Công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước tại Trại tạm giam Công an tỉnh

15:37, 02/09/2022

Sáng 1.9, Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Giang đã tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2022 cho các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù.

Thừa ủy quyền của lãnh đạo các cấp, Giám thị Trại tạm giam và Phó Thủ trưởng Thường trực cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh trao quyết định của Chủ tịch nước cho những người được đặc xá
Thừa ủy quyền của lãnh đạo các cấp, Giám thị Trại tạm giam và Phó Thủ trưởng Thường trực cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh trao quyết định của Chủ tịch nước cho những người được đặc xá

Theo quyết định của Chủ tịch nước, Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Giang có 04 phạm nhân đang chấp hành án được đặc xá trong dịp này, đây là những phạm nhân có hộ khẩu thường trú trong tỉnh, có nhiều cố gắng cải tạo, lao động, học tập trong quá trình chấp hành án phạt tù.

Đợt đặc xá năm nay được công bố đúng vào dịp kỷ niệm 77 năm Quốc khánh thể hiện tinh thần nhân đạo, sự quan tâm của Đảng và chính sách khoan hồng của pháp luật Nhà nước Cộng hoà XHCN Việt Nam đối với người phạm tội, khuyến khích các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tích cực cải tạo và phấn đấu rèn luyện tốt để trở thành người có ích cho xã hội. Thông qua công tác đặc xá nhằm ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các phạm nhân trong quá trình cải tạo, đồng thời phản ánh kết quả công tác quản lý, giáo dục, cải tạo phạm nhân của Ban giám thị Trại tạm giam, cũng như công tác phối hợp giữa các cơ quan chức năng có liên quan.

Trước đó, Công an tỉnh đã chỉ đạo Trại tạm giam phối hợp với các đơn vị, cơ quan có liên quan làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, rà soát và đề nghị lên cấp có thẩm quyền xét đặc xá cho phạm nhân bảo đảm dân chủ, công khai, đúng quy định. Các phạm nhân được đặc xá bày tỏ sự biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và hứa sau khi được trở về với gia đình sẽ chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương, tích cực lao động, làm ăn lương thiện, sớm hòa nhập với cộng đồng và ổn định cuộc sống, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

Theo HGTV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khen thưởng cá nhân có thành tích trong đấu tranh với tội phạm ma túy
BHG - Ngày 31.8, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc có buổi gặp gỡ, khen thưởng đột xuất các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh với tội phạm ma túy trên địa bàn.
31/08/2022
Nghị định 45, chế tài để giữ văn minh đô thị và môi trường sống

BHG - Nghị định 45/2022 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường chính thức có hiệu lực ngày 25.8.2022. Đây được xem là một động thái quyết liệt của Chính phủ để giữ văn minh đô thị và bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, sau 1 tuần Nghị định được triển khai, hầu như những quy định chưa được áp dụng triển khai mạnh mẽ đến với người dân...

31/08/2022
Kiên quyết đấu tranh với tội phạm mua bán người
BHG - Tỉnh Hà Giang là một trong những địa bàn hoạt động của tội phạm mua bán người (MBN) diễn biến phức tạp nhất trên tuyến biên giới phía Bắc. Trước tình trạng trên, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã quyết liệt vào cuộc, bóc gỡ nhiều đường dây, giải cứu nhiều nạn nhân trở về đoàn tụ cùng gia đình.
29/08/2022
Tội phạm an ninh mạng: Nguy cơ lớn của thế kỷ
Không chỉ dừng lại ở việc phải ứng phó với những bất ổn do hậu quả của đại dịch Covid-19 cùng khủng hoảng nguồn cung năng lượng và lương thực, thế giới còn đang đứng trước nguy cơ đáng báo động bởi số lượng các cuộc tấn công mạng ngày càng gia tăng. Theo thống kê, năm 2021, tội phạm mạng gây thiệt hại 6 nghìn tỷ USD trên toàn cầu. Dự kiến, đến năm 2025, con số này sẽ tăng lên 10 nghìn tỷ USD.
28/08/2022