Hàn Quốc điều tra bê bối tham nhũng liên quan đến quan chức

07:34, 13/04/2015

Tổng thống Park Geun-hye: Cơ quan công tố Hàn quốc sẽ điều tra những cáo buộc trên theo đúng pháp luật và không có vùng cấm.

Ngày 12/4, truyền thông Hàn Quốc cho biết, Tổng thống nước này Park Geun-hye đã chính thức yêu cầu cơ quan công tố tiến hành điều tra cáo buộc bê bối tham nhũng liên quan đến nhiều chính trị gia cấp cao và các phụ tá của bà.

Tổng thống Park Geun-hye cũng khẳng định, cơ quan công tố Hàn quốc sẽ điều tra những cáo buộc trên theo đúng pháp luật và không có vùng cấm.

Tổng thống nước này Park Geun-hye đã chính thức yêu cầu cơ quan công tố tiến hành điều tra cáo buộc bê bối tham nhũng liên quan đến nhiều chính trị gia cấp cao

Trước đó, lãnh đạo đảng cầm quyền tại Hàn Quốc cũng kêu gọi tiến hành điều tra ngay lập tức nhằm tìm ra sự thật về những cáo buộc tham nhũng nhằm giải tỏa sự nghi ngờ của người dân. 

Theo truyền thông Hàn Quốc, Văn phòng công tố tối cao nước này ngay sau đó đã quyết định thành lập một nhóm đặc biệt gồm khoảng 10 công tố viên và điều tra viên để thực hiện điều tra về vụ bê bối tham nhũng nói trên. Nhóm điều tra đặc biệt này đã bắt tay vào tiến hành và cam kết sẽ làm việc một cách hết sức kỹ lưỡng.

Trước đó, hôm 9/4, cố Chủ tịch Tập đoàn Keangnam Sung Wan-jong đã treo cổ tự vẫn trên núi, vài giờ trước khi phải có mặt tại một phiên tòa tại thủ đô Seoul. Ông Sung Wan-jong bị nghi ngờ có liên quan đến một số vụ tham nhũng trong các dự án năng lượng ở nước ngoài của tập đoàn này./.

vov.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Yemen: Cuộc chiến chống Houthi kéo dài đến bao giờ?

Chiến dịch không kích do Saudi Arabia dẫn đầu sẽ tiếp tục cho đến khi các tay súng phiến quân Houthi rút lui và giao nộp vũ khí.

31/03/2015
Anh: Bảo thủ và Công đảng bám đuổi sát nút trước bầu cử

Đã nhiều lần thủ lĩnh hai Đảng đối lập lớn nhất ở Anh từng tuyên bố rằng, cuộc bầu cử tới sẽ là "một trận đấu gay cấn và khó chơi".

30/03/2015
Đàm phán hạt nhân Iran: Phương Tây nói đạt thỏa thuận, Iran phủ nhận

Giới chức ngoại giao Iran cho rằng đây chỉ là đồn đoán của truyền thông phương Tây nhằm tạo bầu không khí tác động lên đàm phán.

30/03/2015
Bà Hillary Clinton tranh cử Tổng thống Mỹ

Các cuộc thăm dò mới nhất cho thấy, bà Clinton đang chiếm "một chút ưu thế" so với các ứng viên khác của Đảng Cộng hòa.

11/04/2015