Cần ngăn chặn tình trạng khai thác gỗ tại xã Tả Ván

16:35, 21/09/2011

HGĐT- Những ngày vừa qua, tại khu rừng tự nhiên thuộc địa phận các thôn Pao Mã Phìn, Thèn Ván, xã Tả Ván (Quản Bạ) lại xuất hiện tình trạng khai thác gỗ nghiến trái phép.


Qua kiểm tra, các cơ quan chức năng đã phát hiện, tại hai thôn trên, có 4 cây gỗ nghiến bị chặt hạ, khối lượng gỗ còn ở hiện trường đo đếm được trên 4,5m3. Được biết, cũng tại khu vực rừng phòng hộ, rừng tự nhiên từ mốc 272-283 thuộc các thôn Pao Mã Phìn và Hòa Xỉ Pan vào thời điểm tháng 9 năm 2010, một số đối tượng người Trung Quốc đã sang khai thác trộm gỗ nghiến, khối lượng gỗ bị chặt hạ gần 479m3.


Trước thực trạng tái diễn tình trạng khai thác gỗ trái phép, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng cần có biện pháp, ngăn chặn triệt, điều tra, xử lý nghiêm những đối tượng có liên quan.


TIẾN CHIẾN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bản án thích đáng đối với 2 anh em họ “mặt người dạ thú”
HGĐT- Thiếu giáo dục, ham chơi, thích gây gổ, năm 2003, Nguyễn Văn Đế, sinh 1986, trú tại xã Phương Độ đã từng bị Tòa án tuyên phạt 9 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích cho người khác. Nguyễn Văn Nội, người em họ của Đế, sinh 1992 học chưa hết cấp 2, vì lêu lổng đã bỏ học.
31/08/2011
Toà án nhân nhân huyện Quản Bạ: Xét xử vụ án hình sự khai thác lâm sản trái phép
HGĐT- Vừa qua, Toà án Nhân dân huyện Quản Bạ mở phiên toà xét xử vụ án hình sự với hành vi “vi phạm các quy định khai thác và bảo vệ rừng” đối với 7 bị cáo gồm: Sùng Thìn Ngán, Hùng Ngọc Minh, Thào Mìn Sèo, Sùng Seo Ma, Sùng Mìn Dũng, Thào Mí Hoà, Thào Mí Giáo. Các bị cáo này cùng có hộ khẩu thường trú tại thôn Pao Mã Phìn, xã Tả Ván (Quản Bạ).
19/09/2011
5 năm tù cho đối tượng mua bán người
HGĐT- Ngày 18.9, tại Trung tâm huyện Xín Mần, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa lưu động, xét xử sơ thẩm vụ án “Mua bán phụ nữ” đối với bị cáo Giàng Seo Vu (sinh năm 1980) trú tại thôn Xín Chải, thị trấn Phong Hải - Bảo Thắng - Lào Cai.
19/09/2011
Côn đồ "găm" hung khí tự chế, người lương thiện thêm lo
Theo Công an Hà Nội, đám choai choai, côn đồ, đầu xanh, đầu đỏ hầu như đều tàng trữ các loại hung khí tự chế. Những chiếc dao dài hàng mét, gắn trên chuôi gỗ, hoặc hàn vào tuýp sắt; những dùi cui đầu rìu 3 khúc tự tạo cũng dài gần mét… tất cả đang trở thành sự kinh hoàng của người dân khi đụng với chủ nhân của nó.
19/09/2011