Người dân phát hiện đống đổ nát của máy bay Indonesia chở 54 người

07:53, 17/08/2015

Hiện các lực lượng cứu hộ đang trên đường tới hiện trường người dân phát hiện đống đổ nát của chiếc máy bay này.

AFP ngày 17/8 đưa tin, các đội cứu hộ Idonesia đang trên đường tới hiện trường vụ tai nạn máy bay rơi ở vùng núi hiểm trở thuộc tỉnh Papua, phía Đông Indonesia sau khi có thông tin dân làng tìm thấy đống đổ nát chiếc máy bay chở theo 54 người này.

nguoi dan phat hien dong do nat cua may bay indonesia cho 54 nguoi hinh 0Một chiếc máy bay ATR của hãng hàng không Trigana Air. Ảnh: EPA

Chiếc máy bay này thuộc hãng hàng không Trigana Air, đã mất liên lạc với kiểm soát không lưu vào khoảng 3h chiều (giờ địa phương) hôm 16/8 sau khi cất cánh từ Jayapura, thủ phủ của tỉnh cực Đông Papua.

Chiếc máy bay ATR 42-300 hai động cơ cánh quạt chở theo 44 người lớn, 5 trẻ em và 5 thành viên phi hành đoàn đã mất liên lạc với kiểm soát không lưu sau khi bay được hơn 30 phút.

Khoảng 10 phút trước khi hạ cánh tại Oksibil, chiếc máy bay này đã biến mất khỏi màn hình radar. Trước đó, phi công trên máy bay đã xin phép hạ độ cao và tiến vào đất liền.

Các quan chức nói rằng, thoạt đầu người dân ở huyện Okbape, tỉnh Papua thông báo nhìn thấy một vụ tai nạn máy bay. Bộ Giao thông vận tải Indonesia sau đó nói rằng, người dân địa phương đã tìm thấy đống đổ nát cảu chiếc máy bay này.

"Chiếc máy bay đã được tìm thấy bởi dân làng. Theo người dân, chiếc máy bay đã đâm vào một ngọn núi," Giám đốc bộ phận vận tải hàng không thuộc  Bộ giao thông vận tải Indonesia Suprasetyo cho biết.

Các quan chức vẫn xác minh thông tin từ người dân địa phương, ông Suprasetyo nói. Hiện chưa có thông tin về việc liệu có ai có thể sống sót sau vụ tai nạn này hay không.

Các đội tìm kiếm và cứu hộ cùng với cảnh sát và quân đội đang trên đường đến hiện trường vụ tai nạn.

Sau khi máy bay không hạ cánh theo lịch trình, hãng hàng không Trigana Air đã cử một chuyến bay khác đi tìm kiếm nhưng không phát hiện bất cứ điều gì do thời tiết xấu.

Giám đốc dịch vụ các hoạt động của Trigana Air, Beni Sumaryanto cho biết, Oksibil là một vùng núi có điều kiện thời tiết không thể đoán trước. "Nó có thể bất ngờ đầy sương mù, tối trời và gió mạnh mà không có cảnh báo trước. Chúng tôi rất nghi ngờ nguyên nhân là do thời tiết", ông Sumaryanto cho biết./.

vov.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

IS lên kế hoạch 'Hợp nhóm khủng bố'

Theo kế hoạch này, nhóm Nhà nước Hồi giáo IS sẽ hợp nhất các nhóm khủng bố ở Afghanistan và Pakistan, gây chiến ở Ấn Độ và kích động bạo lực trên toàn cầu.

31/07/2015
Lệnh ngừng bắn chết yểu, Yemen đối mặt với nạn đói

Chỉ sau 3 ngày có hiệu lực, lệnh ngừng bắn tại Yemen tiếp tục bị đổ vỡ, đẩy hàng triệu người dân nước này vào cảnh thiếu đói.

30/07/2015
Malaysia bất ngờ sa thải Phó Thủ tướng và bốn quan chức

Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã cách chức Phó Thủ tướng Muhyuddin Yassin và bốn quan chức khác trong một cuộc cải tổ nội các.

29/07/2015
Ngoại trưởng Mỹ hối thúc Quốc hội thông qua thỏa thuận hạt nhân Iran

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã hối thúc Quốc hội Mỹ nhanh chóng thông qua thỏa thuận hạt nhân đạt được giữa Iran và nhóm P5+1.

29/07/2015