Hà Giang

Malaysia bất ngờ sa thải Phó Thủ tướng và bốn quan chức

06:48, 29/07/2015

Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã cách chức Phó Thủ tướng Muhyuddin Yassin và bốn quan chức khác trong một cuộc cải tổ nội các. 

Thủ tướng Malaysia Najib Razak. (Nguồn: AFP)
Thủ tướng Malaysia Najib Razak. (Nguồn: AFP)

Cuộc cải tổ nội các được tiến hành sau khi nhà lãnh đạo này bị chỉ trích về cách thức xử lý vụ bê bối tham nhũng ngày càng nghiêm trọng liên quan tới quỹ đầu tư nhà nước 1Malaysia Development Berhad (1MDB).

Động thái này diễn ra một ngày sau khi Thủ tướng Najib Razak yêu cầu ông Yassin và những người khác tránh đưa ra bình luận về vụ bê bối trên, trong đó gần 700 triệu USD từ Quỹ 1MDB được cho là đã chuyển vào tài khoản cá nhân của ông Razak.

Trước đó, ông Yassin đã đưa ra lời cảnh báo, liên minh cầm quyền có thể bị mất đi sự ủng hộ của cử tri cuộc bầu cử tới nếu Thủ tướng Razak giải quyết ổn thỏa các vấn đề nảy sinh từ vụ bê bối liên quan tới Quỹ 1MDB, trong đó có khoản nợ hơn 11 tỷ USD. Hiện người phát ngôn của Văn phòng Thủ tướng Malaysia từ chối đưa ra bình luận về thông tin trên.

vtv.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng Anh thăm Đông Nam Á- nước Anh cần nhìn xa hơn châu Âu

Thủ tướng Anh David Cameron đang có chuyến công du 4 nước Đông Nam Á là Indonesia, Malaysia, Việt Nam và Singapore.

28/07/2015
ASEAN- Việt Nam: 20 năm đồng hành và tương lai phía trước

Ngày hôm nay (28/7) là tròn 20 năm Việt Nam gia nhập ASEAN, đánh dấu một mốc lịch sử mang ý nghĩa to lớn với quốc gia và khu vực.

28/07/2015
Yemen bắt được chỉ huy cấp cao của phiến quân Houthi

Chỉ huy quân sự cấp cao của Houthi là Abdul-Khaliq al-Houthi hiện đang bị giam giữ tại một chốt kiểm soát ở thành phố al-Dalea.

27/07/2015
NATO họp khẩn về tình hình Thổ Nhĩ Kỳ

Sau vụ đánh bom liều chết ở Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thư ký NATO đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp.

27/07/2015