Hà Giang

Đức: Bắt giữ nghi phạm trong vụ thảm sát ở Munich

06:44, 25/07/2016

Cảnh sát Đức vừa bắt giữ một nghi can người Afghanistan, được cho là có quan hệ với kẻ thảm sát tại Munich làm 9 người thiệt mạng.

Cảnh sát Đức đang nghi ngờ một đối tượng 16 tuổi, người Afghanistan được cho là bạn của đối tượng David Ali Sonboly, hung thủ trong vụ giết người hàng loạt 22/7 vừa qua. Đây là nghi phạm đầu tiên bị cảnh sát bắt giữ.

duc: bat giu nghi pham trong vu tham sat o munich hinh 0

 

 David Ali Sonboly, hung thủ trong vụ thảm sát ở Munich (Ảnh: Express.co.uk)

Được biết, đối tượng là thiếu niên đã tự “giao nộp mình“cho cảnh sát và khai rằng có quan hệ bạn bè với tên giết người Sonboly. Nghi can đang bị giam giữ để thẩm vấn.

Theo các thông tin mới nhất từ Cục hình sự bang Bayon, tên Sonboly 18 tuổi, người Đức gốc Iran đã lên kế hoạch rất chi tiết cho vụ thảm sát ở Munich.

Đối tượng đã dùng một tài khoản giả với những hình ảnh, dữ liệu giả mạo rồi gửi giấy mời thu hút càng nhiều người đến nhà hàng Mac Donald nhằm thực hiện âm mưu tàn sát hàng loạt của hắn. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết không có bất kỳ tương tác nào với tên Sonboly về những lời mời gọi đó trên Facebook.

Theo các nhà điều tra Đức, đến nay chưa có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy hung thủ có mối liên hệ với các tổ chức khủng bố, cực đoan.

Trong một diễn biến liên quan, hôm qua một lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng đã được được tổ chức trang trọng tại nhà thờ Frauenkirche ở thành phố Munich./.

VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mỹ trấn an đồng minh NATO sau tuyên bố gây sốc của ông Donald Trump

Người phát ngôn Nhà Trắng khẳng định cam kết của Mỹ đối với nền quốc phòng của các nước NATO là cam kết vững chắc.

22/07/2016
Thổ Nhĩ Kỳ trấn áp 21.000 giáo viên, 7.500 binh sĩ sau đảo chính

58.000 nhân viên dân sự, 21.000 giáo viên và 7.500 binh sĩ cùng 85 tướng lĩnh và đô đốc trở thành mục tiêu trấn áp sau đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ.

21/07/2016
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ ban bố tình trạng khẩn cấp sau đảo chính

Đêm 20/7, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã tuyên bố áp đặt tình trạng khẩn cấp kéo dài 3 tháng trên toàn đất nước.

21/07/2016
Bán đảo Triều Tiên tiếp tục dậy sóng sau vụ thử tên lửa của Triều Tiên

Các vụ phóng tên lửa trên được thực hiện sau khi Hàn Quốc và Mỹ hôm 8/7 đã quyết định chính thức triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD.

20/07/2016