Với sự bài bản "không hề nhẹ", phe đảo chính suýt chạm tới thắng lợi ở Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên họ không tránh khỏi thất bại do có một số điểm yếu lớn.

28/07/2016
Bà Clinton chính thức trở thành ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ

Sáng 27/7 (theo giờ Việt Nam) Đại hội đảng Dân chủ đã nhất trí đề cử cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trở thành ứng viên Tổng thống của đảng.

27/07/2016
Phó Tổng thống bị cách chức, Nam Sudan nguy cơ xung đột bùng phát

Lực lượng ủng hộ tổng thống và phó tổng thống tại Nam Sudan từ đầu tháng đến nay luôn có cuộc đối đầu trong đó có huy động cả máy bay, trực thăng.

26/07/2016